Thiếu úy CSGT bị cướp xe chưa thu hồi được tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Dù băng cướp đã sa lưới pháp luật ngay sau khi gây án, nhưng sau 2 tháng, tài sản của nạn nhân là thiếu úy CSGT vẫn chưa thu hồi được.

Chiều ngày 2/3, một cán bộ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9-TPHCM cho biết liên quan đến vụ cướp xe SH BKS 59X1-278.87 của thiếu úy Công an Nguyễn Thái Sơn (công tác tại đội CSGT Công an quận 2-TPHCM) xảy ra rạng sáng ngày 5/1 trên Xa lộ Hà Nội (đoạn qua phường Phước Long B, quận 9), Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với các đối tượng Lê Minh Tuấn (tự Sang, 28 tuổi, quê Tiền Giang); Phạm Văn Huy (Huy “rùa”, 24 tuổi, quê Ninh Thuận); Lê Chí Cường (23 tuổi, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Hoàng Nhanh (23 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) về hành vi “Cướp giật tài sản”.
Các tên cướp (từ trái sang) Huy, Tuấn,Cường, Nhanh bị bắt giữ chỉ sau 5
ngày gây án

Liên quan đến vụ án này, đến nay sau 2 tháng CQĐT phá án bắt giữ các đối tượng nói trên, tang vật là chiếc xe SH trị giá hàng trăm triệu đồng của thiếu úy Sơn vẫn chưa thu hồi được.

Trao đổi với PV báo điện tử Kiến Thức, thiếu úy Nguyễn Thái Sơn xác nhận sự việc trên. Theo anh Sơn thì sau khi hay tin lực lượng Công an bắt được toàn bộ băng cướp chỉ sau vài ngày chúng gây án, anh cùng người thân và bạn bè đồng nghiệp rất phấn khởi và hi vọng tài sản chúng chưa kịp tiêu thụ và sẽ được thu hồi. Tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ với CQĐT, đến hôm nay anh nhận được thông báo chiếc xe vẫn chưa thu hồi được. Theo anh Sơn thì có nguồn tin cho biết, những đối tượng mua xe gian đã rã xe ra bán phụ tùng và bỏ trốn để tránh sự truy bắt của Công an.

Trước đó rạng sáng ngày 5/1, trên đường từ Cơ quan về nhà ở quận 9 sau giờ tuần tra, khi vừa qua khỏi ngã tư Bình Thái trên xa lộ Hà Nội vài trăm mét bất ngờ 4 tên cướp đi trên 2 xe máy từ sau chạy lên ép xe rồi dùng nón bảo hiểm, khúc gỗ nhặt ven đường tấn công và cướp xe SH của anh Sơn.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 10/1 Công an quận 9 đã lần lần lượt bắt giữ các tên Tuấn; Huy; Cường và Nhanh. Bước đầu chúng khai nhận đã bán chiếc xe nói trên được 29 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài. Tuy nhiên lực lượng Công an vẫn chưa thu hồi được chiếc xe này cũng như bắt giữ đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp.



Vũ Sơn

Bình luận(0)