Hai kẻ cướp iPad, iPhone táo tợn tại nhà dân sa lưới

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 14/3, Phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cùng cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đã bắt được hai đối tượng gây ra vụ cướp IPad, iPhone ngay tại nhà dân.


 2 đối tượng Tùng và Điệp tại cơ quan công an

Theo đó, hai đối tượng được làm rõ là Hoàng Ngọc Điệp (SN 1988 ở Phùng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có 1 tiền án và 7 tiền sự về tiêu thụ tài sản trộm cắp và trộm cắp vặt, Trần Xuân Tùng (SN 1988 ở Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) đã có 2 tiền án về trộm cắp.

Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng khai nhận đều không việc làm, thuê nhà trọ và dẫn bạn gái về ở cùng. 2 người bạn gái của Điệp và Tùng cũng không nghề nghiệp sống lang thang. Tùng và Điệp đều nghiện hút, để có tiền tiêu sài cả 2 đi trộm, cướp.

Mỗi khi đi cướp, Điệp điều khiển xe SH chở Tùng ngồi sau, cả hai đi vào các ngõ nhỏ xem nhà nào có sơ hở, không khép cửa hoặc có trẻ con đang chơi điện thoại, máy tính bảng mà không có người lớn trông sẽ xông vào để trộm, cướp.

Ngoài vụ cướp iPad, iPhone gây ra mới đây vào ngày 1/3 tại phường Thanh Lương, Hoàng Mai, Hà Nội, Tùng và Điệp còn gây ra 10 vụ trộm, cướp khác với thủ đoạn tương tự.

Tang vật của Tùng và Điệp tại cơ quan công an

Trao đổi với PV Kiến Thức, thiếu tá Nguyễn Minh Quang – Đội 8 - Phòng cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội cho biết: “Khi tiếp nhận thông tin về vụ cướp iPad, iPhone táo tợn ngay tại nhà, phòng hình sự - công an TP Hà Nội đã tiến hành rà soát và tích cực lần theo dấu vết của kẻ phạm tội.  Đến 19h ngày 13/3, đã phát hiện đối tượng Điệp xuất hiện tại khu vực đường Hồng Hà, công an lập tức bắt giữ và tới 23h tiếp tục bắt giữ đối tượng Tùng ở khu vực đường Kim Liên.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, khoảng 18h50 ngày 1/3, tại nhà anh Ngô Quang Tuấn (40 tuổi, trú tại khu Hồ Đình B, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng), cháu Ngô Quang Tuấn Anh (10 tuổi) đang ngồi chơi ở tầng 1 thì một thanh niên mặc quần áo sẫm màu, đội mũ bảo hiểm đi vào nhà.

Thanh niên này đã lấy chiếc iPhone 5 để trên bàn rồi giật luôn chiếc iPad mà cháu Tuấn Anh đang cầm trên tay chạy vụt ra cửa leo lên xe máy của đồng bọn tẩu thoát.

TIN LIÊN QUAN


Tiến Dũng

Bình luận(0)