Du khách xếp hàng dài checkin mai anh đào Đà Lạt

Google News

Phải nhiều năm mới có lần mai anh đào Đà Lạt nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán, người dân địa phương và du khách hào hứng xếp hàng dài đợi đến lượt check - in.

Du khach xep hang dai checkin mai anh dao Da Lat
 Nhiều người xếp hàng, chờ đến lượt check-in bên cây mai anh đào
Ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), mai anh đào thường nở rộ vào đầu năm mới dương lịch, nhưng năm nay lại trổ bông đúng dịp Tết Nguyên đán.
Mặt khác, mai anh đào không nở đồng loạt mà lác đác ở một số địa điểm, do đó những cây bung hoa rực rỡ đúng dịp Tết đã thu hút khá đông du khách và người dân đến ngắm hoa, mải mê chụp ảnh để lưu lại những hình ảnh đẹp về loài hoa sứ giả của mùa xuân cao nguyên.
Du khach xep hang dai checkin mai anh dao Da Lat-Hinh-2
 Mai anh đào hồng thắm sắc xuân
Những nơi mai anh đào nở nhiều nhất là các tuyến đường Yersin, Hồ Tùng Mậu, khu vực Trại Mát (phường 11), xã Xuân Thọ, thôn Cầu Đất (xã Xuân Trường) …
Hot bậc nhất hiện nay là cây mai anh đào trong trang trại Bunny Hill và khu vực lân cận thuộc tổ Tự Tạo (phường 11). Cây mai anh đào trong trang trại Bunny Hill có dáng thế đẹp, nở rộ bên cạnh hồ nước nên thu hút nhiều người đến chụp ảnh, quay phim.
Bạn Quỳnh Nga, một du khách đến từ TP Nha Trang cho hay, hễ đến Tết là cả gia đình đi du lịch để nghỉ dưỡng sau nhiều tháng làm việc vất vả. Năm nay, sau khi hỏi thăm người quen, biết tin mai anh đào sẽ nở hoa dịp vào Tết Nguyên đán nên đã đặt phòng nghỉ ngay từ mùng 1.
Cũng theo lời Quỳnh Nga, mặc dù phải mất nhiều thời gian xếp hàng, chờ đến lượt mình check-in bên cây mai nổi tiếng này nhưng cũng cảm thấy vui vì chứng kiến nhiều người diện quần áo đẹp tạo dáng bên hoa, đặc biệt là được ngắm hàng triệu cánh hoa mỏng manh màu hồng pha sắc tím rung rinh trong gió.
Du khach xep hang dai checkin mai anh dao Da Lat-Hinh-3
Cây càng lâu năm thì sắc hoa càng thắm 
“Đà Lạt đẹp nhất là lúc mai anh đào nở rộ và mình chưa bỏ lỡ mùa hoa đào nào ở xứ lạnh này. Mùi hương thoang thoảng của mai anh đào khiến mình cảm thấy thư giãn. Mình vui lây với tiếng cười, tiếng trầm trồ khi ngắm nhìn cây đào nở hoa dày đặc, nhuộm hồng cả khoảng trời. Sắc hồng của hoa đào còn tượng trưng cho sự tươi mới, may mắn và hy vọng trong lòng mình mỗi khi bước sang năm mới”, bạn Hoàng Phúc (đến từ TP HCM) chia sẻ.
Du khach xep hang dai checkin mai anh dao Da Lat-Hinh-4
Mai anh đào tô thắm các tòa biệt thự 
Phúc cho biết đang đi du lịch cùng mẹ và các chị em gái. Các thành viên trong gia đình đều thích mặc áo dài truyền thống khi chụp ảnh bên mai anh đào.
Du khach xep hang dai checkin mai anh dao Da Lat-Hinh-5
 Diện áo dài truyền thống chụp ảnh cùng hoa
Bên hàng đào ở thôn Tự Tạo, nhiều thiếu nữ thích hóa trang thành các cô gái Nhật Bản để check-in bên hoa giống như cảnh trong phim về xứ sở của núi Phú Sĩ nổi tiếng thế giới.
Du khach xep hang dai checkin mai anh dao Da Lat-Hinh-6
Khung cảnh như ở xứ sở hoa đào Nhật Bản 
Nghệ nhân Nguyễn Văn Hóa (phường 5) cho hay, mai anh đào đã trở thành biểu tượng của TP Đà Lạt, mang đến tài lộc. Loài hoa này khiến bức tranh phố núi thêm rạng rỡ và ấm áp những ngày đầu xuân trong tiết trời se lạnh.
Du khach xep hang dai checkin mai anh dao Da Lat-Hinh-7
Duyên dáng con ngõ nhỏ ở Đà Lạt 
Dự kiến, trong khoảng một tuần nữa, mai anh đào sẽ tiếp tục bung nở rực rỡ, tạo nên cảnh quan tuyệt trong dịp Tết Giáp Thìn.

Theo Quế Như/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)