HLV Miura thừa nhận các cầu thủ Việt Nam quá non kém

Google News

(Kiến Thức) - Chính sự non kém về kinh nghiệm, thi đấu thiếu nhiệt tình của các cầu thủ Việt Nam đã làm nên trận đấu tệ nhất sự nghiệp với ông Miura.

Sau trận thua sốc ngay trên sân Mỹ Đình trước ĐT Malaysia tại bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014, HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Toshiya Miura đã có những chia sẻ với báo chí, Vị HLV người Nhật không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Ông gửi lời xin lỗi tới toàn thể khán giả Việt Nam và cho rằng trận thua vừa rồi là lỗi của cả một tập thể. 
Vị HLV 53 tuổi không giấu giếm sự thất vọng của mình. Ông không chỉ thất vọng vì kết quả của trận đấu mà cả về màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ, đặc biệt là hàng phòng ngự. 
 Ông Miura trả lời báo chí sau trận đấu. Ông thừa nhận sai lầm của toàn đội và không nghĩ các cầu thủ có dấu hiệu bán độ. Ảnh: Tùng Lê/Zing.
Nhìn vào cách chơi của các cầu thủ trong trận đấu vừa qua, nhiều khán giả đã không giữ được bình tĩnh, cho rằng họ đã bán độ. Nhưng vị HLV người Nhật không cho rằng "có yếu tố ngoài chuyên môn trong trận đấu này". Ông Miura cũng không nghĩ rằng việc treo tiền thưởng của các lãnh đạo trước trận cho toàn đội có ảnh hưởng đến các cầu thủ. Thất bại vừa qua, theo ông Miura, là do sự thiếu nhiệt tình, xông xáo của các cầu thủ và nhất là sự non kém về mặt kinh nghiệm. 
Xem clip điểm lại các tình huống nguy hiểm trong trận lượt đấu vừa qua:

"Malaysia chỉ có 4 cơ hội và có 4 bàn thắng", chính ông Miura cũng cảm thấy sốc trước kết quả 4-2 và trận thua bẽ bàng của ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà Mỹ Đình. 
Vị HLV này đã có những khoảnh khắc đứng chết lặng bên ngoài sân cỏ vì bản thân cũng không thể tin nổi việc các cầu thủ Malaysia liên tục ghi bàn thắng từ những tình huống không quá nguy hiểm nhưng hàng thủ, hậu vệ của ĐT Việt Nam đã sắm vai "tội đồ". 
Khoảnh khắc ông Miura chết lặng tại sân Mỹ Đình trước trận thua sốc của ĐT Việt Nam. Ảnh: ANTĐ. 
Trận đấu vừa qua không chỉ là cú sốc với khán giả, người hâm mộ mà chính những người trong cuộc, ông Miura cùng các cầu thủ cũng thất vọng tràn trề. Ông Miura đã phải thừa nhận với báo chí rằng trận đấu vừa qua là trận đấu tồi tệ nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp cầm quân của ông. 
Cảnh mua vé chợ đen tấp nập trước trận bán kết lượt về AFF Cup:

T.A

>> xem thêm

Bình luận(13)

Minh Hiền

Minh Quang

Đến cầu thủ bèo của các kỳ Seagame trước, nay đã lớn tuổi như Văn Biển mà còn vào được đội tuyển thì đủ thấy lực lượng đội tuyển hiện nay yếu cỡ nào. Đội tuyển đá hay được vài trận chính là nhờ "hiệu ứng U19" và khả năng truyền lửa của HLV Miura thôi, gặp địch thủ xứng đáng, gặp thế trận khó khăn là những tử huyệt lộ ra ngay. Bóng đá cũng chỉ là môn chơi thể thao thôi, thua, buồn, nhưng không tuyệt vọng. VFF nên tăng cường đào tạo trẻ đi thôi, nếu không các đội tuyển cứ làng nhàng cỡ này, thi đấu các giải tốn kém tiền của nhà nước vừa xát muối thêm nổi đau của người hâm mộ.

Minh Hiền

trinheatt

Lúc nào cũng đổ cho là non kém. Đội Thái lan, đội Malai, đội Singapore... họ không bao giờ đổ cho non kém vì đây là đội tuyển quốc gia, được lựa chọn, được luyện tập, được thi đấu liên tục.

Minh Hiền

Minh Hà

Bây giờ mới thừa nhận thì có muộn không???

Minh Hiền

Tuấn Long

Thời kỳ vàng của bóng đá VN không biết bao giờ mới quay lại.

Minh Hiền

Tuấn Long

Đội tuyển VN đã xát muối vào lòng người hâm mộ.

Minh Hiền

Thasi Tus

Đúng là vậy, Malaysia dùng chiến thuật tâng bốc Việt Nam lên mây. Chúng ta cứ tưởng rằng thắng Malaysia là đẳng cấp cao, và tự nhiên chúng ta cho rằng chúng ta ở cửa trên, nào là chúng ta phải cao thượng. Khi chúng ta thua và lòng tự trọng khiến chúng ta cố gắng, nỗ lực, trong sáng. Khi có chút thắng thì tự kiêu. Vì thế, nhớ lại câu này: thắng không kiêu, bại không nản. Điều này cũng giúp ích chúng ta trong công việc và xây dựng đất nước. Cứ bình thường như ông huấn luyện viên đã biết trước. Thua trận này là do chính các cầu thủ chúng ta.

Minh Hiền

Tuaasn Anh

Thắng 2-1 ở Mã cứ nghĩ là tuyệt đỉnh Kongfu. Lượt về thua tan nát. Đang xem tivi ở hiệp một mà cặp mắt bị rát tưởng bị bệnh, tắt tivi rồi mới biết không bị đau mắt mà do bị thủng lưới 4 bàn, căng mắt ra để nhìn cho kỹ có phải là sự thật không? Thì ra là thế, nên hiệp hai không xem vì biết kết quả VN đứng thứ tư rồi.

Minh Hiền

Malay

Đội tuyển VN đã hoàn thành mục tiêu của ta là tuyệt đối tránh đội Thái Lan, kể cả trận chung kết.

Minh Hiền

Thống Nhất

Nên thu lại thưởng của tuyển VN ở trận lượt đi với Malay cho chừa cái thói kiêu binh.

Minh Hiền

Lê hải

Một trận thua mang quá nhiều dấu ấn của hàng phòng thủ VN.

Minh Hiền

Quý Dương

Non kém là chuyện chuyên môn, còn thua 1 phần cũng là do tính tự kiêu của các cầu thủ VN. Những ngày qua các cầu thủ được quan tâm quá mức nên hưởng thụ mà quên mất nhiệm vụ chính là đá bóng chứ không phải liên hoan.

Minh Hiền

Trang Nguyễn

Dù sao thì ông Miura thực sự rất có tâm và tinh thần trách nhiệm.

Minh Hiền

Hoàng Long

Miura lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển với lứa cầu thủ bèo nhèo như vậy mà ông còn có thể thắp sáng Niềm Tin Người Hâm Mộ. Tôi tin rằng với lứa Công Phượng, ông sẽ làm được nhiều hơn thế.