Phụ huynh phải nộp hơn 9 triệu đồng tiền đầu năm học?

Google News

Thống kê khoản thu đầu  năm được cho là của trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, yêu cầu học sinh đóng hơn 9 triệu đồng.

Ngày 4/9, diễn đàn dành cho giáo viên xuất hiện tờ thông báo về các khoản thu đầu năm của học sinh được ghi là của trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Tờ thông báo liệt kê các khoản thu đầu năm, bao gồm tiền kỹ năng sống, vở viết, vở bài tập, đồng phục... Khoản thu nhiều nhất là tiền học thêm (hơn 3 triệu đồng). Theo thống kê, 20 khoản thu với tổng số tiền lên tới 9.188.000 đồng.
Chủ đề này nhận được hơn 7.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận. Nhiều ý kiến tỏ ra ngạc nhiên bởi những khoản thu bất hợp lý. Bên cạnh đó, không ít người nghi ngờ đây là hình ảnh mang tính câu like, bịa đặt.
Phu huynh phai nop hon 9 trieu dong tien dau nam hoc?
Tờ thông báo học phí đầu năm được chia sẻ khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang. Ảnh chụp màn hình. 
Chiều 5/9, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân, cho Zing.vn biết những khoản thu trong tờ giấy thông báo chia sẻ trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt. Đại diện nhà trường đã gửi văn bản báo cáo Phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Vị lãnh đạo thông tin thêm việc này ảnh hưởng không nhỏ đến nhà trường. Ông mong muốn các vị phụ huynh nên bình tĩnh, cân nhắc trước khi chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng.
Anh Bùi Ngọc Đông - phụ huynh có con đang theo học tại trường THCS Minh Tân - xác nhận hồi cuối tháng 8, anh họp phụ huynh cho con, song chưa nhìn thấy tờ thông báo các khoản thu như vậy.
Vị phụ huynh này cho hay anh có nghe giáo viên chủ nhiệm thông báo các khoản thu như tiền vở bài tập, tiền vệ sinh, bảo hiểm y tế... nhưng chưa hề nghe có khoản thu học thêm với mức đóng hơn 3 triệu đồng. Khi nhìn thấy tờ thông báo trên mạng, anh Đông khá hoang mang không biết thực hư câu chuyện thế nào.
Trả lời báo Infonet, ông Bùi Đức Hiệp - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên - nói: "Chúng tôi đã nắm được thông tin và yêu cầu nhà trường báo cáo việc này. Tất cả khoản thu phải được sự cho phép của cấp trên nhà trường mới thu chứ không tự ý đưa ra các khoản và thu ồ ạt".
Theo Kiều Trang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)