Bé trai dũng cảm chiến đấu với trộm bảo vệ 3 em

Google News

"Chúng ta không bao giờ muốn thấy cảnh một đứa trẻ phải dùng tới vũ khí để bảo vệ gia đình mình, nhưng cậu bé đã làm đúng những gì nên làm"

- Một cậu bé 14 tuổi tại thành phố Phoenix, bang Arizona (Mỹ) đã dũng cảm bắn tên trộm đột nhập vào nhà để bảo vệ 3 đứa em nhỏ trong lúc bố mẹ đi vắng.

Vào ngày sự việc xảy ra, cậu bé đang ngồi trông em trong nhà thì bỗng có một người phụ nữ lạ mặt tới ấn chuông cửa. Nhận thấy đây không phải người quen của gia đình mình, em kiên quyết không mở cửa. Người phụ nữ đành bỏ đi.

Một lúc sau, cậu bé bỗng nghe thấy tiếng đập cửa rất mạnh. Linh tính thấy có chuyện không hay, em liền nhanh chóng di chuyển các em lên trên tầng rồi vào phòng bố mẹ lấy khẩu súng ngắn.

Khi ra tới đầu cầu thang, cậu bé nhìn thấy một người đàn ông đột nhập vào nhà từ cửa trước và giơ súng ra để đe dọa em.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhanh như cắt, cậu bé giương súng bắn tên trộm. Bị bắn một cách bất ngờ, tên trộm không kịp phản ứng và dễ dàng bị trúng đạn. Hắn rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng không chết và đã bị cảnh sát bắt giữ.

Sự nhanh trí của cậu bé đã giúp em và 3 đứa em an toàn. Cảnh sát rất tuyên dương hành động dũng cảm của cậu bé và khen ngợi cha mẹ của em rằng đã biết dạy con không bao giờ mở cửa cho người lạ.

"Lực lượng cảnh sát và cộng đồng của chúng ta không bao giờ muốn nhìn thấy cảnh một đứa trẻ phải dùng tới vũ khí để bảo vệ gia đình mình… nhưng cậu bé này đã làm đúng những gì nên làm. Tôi không chắc cậu bé kịp suy nghĩ thấu đáo khi làm việc này, đó đơn thuần là hành động bột phát" - James Holmes, cảnh sát khu vực cho biết.

Thu Thương (Theo Fox News)
 
Bài đọc nhiều:
 
[links()]

Bình luận(0)