Đưa quan tài “diễu phố“: Không muốn người chết mang tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Theo vợ nạn nhân Tuấn Anh, gia đình đưa quan tài "diễu phố" vì không muốn Tuấn Anh bị mang tiếng là say rượu và ngã xuống mương mà chết...

Để hiểu rõ hơn cái chết của Nguyễn Tuấn Anh, người được gia đình đưa quan tài đi "diễu phố" đòi làm rõ nguyên nhân tử vong, ngày 19/3, PV Kiến Thức đã tìm về gia đình của nạn nhân.

Trong ngôi nhà cấp 4 lụp sụp ở phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhiều người thân của Nguyễn Tuấn Anh vẫn ngồi ủ rũ trước sự ra đi đột ngột của anh.

 Chị Thương - vợ Tuấn Anh nói về chồng mình.

Đứa con 2 tuổi của anh thi thoảng mếu máo khóc như đã biết mất bố mãi mãi. Chị Nguyễn Minh Thương - vợ Tuấn Anh nói: "Nếu hôm đó gia đình không đưa quan tài đi đòi công lý có thể Tuấn Anh sẽ bị mang tiếng là say rượu và ngã xuống mương nước ở gần nhà".

Còn ông Nguyễn Văn Thắng, chú ruột của Nguyễn Tuấn Anh kể: “Đêm 14/3, sau khi đi hát karaoke về, Tuấn Anh cùng người em họ Nguyễn Văn Hiệp đến một quán ăn cách nhà không xa để ăn đêm. Tại đây có một nhóm thanh niên.

Lúc Hiệp bị lôi ra ngoài, Tuấn Anh đã xảy ra xô xát với người ở trong quán và chạy ra bờ mương. Từ đó không thấy cháu về, ngay lập tức cả bên nội và ngoại bủa đi tìm ở nhiều nơi nhưng không hề có manh mối nào. Ngay dưới mương tìm ra cháu khi đó chúng tôi cũng đến tìm nhưng không phát hiện”.

Ông Thắng cho biết thêm, hôm sau người nhà gặp anh Hiền - người chứng kiến vụ việc, anh ta vẫn không nói gì ngoài việc cung cấp thông tin Tuấn Anh bị đánh.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân Tuấn Anh.

“Đến chiều 15/3, tôi gặp anh Hiền ngồi cùng một nhóm thanh niên được cho là "dân anh chị” tại quán bia. Anh Hiền nói có khả năng Tuấn Anh vẫn đang ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ nào đó. Trong khi đó nhóm thanh niên ngồi cùng Hiền thẳng thắn bảo không đả động gì đến Tuấn Anh, nếu cần người đến các nhà nghỉ họ sẽ đứng ra tìm giúp. Tuy nhiên, ngay tối hôm đó, Hiền đã bị cơ quan công an triệu tập và đến nay vẫn chưa thấy về”, ông Thắng cho biết.

Theo ông Thắng, sáng 17/3, sau khi không có chút hi vọng gì về việc tìm thấy Tuấn Anh, khoảng 20 người đã đến trụ sở công an tỉnh nhờ vào cuộc điều tra. Tại đây, họ bất ngờ nhận được điện thoại tìm thấy xác nạn nhân ở ven bờ mương cách nhà vài trăm mét trong tình trạng đang phân hủy.

 Nhiều người dân tụ tập khi gia đình Tuấn Anh đưa quan tài "diễu phố".

Biên bản khám nghiệm tử thi đưa ra đã khiến nhiều người dân bức xúc, gia đình phản ứng. Ngay chiều hôm đó, xác nạn nhân được đưa lên chiếc xe lôi và được mọi người kéo đến trước trụ sở Tỉnh ủy đòi cơ quan điều tra phải xử lý vụ việc khách quan. Theo ước tính của cơ quan công an có khoảng 500 – 600 người tham gia, riêng gia đình nạn nhân có khoảng 50 người.

Ông Cầm, chú họ của Tuấn Anh cho biết đoạn đường từ hiện trường đến nơi tập trung đông người ước chừng vài km. Dọc đường đi, mọi người không hô hào kích động và gây rối. Khi quan tài đưa gần về đến nhà, nhiều người dân bức xúc đã không cho họ đem về. Trước sức ép đó, gia đình đành để nạn nhân ở giữa đường.

Lúc này, ông Thắng bảo Tuấn Anh là người hòa nhã, trong cuộc sống không có mẫu thuẫn, nợ nần ai. Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân cũng như gia đình nghi vấn vụ việc liên quan đến một nhóm xã hội đen. “Gọi là xã hội đen vì người dân ở đây thường được nghe họ nhắc đến các vụ đâm thuê, chém mướn. Họ sống trong một ngôi nhà cao tầng được cho là nhà của con gái chủ tịch tỉnh…”, một người nhà nạn nhân nói.

Đến sáng 17/3, gia đình nạn nhân cho rằng, nếu biên bản pháp y kết luận khách quan họ sẽ đưa nạn nhân đi mai táng. Tuy nhiên, do nghi ngờ vụ việc chưa được khách quan nên họ buộc phải tìm cách lấy lại công bằng.


Tiến Dũng

Bình luận(0)