Họp khẩn để chấn chỉnh các “ông vua” sân cỏ

Google News

Trưởng Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh (PGMOL), Howard Webb đã phải triệu tập cuộc họp khẩn với tất cả các trọng tài trong tuần.

Trưởng Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh (PGMOL), Howard Webb đã phải triệu tập cuộc họp khẩn với tất cả các trọng tài trong tuần này, sau 2 lỗi nghiêm trọng mà VAR đã mắc phải liên quan đến trận đấu có sự tham gia của Arsenal và Brighton cùng diễn ra vào thứ bảy vừa qua.
Hop khan de chan chinh cac “ong vua” san co
 Hai tình huống khiến VAR đánh mất dần niềm tin vào độ tin cậy.
Đội đầu bảng Arsenal đã vô cùng tức giận khi bàn gỡ hòa do công của Ivan Toney cho Brentford được công nhận, khiến họ chấp nhận hòa 1-1 tại Emirtaes. Trong khi Brighton đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ của Pervis Estupinan trong trận hòa 1-1 tại Crystal Palace. PGMOL đã chính thức thừa nhận sai sót từ các trọng tài VAR, đích thân người đứng đầu Howard Webb đã viết thư cho cả Arsenal và Brighton để xin lỗi và làm rõ những gì đã xảy ra.
Theo đó, trong trường hợp liên quan đến Arsenal, trọng tài VAR Lee Mason mắc sai lầm nghiêm trọng khi không kẻ vạch xác định lỗi việt vị của Christian Norgaard, người sau đó chuyền cho Toney ghi bàn, và công nhận bàn gỡ hòa cho Brentford. Trong khi ở trường hợp của Brighton, thì trọng tài VAR John Brooks có kẻ vạch việt vị nhưng lại xác định… sai người đứng cuối hàng thủ Crystal Palace, dẫn đến Estupinan bị phạt lỗi việt vị và bàn thắng không được công nhận.
Brighton đã có phản hồi chấp nhận lời xin lỗi từ PGMOL, và về cơ bản, bàn thắng bị từ chối không khiến họ chịu nhiều tổn hại. Nhưng việc Arsenal bị tước mất chiến thắng có thể tạo nên bước ngoặt rất lớn trong cuộc đua vô địch. Từ chỗ lẽ ra có thể giành thêm 3 điểm và gia tăng cách biệt lên thành 8 điểm, họ chỉ hơn 6 điểm sau ngày thứ bảy. Và với việc Man.City đánh bại Aston Villa vào Chủ nhật, cách biệt giờ chỉ còn 3. Đáng nói vào thứ tư này, Arsenal và Man.City sẽ đối đầu nhau, và không loại trừ điểm số ở ngôi đầu sẽ bị cân bằng.
Theo Daily Mail, tất cả các trọng tài sẽ phải tham dự một “hội nghị thượng đỉnh” tại Stockley Park (London) trong tuần này để cùng nhau giải quyết mớ hỗn độn. Được biết, Lee Mason hiện không có tên trong kế hoạch cho bất kỳ trận đấu nào tiếp theo, nhưng John Brooks đã được lên kế hoạch trở thành trọng tài VAR cho trận derby vùng Merseyside vào thứ hai, cũng như ở trận cầu đỉnh cao giữa Arsenal và Man.City vào thứ tư.
Theo Phi Sơn/ SGGP

>> xem thêm

Bình luận(0)