Tại sao thẻ đỏ trong trận đấu ở cúp FA có hình tròn?

Google News

Khán giả xem trận đấu giữa 2 CLB Wrexham và Sheffield United tại cúp FA của Anh đã rất ngạc nhiên khi trọng tài rút thẻ đỏ hình tròn để phạt một cầu thủ.

Sự việc xảy ra vào phút thứ 71, khi cầu thủ Daniel Jebbison (Sheffield United) phạm một lỗi mà khán giả cũng chưa thể hiểu được, do trận đấu không có VAR. Vì thấy trọng tài chuẩn bị rút thẻ, khán giả mới nghĩ rằng Jebbison hẳn là bị phạt, nhưng cũng không biết phạt thẻ gì.
Thế rồi trọng tài rút thẻ thật, nhưng điều khiến khán giả bất ngờ không phải là màu của chiếc thẻ (đỏ) mà là hình dạng của nó: Đó là chiếc thẻ tròn xoe!
Tai sao the do trong tran dau o cup FA co hinh tron?
Trọng tài Dean Whitestone rút thẻ đỏ hình tròn. Ảnh: Alamy. 
Ngay lập tức, rất nhiều người đã đặt câu hỏi trên mạng xã hội như:
“Cái thẻ hình tròn có ý nghĩa gì? Tôi chưa từng nhìn thấy nó!”.
“Thẻ đỏ hình tròn nhưng thẻ vàng vẫn hình chữ nhật? Chuyện gì đang xảy ra vậy?”.
Sau đó, trên một diễn đàn về trọng tài đã có lời giải thích: “Đôi khi, trọng tài sẽ dùng những chiếc thẻ hình tròn hoặc hình bầu dục. Chúng được tạo ra để “trợ giúp” những cầu thủ không phân biệt được màu sắc. Ngoài ra, chúng cũng dành cho những trọng tài muốn rút thẻ thật nhanh: Trọng tài chỉ cần cho tay vào túi, hình dạng của thẻ sẽ giúp ông biết ngay rằng mình đang chạm vào cái thẻ vàng hay thẻ đỏ, chứ không cần phải rút hẳn ra mới biết”.
Tai sao the do trong tran dau o cup FA co hinh tron?-Hinh-2
Trọng tài Uriah Rennie từng dùng thẻ đỏ hình tròn khi bắt nhiều trận ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Alamy. 
Trước đây, ông Uriah Rennie - một trọng tài của giải Ngoại hạng Anh, nay đã nghỉ hưu - cũng từng dùng những chiếc thẻ có hình dạng khác nhau. Vì vậy, nhiều khán giả ở Anh nói rằng khi nhìn thấy thẻ đỏ hình tròn trong trận đấu ngày hôm qua, họ bỗng rất xúc động vì nó như một lời nhắc đến Uriah Rennie - vốn nổi tiếng là “một trong những trọng tài khỏe mạnh nhất (khỏe hơn nhiều cầu thủ) và công bằng nhất thế giới”.
Theo Thục Hân/Hoa Học Trò

>> xem thêm

Bình luận(0)