Người mẹ tự lái ô tô đưa con gái phượt khắp Hà Giang

Google News

Chị Liên quyết định tự lái ô tô riêng từ Hà Nội, đưa con gái đi phượt Hà Giang trong 5 ngày 4 đêm với tổng chi phí không quá 5 triệu đồng.

Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-2
Chị Liên và con gái có chuyến du lịch Hà Giang 5 ngày 4 đêm hồi đầu tháng 3. Trong hình, hai mẹ con chị chụp ảnh tại cột mốc Km0 - điểm check-in có tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến cao nguyên đá
Trước đây, chị từng nhiều lần tự lái xe đi du lịch khắp nơi, quanh khu vực miền Bắc và cả những hành trình từ Hà Nội đến Mũi Cà Mau,… Tùy mục đích và địa điểm mà có chuyến đi, chị chỉ “đổi gió”, thư giãn trong vài ngày hoặc đôi khi kéo dài thời gian lên 1 tuần, thậm chí gần 1 tháng.
Theo chị Liên, việc tự lái xe đi du lịch có hạn chế là thời gian di chuyển dài, dễ gây mệt mỏi vì luôn phải giữ trạng thái tỉnh táo, tập trung cao độ. Tuy nhiên, hình thức này lại có ưu điểm là chi phí rẻ hơn so với đi máy bay và dễ dàng chủ động được giờ giấc và lộ trình như mong muốn.
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-3
Chị Liên tự lái xe, đưa con đi phượt bằng ô tô, vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động thời gian và lộ trình di chuyển
Trước chuyến đi phượt Hà Giang bằng ô tô riêng, chị Liên cho biết phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, nhất là về mặt tinh thần. Lý do là bởi, những lần du lịch trước, chị đều có con trai lớn 14 tuổi đồng hành. Cậu bé có thể hỗ trợ mẹ nhiều việc. Tuy nhiên chuyến đi này, do vướng kỳ thi giữa kỳ 2 nên cậu không thể tham gia hành trình cùng mẹ và em gái.
Chưa kể, cung đường tới Hà Giang được xem là nguy hiểm, “khó nhằn” bậc nhất Việt Nam vì nhiều đèo, khúc cua tay áo và vực hiểm trở. Ngay cả những tài xế giàu kinh nghiệm cũng dè chừng khi di chuyển qua khu vực này.
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-4
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-5
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-6
Trước đây, chị từng nhiều lần tự lái xe riêng đi du lịch, đưa các con đi xuyên Việt hay khám phá các tỉnh thành phía Bắc
Ngoài chuẩn bị tinh thần, các vật dụng cá nhân thiết yếu, chị cũng phải cho xe đi bảo dưỡng định kỳ để thay dầu và quan trọng nhất là lốp, phanh.
Vì một mình tự lái, quãng đường lại xa (khoảng 300km) nên chị Liên cũng đặt ra một số tiêu chí để chuyến đi đảm bảo an toàn và bản thân không bị “quá tải”. Nếu trời mưa to, chị sẽ tạm dừng lái xe hoặc chỉ di chuyển với tốc độ chậm vì đường trơn.
“Trước khi di chuyển, mình sẽ nhìn đồng hồ và căn giờ làm sao lái xe khoảng 2 – 2,5 tiếng là sẽ nghỉ dọc đường. Nếu gặp quán nước thì vào nghỉ chân, còn không có quán ven đường thì mình vẫn dừng, xuống xe nghỉ ngơi khoảng 10 – 15 phút cho tỉnh táo rồi tiếp tục hành trình.
Việc nghỉ gián đoạn như vậy rất quan trọng, vì khi lái xe thì mình phải tập trung cao độ, nhất là mắt. Nên khi nghỉ ngơi sẽ giúp mắt được thư giãn hơn”, chị Liên cho hay.
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-7
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-8
Chị Liên dừng xe ven đường, cùng con gái tranh thủ nghỉ ngơi và thư giãn ngắm cảnh đẹp trước khi tiếp tục hành trình
Chị thừa nhận, suốt chuyến đi, may mắn là hai mẹ con không gặp bất kỳ sự cố hay khó khăn nào. Đó cũng là nhờ những kinh nghiệm mà chị tích lũy được từ các hành trình tự cầm lái trước đó như kiểm tra xe trước khi khởi hành, đổ đầy xăng từ trung tâm,…
Dù quãng đường di chuyển xa và khó khăn nhưng chị vẫn hài lòng vì được bù đắp xứng đáng bằng khoảng thời gian tuyệt vời hòa mình vào cảnh đẹp hùng vĩ, nên thơ ở Hà Giang.
Tại đây, chị Liên và con gái có cơ hội ghé thăm nhiều nơi, check-in loạt điểm đến nổi tiếng như cột mốc Km0, núi đôi Quản Bạ, dốc Thẩm Mã, cột cờ Lũng Cú, làng Lô Lô Chải, đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế,…
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-9
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-10
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-11
Hai mẹ con chị Liên trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế, chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp như tranh ở Hà Giang
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-12
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-13
Hai mẹ con chị Liên thích thú chụp hình ở dốc Thẩm Mã. Đây cũng là địa điểm check-in hút khách khi du lịch Hà Giang
Trong đó, cột cờ Lũng Cú là điểm đến hai mẹ con ấn tượng nhất vì để lại trong lòng những cảm xúc thiêng liêng và khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước.
“Điểm đến nào hai mẹ con cũng dành thời gian trải nghiệm và chụp hình vì Hà Giang đẹp quá. Mình và con gái thích nhất khi đến cột cờ Lũng Cú, bên trên là lá cờ đỏ sao vàng tung bay. Hai mẹ con đã chơi ở đây khá lâu vì thích thú, không muốn di chuyển tiếp”, nữ du khách đến từ Hà Nội nhớ lại.
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-14
Nữ du khách Hà Nội thưởng thức đặc sản lẩu gà đen H'mông trong homestay với tầm nhìn ra phía cột cờ Lũng Cú. Đây cũng là món chị thích nhất trong thời gian khám phá vùng cao nguyên đá
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-15
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-16
Ở TP. Hà Giang, chị cũng thưởng thức đặc sản cháo ấu tẩu (trái) và phở chua (phải)
Sau chuyến đi, con gái chị Liên tỏ ra rất thích thú. Kết thúc hành trình và phải quay lại Hà Nội, bé liên tục hỏi mẹ xem khi nào lại được đến đây.
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-17
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-18
Nguoi me tu lai o to dua con gai phuot khap Ha Giang-Hinh-19
Con gái chị Liên luôn giữ trạng thái vui vẻ, thích thú trong suốt chuyến đi phượt Hà Giang bằng ô tô cùng mẹ
Chị Liên tiết lộ, tổng chi phí chuyến du lịch Hà Giang của hai mẹ con hết khoảng 5 triệu đồng, trong đó bao gồm: 200.000 đồng phí đi cao tốc Hà Nội - Phú Thọ; 1.3 triệu đồng tiền xăng xe hai chiều; 3.5 triệu tiền ăn uống, ngủ nghỉ;…
“Chi phí ăn nghỉ phụ thuộc nhu cầu của mỗi người nên mức giá không giống nhau. Mình là phụ nữ, đi cùng con gái nên hai mẹ con không đặt nặng vấn đề vào việc ăn uống những bữa chính. Chủ yếu là tiền mua sữa, trái cây, bánh ngọt, đồ uống.
Mình thấy chi phí cho một chuyến trải nghiệm 5 ngày 4 đêm như vậy là phù hợp, không quá tốn kém mà vẫn mang lại những kỉ niệm khó quên ở nơi địa đầu Tổ quốc”, chị bày tỏ.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)