Đánh giá ASUS MeMO Pad 7: tablet đẹp nhất dưới 8 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Máy tính bảng ASUS MeMO Pad 7 (model ME572CL) được lấy cảm hứng từ thời trang, với bộ vi xử lý 64-bit và thiết kế tuyệt đẹp.

 MeMO Pad 7 (model ME572CL) sở hữu thiết kế thời trang, màn hình IPS tuyệt đẹp, hiệu năng tương đối và thời lượng pin ấn tượng. Điểm trừ của chiếc máy tính bảng ASUS này là camera chụp khá tệ và lưng máy dễ bám vân tay.

Thiết kế
ASUS MeMO Pad 7 là chiếc máy tính bảng đẹp nhất mà ASUS từng chế tạo. Sản phẩm này trông giống một chiếc túi thời trang hay một cuốn notebook hơn là một phụ kiện công nghệ. Trong đó, điểm nhấn chính là mặt lưng giả da rất sang trọng và cuốn hút.
 ASUS MeMO Pad 7 có thiết kế tuyệt đẹp.

Lưng của ASUS MeMO Pad 7 được làm bằng nhựa cứng và nhám, chứ không bóng giống như trên đàn anh MeMO Pad 8. Nhược điểm của thiết kế này đó là khiến máy dễ bám vân tay hoặc mồ hôi trong quá trình sử dụng. 
Do mặt lưng nhám nên MeMO Pad 7 mang đến cảm giác cầm chắc chắn. Thêm vào đó, các đường viền được bo tròn và sử dụng nhựa không phủ bóng nên không khiến người dùng bị đau tay nếu cầm lâu. Ngoài ra, viền cũng được làm khá dày nên trong quá trình sử dụng sẽ không bị cấn tay vào màn hình cảm ứng.
 Máy tương đối mỏng, nhưng mặt lưng dễ bám vân tay.

ASUS bố trí các kết nối và nút bấm trên MeMO Pad 7 rất hợp lý. Các nút bấm nguồn và âm lượng được gắn gần nhau, giúp các thao tác trở nên thuận tiện hơn. Khe cắm thẻ nhớ gắn ở cạnh bên và không có nắp đậy. Cổng Micro USB gắn ở dưới, cho phép người dùng có thể sử dụng máy dễ hơn khi đang sạc.
 Nút nguồn và nút âm lượng được gom lại ở cạnh bên.

Màn hình và loa
Màn hình của ASUS MeMO Pad 7 có kích thước 7-inch và sử dụng công nghệ IPS. Nhờ đó góc nhìn ngang và dọc của màn hình rất rộng, màu sắc không bị biến đổi và độ tương phản vẫn giữ nguyên nếu nhìn ngang. Độ sáng của màn hình cũng rất tốt, với độ sáng 100% thì người dùng vẫn sử dụng tốt trong môi trường ánh sáng ban ngày.
 ASUS MeMO Pad 7 có màn hình sắc nét và góc nhìn rộng.

Độ phân giải 1920 x 1200 pixel trên MeMO Pad 7 tương đương với mật độ điểm ảnh xấp xỉ 323 ppi. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của máy tính bảng này trình diễn các chi tiết rất tốt, văn bản hiển thị sắc sảo và độ bão hoà màu sắc rất tốt.
Nếu như màn hình trên máy tính bảng ASUS gây ấn tượng tốt thì ngược lại, hệ thống loa stereo lại có điểm trừ ở thiết kế. Hai driver loa được nhà sản xuất đặt ở 2 cạnh bên, do đó trong trường hợp sử dụng máy bằng hai tay thì người dùng dễ vô tình chặn mất âm thanh thoát ra  khỏi lỗ thoát âm. 
 Loa có lỗ thoát hơi sâu và đặt ở cạnh bên nên dễ bị người dùng che khuất.

Ưu điểm của hệ thống loa trên MeMO Pad 7 là tạo hiệu ứng stereo tốt và âm bass tương đối mạnh. Tuy nhiên, do driver đặt khá sâu bên trong lỗ thoát hơi nên âm thanh có xu hướng đẩy ra 2 bên, thay vì hướng ra phía trước.

Hiệu năng và thời lượng pin
ASUS trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình bộ vi xử lý Intel Atom Z3560 bốn nhân với xung nhịp tối đa lên đến 1.83 GH. Đây là một trong những nền tảng 64-bit mới nhất của Intel dành cho thiết bị di động.
Với bộ nhớ RAM 2GB, mặc dù không phải là cao nhất trên thị trường máy tính bảng, nhưng ASUS MeMO Pad 7 vẫn có thể chạy tốt các ứng dụng hay các game “hạng nặng”.
 ASUS MeMO Pad 7 đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí và làm việc.

Một số game phổ biến như Asphalt 8, Temple Run 2, Zombie vs plant 2… máy chơi mượt mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Với các tác vụ khác như xem phim Full HD 1080p  được RIP ở bitrate trên 12 Mbps thì ASUS MeMO Pad 7 vẫn xử lý mượt mà.
 Điểm Benchmark bằng Antutu của MeMO Pad 7.

MeMO Pad 7 sử dụng pin Li-polymer có công suất 15Wh. Với các tác vụ sử dụng hỗn hợp liên tục trong ngày như chơi game Asphalt 8, lướt web bằng WiFi, xem phim HD, check email… thì chiếc máy tính bảng ASUS gây ấn tượng mạnh với thời gian sử dụng lên tới gần 9 tiếng.Trong khi đó, với nhu cầu sử dụng đơn giản hơn như chỉ lướt web, check email, lướt Facebook… thì người dùng có thể xài khoảng 2 ngày mới phải sạc pin.

Camera
Camera của MeMO Pad 7 ở mức bình thường. Nếu chụp ở môi trường đủ sáng thì ảnh cũng chỉ đủ “đẹp” để post lên Facebook. Các chi tiết lên không ấn tượng và màu đỏ dễ bị bệt.Trong khi đó, nếu chụp ở môi trường thiếu sáng thì hình ảnh dễ  bị noise. 
 Camera sau sở hữu độ phân giải 5Mp, nhưng không có đèn flash trợ sáng.

Một số hình chụp bằng MeMO Pad 7:





Quốc Thiện

Bình luận(0)