Các “quỷ kế” của sới bạc tiền tỷ ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc liên tục thay đổi địa điểm, tàng trữ hung khí... sới bạc tiền tỷ này còn bố trí cả ca nô để chạy trốn khi bị công an phát hiện.

64 con bạc bất ngờ bị bắt gọn

Khoảng 13h30 ngày 14/3, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an (C45) phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động C1 thuộc Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động - Bộ Công an, đột kích sới bạc trong một cơ sở sản xuất gạch ở thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, bắt quả tang 64 đối tượng (31 nữ và 33 nam) đánh bạc dưới hình thức sóc đĩa với số tiền sát phạt hơn 1 tỷ đồng.
 Lối vào sới bạc tiền tỷ           

Đại tá Lê Văn Tam, Trưởng phòng điều tra tội phạm xã hội, Cục cảnh sát Hình sự - Bộ công an, cho biết: “Trước khi vào sới, các con bạc tập trung tại quán cà phê Thu Hoa sát ngay quốc lộ 2. Để được vào sới, các con bạc phải nộp phí 1 triệu đồng, sau đó sẽ được các đối tượng tổ chức đánh bạc đưa lên một xe ô tô chở vào sới bạc. Các đối tượng tổ chức sới bạc thường xuyên thay đổi địa điểm. Hàng ngày chúng tổ chức đánh bạc theo 2 ca: ca 1 từ 11h30 - 15h, ca còn lại từ 23h30 - 3h hôm sau. 
Những con bạc nữ  bị bắt tại sới.

Sau hàng tháng theo dõi, nắm được quy luật và xác định chính xác địa điểm, hơn 100 chiến sĩ công an thuộc C45 và Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động C1 bất ngờ đột nhập sới bạc.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an đã bắt quả tang 64 đối tượng đang đánh bạc theo hình thức xóc đĩa. Tang vật thu giữ được ngay trên chiếu bạc là hơn 600 triệu đồng, cùng hơn 400 triệu đồng trong hành lý của các con bạc.
 Súng và kiếm tại sới bạc bị công an thu giữ

Ngoài tiền, công an còn phát hiện và thu giữ nhiều loại dao kiếm, một khẩu súng bên trong có 5 viên đạn của các đối tượng tổ chức đánh bạc.
Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết: “Khi các chiến sĩ cảnh sát ập vào bắt quả tang, không chỉ có 64 đối tượng nói trên đang đánh bạc mà đã có một số đối tượng chạy thoát khỏi hiện trường. Trong số đó, có 2 đối tượng quan trọng là chủ sới Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú Trố, SN 1977, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) và đối tượng tên Hưởng”.

Bố trí ca nô để trốn khi có biến
Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng tổ chức đánh bạc đã chọn một khu sản xuất gạch ở thôn Môn Tự (xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), tách biệt với khu dân cư để làm địa điểm đánh bạc. Chúng dựng một túp lán khoảng 50m2, được bao bọc bởi địa hình khá phức tạp với nhiều hố sâu rộng và sông Cà Lồ. Qua khám xét gần hiện trường chiều qua, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 chiếc ca nô, phương tiện bị cho là để các con bạc chạy trốn khi bị phát hiện.
Các đối tượng đánh bạc bị cảnh sát bắt giữ

Đại tá Lê Văn Tam cho biết: “Sau một thời gian theo dõi sới bạc cho tới chiều ngày 13/3, sới bạc vẫn sát phạt nhau ở một địa điểm khác, cách vị trí đánh bạc khoảng vài trăm mét. Khi đơn vị triển khai lực lượng đột nhập bắt giữ chiều 14/3 thì phát hiện chúng chuyển sang địa điểm này. Chính vì lý do này, cùng với địa hình vào sới bạc khó khăn hiểm trở nên khi các anh em đột nhập vào bắt quả tang thì một số đối tượng đã kịp trốn thoát. Nếu các con bạc vẫn sát phạt nhau ở địa điểm cũ thì chắc chắn chúng sẽ bị bắt gọn toàn bộ”.
 Cơ quan công an đang kiểm kê tang vật của sới bạc

Khoảng 17h ngày 14/3, sau khi kiểm đếm tang vật và khai thác thông tin ban đầu, các con bạc đã được áp giải khỏi hiện trường. 


Tiến Dũng

Bình luận(0)