Đánh án ma túy, một đối tượng trúng đạn chết trên Lexus

Google News

(Kiến Thức) - Kiểm tra xe Lexus do Đỗ Huy Hoàng cầm lái có 20 bánh heroin, 1000 viên ma tuý tổng hợp, có vũ khí nóng...

Ngày 4/4, thiếu tá Ngô Thanh Bình - Phó trưởng phòng 5, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm ma tuý cho biết: “Ngày 3/4, Cục CSĐTTP về ma tuý phối hợp với Cục Cảnh sát biển, Cục chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan và PC 47 Công an Hà Nội đã tiến hành kiểm tra bắt giữ các đối tượng đi trên 2 ô tô Lexus và Inova. 

 

 Hai chiếc xe vận chuyển ma túy

Do cung đường các xe của các đối tượng bị khoá chữ V chỉ khoảng 70 – 100 m thuộc địa bàn Dốc Mã, xã Thu Phong, Cao Phong, Hoà Bình nên bắt được 5 đối tượng, thu giữ 20 bánh heroin, 1kg ma tuý đá, 1000 viên ma tuý tổng hợp.

Theo đó, các đối tượng gồm: Nguyễn Công Thu (SN 1972, ở Hoàn Kiếm, HN), Phạm Đông (SN 1973, ở Từ Liêm, HN), Đỗ Huy Hoàng (SN 1976, ở Thanh Trì, HN), Đặng Việt Dũng (SN 1982, ở quận Hai Bà Trưng, HN) và Lê Thị Minh Huệ (SN 1988 là vợ của Đỗ Huy Hoàng). Trong số đó, đối tượng Lê Thị Minh Huệ đã tử vong.

 Đối tượng Đỗ Huy Hoàng bị cơ quan công an bắt gọn.

Theo thiếu tá Bình, tại thời điểm truy bắt, 7 xe của lực lượng chức năng thì có đến 5 chiếc bị móp do ép xe các đối tượng dừng và để chống các đối tượng quay đầu chạy. Do các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh, lao thẳng xe vào xe của cơ quan chức năng, chống người thi hành công vụ nên cơ quan công an bắt buộc phải nổ súng. Khi công an nổ súng, mật độ người đi đường không đông, nơi nổ súng cách xa khu dân cư.

Lý giải về việc đối tượng Lê Thị Minh Huệ (SN 1988, là vợ của Đỗ Huy Hoàng) bị thương dẫn đến tử vong dù không phải là đối tượng cầm lái, thiếu tá Bình chia sẻ: “Khi kiểm tra xe Lexus do đối tượng Hoàng cầm lái, có 20 bánh heroin, 1000 viên ma tuý tổng hợp. Trên xe có vũ khí nóng và các đối tượng trên xe đã từng nói rằng sẵn sàng chết. 

Khi họp thì anh em đều nhất trí là để chống xe chạy và vứt hàng ra thì bắn vào lốp. Chiếc xe Lexus chạy một bên là sườn núi, một bên là ruộng bậc thang của đồng bào ở đó. Các đối tượng định lùi với tốc độ cao nhưng phía trước lực lượng chức năng đã bố trí sẵn xe cản nên đã xuống dốc phía ruộng bậc thang.

Lúc đó, lực lượng chức năng nổ súng vào lốp thì tầm cao của chiếc xe đã bị hạ xuống so với mặt đường nên đường đạn lên và đối tượng Huệ dính đạn bị thương nặng.

Thời điểm suy nghĩ để bắn chỉ trong 7 – 10s nếu không thì các đối tượng đã bỏ trốn và vứt ma tuý xuống vực”.

Tang vật thu từ các đối tượng.

Theo thiếu tá Bình, trong chuyên án 901-T trước đó, đối tượng Hoàng đã bị bắt trên một chiếc ô tô bị móp đầu và đuôi xe chứng tỏ là đã va chạm ở đâu đó và bỏ chạy thành công. Đối tượng này sử dụng ma tuý đá nên cảm giác tốc độ của đối tượng này ở tầm tốc độ 80 – 90 km/h là điều bình thường.


Tiến Dũng

Bình luận(0)