“Toát mồ hôi” khi đi du lịch mùa hè

Google News

Đắt đỏ, đông đúc hay nắng nóng… là lý do đang khiến những chuyến du lịch mùa hè của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ trở nên không trọn vẹn hay thậm chí là nhàm chán, khó chịu, mệt mỏi…

Giá cả leo thang chóng mặt
Chuyến du lịch mùa hè năm nay không diễn ra như nhiều người kỳ vọng. Từ giá cả các dịch vụ nhà hàng, khách sạn cho tới những vấn đề liên quan đến hàng không… khiến chuyến đi của nhiều người trở nên mệt mỏi.
Mai Phương Anh (25 tuổi, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã phải chi tới 5 triệu cho chiếc vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Đà Lạt - Hà Nội dù cô chủ động đặt vé trước 1 tháng sau khi xin được nghỉ phép tại cơ quan.
Theo Phương Anh, để tiết kiệm chi phí, cô gái 25 tuổi buộc phải di chuyển vào khung giờ buổi tối bởi nếu chọn thời gian thuận tiện, chi phí có thể tăng gấp 1,5 lần hoặc thậm chí gấp đôi.
“Toat mo hoi” khi di du lich mua he
Phương Anh có một chuyến đi du lịch chưa được như kỳ vọng do giá cả leo thang chóng mặt. 
"Nếu đặt từ đầu năm, vé máy bay khứ hồi Đà Lạt chỉ rơi vào tầm 3 triệu, khá hợp lý nhưng lúc đó mình chưa biết tình hình dịch thế nào và sếp có cho nghỉ phép không.
Còn chuyến đi vừa rồi, ban đầu, mình thấy giá vé quá cao nên ngần ngại chưa đặt nhưng chỉ khoảng vài tiếng sau kiểm tra lại, giá đã tăng thêm khoảng 600.000 đồng. Mình vội vã mua ngay vì sợ số tiền tiếp tục tăng lên", Phương Anh nói.
Không chỉ sốc với giá vé, Phương Anh còn bất ngờ trước cảnh đông đúc tại sân bay dù đã đêm muộn. Hơn 11 giờ đêm, khu vực ga quốc nội sân bay Nội Bài vẫn chật kín người đứng, người ngồi. Hành khách chờ đợi la liệt, nhiều người lớn tiếng than phiền vì nhận thông báo delay hoặc phải thay đổi cửa khởi hành.
Sau khi em gái vừa hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT, Nguyễn Trương Hồng Nhung và gia đình quyết định đi du lịch tại một địa điểm gần Hà Nội để thư giãn thay vì đi xa qua đường hàng không vì sợ không đặt được vé và chi phí cao. Địa điểm mà gia đình Nhung chọn là Hạ Long.
Dù vậy, vì quyết định và đi không có kế hoạch từ trước, việc đặt các dịch vụ tại Hạ Long khá khó khăn với Nhung và gia đình. Nhung cho biết, các khách sạn tại khu vực trung tâm du lịch hoặc là hết phòng, hoặc là giá rất cao và hạng phòng không phù hợp với gia đình. Nếu muốn đặt được phòng giá cả hợp lý và đúng mong muốn, gia đình Nhung phải đặt các khách sạn ở khu vực ven.
“Toat mo hoi” khi di du lich mua he-Hinh-2
Tình trạng đông đúc, quá tải tại các sân bay đang trở thành "nỗi ám ảnh" với nhiều khách du lịch. 
Bên cạnh việc đặt dịch vụ khách sạn khó khăn, tại các điểm tham quan du lịch ở Hạ Long những ngày này, lượng du khách, xe cộ cũng rất lớn, cảnh chen chúc, chờ đợi cũng diễn ra thường xuyên. Khi gia đình đặt ăn tại các nhà hàng, giá cả cũng tăng kèm theo việc phải chờ đợi lâu mới được phục vụ khiến Nhung cảm thấy khá mệt mỏi.
“Dù biết trước đặt dịch vụ gấp sẽ khó khăn và có nhiều vấn đề nhưng mình không nghĩ đi du lịch năm nay lại vất vả đến như vậy. Quyết định đi gần để tiết kiệm chi phí nhưng cuối cùng tính ra số tiền mà cả nhà đã chi cũng ngang ngửa với chi phí nếu đi du lịch xa bằng máy bay”, Hồng Nhung chia sẻ.
Thời tiết khắc nghiệt
Sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Đặng Mai Việt Hoàng (27 tuổi, sống tại Đà Lạt) mới có thể về thăm quê tại Thái Bình và có cho mình một chuyến du lịch Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng miền Bắc lại làm chàng trai trẻ "ước gì đi chơi vào thời điểm khác".
"Mình đi đến đâu, trời nắng đến đó, thời tiết thực sự đáng sợ hơn mình nghĩ. Vì chuyển vào Đà Lạt theo bố mẹ đi làm ăn từ năm 10 tuổi nên gần như mình đã “quên” thời tiết ngoài này như thế nào. Những lần về trước mình thường về vào dịp Tết, thời tiết khá dễ chịu. Nhưng lần này thì đúng là khiến mình “toát mồ hôi”, Hoàng nói.
“Toat mo hoi” khi di du lich mua he-Hinh-3
Việt Hoàng có một trải nghiệm "đáng nhớ" khi đi du lịch tại miền Bắc vào mùa hè. 
Theo Việt Hoàng, trời nắng, tạnh ráo khiến chuyến đi của mình thuận tiện hơn. Anh dễ dàng đi lại, chụp lại những tấm ảnh đẹp và thỏa thích vui chơi tại các địa danh nổi tiếng mà mình đặt chân tối.
Dù vậy, vì sống tại Đà Lạt với thời tiết dễ chịu đã lâu nên anh không thể quên cảm giác ngột ngạt khi phải xếp hàng chờ mua đồ ăn ở các quán nổi tiếng, ngồi dùng bữa trong không khí hầm hập hay “cháy da, cháy thịt” khi tới tham quan tại các điểm du lịch.
"Thực ra, nếu đi du lịch có nắng nóng một chút cũng không sao. Nhưng việc phải chờ đợi xếp hàng mua vé tham quan, di chuyển đi bộ dài dưới cái nắng nóng bỏng rát thì thật không dễ chịu chút nào. Cứ tưởng đi du lịch để thư giãn, ai ngờ lại được thay đổi màu da sau một chuyến đi", Việt Hoàng chia sẻ.
Bù lại trải nghiệm không quá dễ chịu về thời tiết và sự đông đúc nơi các điểm tham quan, Việt Hoàng đánh giá cao cảnh quan và ẩm thực tại những nơi anh đặt chân đến. Kết hợp du lịch với thăm họ hàng, Việt Hoàng cũng tiết kiệm được một phần chi phí cho chỗ ở.
“Toat mo hoi” khi di du lich mua he-Hinh-4
Để có những chuyến đi du lịch mùa hè thú vị, bạn trẻ cần có các kế hoạch phù hợp. 
"Mùa hè, các điểm tham quan đông đúc hay thời tiết nắng nóng là điều khó có thể tránh khỏi. Đối với những bạn trẻ mong muốn du lịch mùa hè này, mình cho rằng họ cần có kế hoạch di chuyển phù hợp. Nắng nóng dễ làm chúng ta mất sức, xuống tinh thần, ảnh hưởng toàn bộ chuyến đi. Vì vậy, nếu chắc chắn sẽ đi du lịch mùa này, hãy chuẩn bị tâm lý kỹ càng để tránh “toát mồ hôi” và “sốc” nhé các bạn", Việt Hoàng hóm hỉnh nói.
Theo Trung Đức/TTTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)