Việt Nam lọt Top 3 quốc gia châu Á thân thiện với người nước ngoài

Google News

Theo một cuộc nghiên cứu, khảo sát diện rộng có kết quả được đưa ra vào dịp Tết Giáp Thìn, Việt Nam lọt Top 3 những nước châu Á thân thiện nhất với người nước ngoài.

Trong danh sách những quốc gia châu Á thân thiện nhất với người nước ngoài vừa được công bố, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3. Danh sách này được đưa ra bởi trang Yahoo! Finance và Insider Monkey - một trang web chuyên về hoạt động đầu tư.
Thân thiện với người nước ngoài” ở đây không chỉ nói đến du lịch, mà danh sách này nói đến mức độ hoan nghênh của các quốc gia đối với cả du khách nước ngoài, người nước ngoài đến làm việc và người nước ngoài đến định cư.
Viet Nam lot Top 3 quoc gia chau A than thien voi nguoi nuoc ngoai
Du khách nước ngoài đều thấy con người và môi trường ở Việt Nam rất thân thiện. Ảnh: VNA.
Trang Insider Monkey giải thích, người Việt Nam thực sự rất thân thiện, ngành du lịch ở Việt Nam cũng đang phát triển mạnh, trong năm 2023 đã đón hơn 12,6 triệu du khách, tức là gấp 3 lần năm 2022. Theo HSBC, Việt Nam xếp thứ 19 trên thế giới về điều kiện sống tốt nhất cho người nước ngoài đến sống và làm việc dài hạn.
Quốc gia châu Á thân thiện nhất với người nước ngoài là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và đứng thứ hai là Malaysia. 2 quốc gia còn lại tạo nên top 5 nước châu Á thân thiện nhất với người nước ngoài là Philippines và Singapore.
Viet Nam lot Top 3 quoc gia chau A than thien voi nguoi nuoc ngoai-Hinh-2
UAE là quốc gia châu Á thân thiện nhất với người nước ngoài, theo cuộc khảo sát đầu năm 2024. Ảnh: The New York Times.
Còn nói riêng về du lịch, Việt Nam cũng là điểm đến được đánh giá cao, thường xuyên lọt vào top những điểm đến được nhiều du khách nước ngoài ưa thích.
Trong danh sách “Những điểm đến tạo xu hướng năm 2024” của trang TripAdvisor - trang web lớn nhất thế giới cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch, Việt Nam có 2 điểm đến lọt top 10 là Vịnh Hạ Long (thứ 3) và Sa Pa (thứ 5). Trong top 10 này cũng có nhiều điểm đến ở châu Á, bạn có thể lưu lại để ghé thăm dần:
1. Tokyo (Nhật Bản)
2. Seoul (Hàn Quốc)
3. Vịnh Hạ Long (Việt Nam)
Ads by tpmds
4. Đảo Palawan (Philippines)
5. Sa Pa (Việt Nam)
6. Bogota (Colombia)
7. Pattaya (Thái Lan)
8. Alajuela (Costa Rica)
9. Phnom Penh (Cambodia)
10. Kuala Lumpur (Malaysia)
Theo Thục Hân/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)