Văn Hậu không về đá VCK U23 châu Á: giao dịch giữa CLB Hà Nội, Heerenveen như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều fan đặt câu hỏi rằng, liệu CLB Hà Nội và Heerenveen đã thỏa thuận với nhau ra sau về việc không để Văn Hậu về đá VCK U23 châu Á.

Như đã biết VCK U23 châu Á diễn ra vào 1/2020, đây là giải đấu hông nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, do đó rất nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu sẽ không được về phục vụ trong đó có Đoàn Văn Hậu của U23 Việt Nam.
Trong bản hợp đồng giao kèo trước đây với Hà Nội FC, Heerenveen cũng chỉ chấp nhận một điều kiện ngoại lệ duy nhất từ đội bóng Thủ đô là để Văn Hậu về dự SEA Games 30.
Van Hau khong ve da VCK U23 chau A: giao dich giua CLB Ha Noi, Heerenveen nhu nao?
Bầu Hiển không thể can thiệp đưa Văn Hậu về đá U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. 
Để giải thích vấn đề này, ông bầu của CLB Hà Nội là ông Đỗ Quang Hiển cho biết: "Dù không nằm trong thời gian của FIFA Day’s nhưng việc Văn Hậu trở về thi đấu cho tuyển U22 Việt Nam ở SEA Games 30 là một cuộc đấu tranh giữa chúng tôi với lãnh đạo CLB Heerenveen trước lúc đôi bên đặt bút ký vào hợp đồng chuyển nhượng Văn Hậu một năm.
Khi đó, Heerenveen nói họ chỉ trả Văn Hậu về đá cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian diễn ra FIFA Day’s.
Chúng tôi trình bày với họ, rằng ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam đã có hai chức vô địch AFF Cup nhưng với SEA Games, người hâm mộ Việt Nam đã chờ đợi chiếc HCV 60 năm. Đó là lý do chúng tôi muốn Văn Hậu được trở về đá SEA Games 30.
Van Hau khong ve da VCK U23 chau A: giao dich giua CLB Ha Noi, Heerenveen nhu nao?-Hinh-2
Văn Hậu về đá SEA Games là trường hợp ngoại lệ. 
Ngoài ra, tôi nói với họ: nếu Heerenveen không đồng ý cho Văn Hậu đá SEA Games, chúng tôi sẽ không ký hợp đồng. Sau khi suy nghĩ, họ đồng ý và nói rằng: đó là ngoại lệ duy nhất".
Nói thêm về việc vắng hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở U23 châu Á, bầu hiển cho biết ông luôn muốn các cầu thủ mình cống hiến cho quốc gia. Nhưng về lý hiện tại Văn Hậu hiện trong biên chế của Heerenveen nên ông không can thiệp được.
Trước đó, chính HLV Park Hang-seo cũng đã gặp bầu Hiển và muốn ông tác động để Văn Hậu được chơi VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, sau khi gửi lời đề nghị tới CLB Heerenveen và đại diện đội bóng Hà Lan tỏ ý không vui khi kế hoạch sử dụng Văn Hậu ở đội hình chính của họ bị phá sản.

Clip Đoàn Văn Hậu Mới nhất 22-12-2019 Heerenveen VS Heracles 1-1 - Nguồn: Sarah Nguyen


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)