Đã bắt được kẻ trộm 60 lượng vàng SJC

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ bốn đối tượng gây ra vụ trộm chấn động với số tài sản bị mất khoảng 60 cây vàng SJC, 15 nhẫn vàng cùng nhiều đồ nữ trang giá trị cuối năm 2012.

Trước đó, vào tháng 12/2012, gia đình bà Trần Thị Xuân Lan, ngụ tại đường Cao Bá Quát, phường Yên Đổ, thành phố Pleiku (Gia Lai) bị kẻ xấu dùng kìm cộng lực cắt ổ khóa, đột nhập vào nhà, cạy cửa phòng ngủ, phá tủ, trộm khoảng 60 lượng vàng JSC, 15 nhẫn vàng, cùng nhiều nữ trang và các loại tài sản có giá trị khác.

Vụ trộm đã gây chấn động phố núi Pleiku bởi giá trị tài sản bị trộm rất lớn, lại xảy ra ngay trung tâm thành phố, nơi có đông người qua lại.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai một số người để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là những đối tượng này sau khi lấy trộm đã không để lại bất kỳ dấu vết gì.

Cơ quan công an nhận định các đối tượng gây ra vụ trộm chắc chắn phải là người ngụ tại địa phương. Trước khi thực hiện hành vi phá khóa, đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản đã phải theo dõi rất kỹ gia đình chủ nhà. Tuy nhiên, để tìm ra manh mối của vụ trộm không phải là dễ.

Qua sàng lọc các đối tượng tình nghi, vào tối ngày 18/3 vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra TP Pleiku đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Đình Trung (24 tuổi), Nguyễn Quốc Nam (21 tuổi), Nguyễn Mạnh Quân (23 tuổi) và Lê Đình Đạt (21 tuổi, hiện là học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Bội Châu, TP Pleiku). Cả bốn đối tượng này cùng trú tại phường Yên Đổ, thành phố Pleiku.

Cùng với lệnh bắt khẩn cấp, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét chỗ ở những đối tượng này, phát hiện và thu giữ tại nhà Lê Đình Trung 7 cây vàng SJC, một số nữ trang bằng vàng, 1 máy tính xách tay, 5 gói chất bột màu trắng, nghi là heroin.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, sau khi thực hiện chót lọt vụ trộm, chúng đã chia nhau cất giấu và bán lấy tiền tiêu xài, mua ma túy đá để sử dụng cho thỏa cơn nghiện.

Ngoài vụ trộm trên, các đối tượng còn khai nhận đã gây ra 5 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Pleiku. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, truy bắt đối tượng có liên quan còn đang lẩn trốn.

Khắc Lịch

Bình luận(0)