“Vua bóng đá” Pele hai lần phải nhập viện trong tháng 11

Google News

(Kiến Thức) - "Vua bóng đá" Pele từng 3 lần vô địch World Cup cùng đội tuyển Brazil nhập viện khẩn cấp vì nhiễm trùng đường tiết niệu sau khi phẫu thuật thận.

Mới đây, “vua bóng đá” Pele đã phải nhập viện lần thứ hai trong vòng một tháng với tình trạng sức khỏe không được ổn định. Huyền thoại bóng đá một thời này đã được đưa vào Bệnh viện Albert Einstein tại Sao Paolo và tại đây các bác sĩ kết luận ông bị nhiễm trùng đường tiết niệu và cần chăm sóc đặc biệt để theo dõi tiếp tiến triển của bệnh tình.
"Vua bóng đá" Pele nhập viện khẩn cấp bởi di chứng sau khi phẫu thuật sỏi thận. Ảnh: Telegraph.
Hồi đầu tháng 11, Pele cũng đã phải trải tra một ca phẫu thuật sỏi thận mà cụ thể là tán sỏi và được xuất viện ngày 13/11 để gia đình tiện chăm sóc. Nhưng lần nhập viện vừa qua là di chứng để lại của lần mổ sỏi thận vừa qua. Tình trạng sức khỏe của “vua bóng đá” rất được các bác sĩ tại Bệnh viện Albert Einstein quan tâm và Pele có hẳn một đội ngũ các bác sĩ được cắt cử để chăm sóc suốt 24/24 giờ.
 Năm 2012, Pele cũng đã từng trải qua một ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Ảnh: Goal.com.

Và đây cũng không phải là lần đầu tiên Pele phải nhập viện và được các bác sĩ tận tình chăm sóc. Ngày 14/11/2012, Pele cũng phải nhập viện để phẫu thuật xử lý hiện trạng thoát vị đĩa đệm ở hông. Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp và kể từ đó đến nay, Pele tham dự rất nhiều sự kiện đặc biết của FIFA và là đại sứ nhân quyền của thế giới.

Anh Sơn

Bình luận(0)