Đẹp ma mị suối Tía - Đà Lạt

Google News

Suối Tía Đà Lạt chính là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn của xứ sương mù. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ma mị như lạc vào bối cảnh phim kinh dị.

Suối Tía là cái tên mới nổi trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây là nguồn nước chảy vào hồ Tuyền Lâm, cũng là hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt hiện nay.
Dep ma mi suoi Tia - Da Lat
Một ngày ở suối Tía du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp của bốn mùa. Nguồn ảnh: cungdi.net
Dep ma mi suoi Tia - Da Lat-Hinh-2
Khung cảnh sương giăng vào sáng sớm ở suối Tía mang cảm giác mùa xuân. Nguồn ảnh: cungdi.net
Đến suối Tía, du khách có thể được trải nghiệm vẻ đẹp bốn mùa trong một ngày, từ ma mị hoang sơ đến bình yên và thơ mộng. Do vậy, tọa độ này được xem là điểm check in mê hoặc bất cứ ai ghé thăm. Nếu không tận mắt chứng kiến, du khách có thể nghĩ rằng mình đang lạc vào một bối cảnh của phim kinh dị nào đó chứ không phải là thành phố Đà Lạt mộng mơ. Bởi vậy, nhiều tín đồ xê dịch vô cùng tò mò về địa điểm này.
Trải nghiệm không nên bỏ lỡ
Vì chưa được nhiều người biết đến nên suối Tía Đà Lạt vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và sự yên tĩnh, du khách đến đây có thể trải nghiệm một số hoạt động thú vị.
Chèo thuyền du ngoạn: Suối Tía cùng cùng hệ thống với hồ Tuyền Lâm nên là lựa chọn tuyệt vời cho những ai ưa thích chèo thuyền ngắm cảnh. Mặt nước êm ả, được tô điểm bởi những cây chò nước mọc giữa mặt hồ tạo nên một cảnh sắc vô cùng ấn tượng, khiến du khách như được du ngoạn trong tiên cảnh ma mị hoang sơ. Sáng sớm là thời điểm lý tưởng nhất để du ngoạn suối Tía Đà Lạt.
Dep ma mi suoi Tia - Da Lat-Hinh-3
Du khách chèo thuyền du ngoạn ở suối Tía. Nguồn ảnh: Quang Đà Lạt
Khu dã ngoại Suối Tía Đà Lạt: Tọa lạc bên hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố khoảng 13 km. Đây là địa điểm vui chơi, giải trí du khách có thể lên lịch trình khám phá sau khi “check in sống ảo”. Khu dã ngoại được xây dựng giữa rừng thông, điểm giải trí có hai phân khu trên cạn và dưới nước phù hợp để tổ chức team building, cắm trại…
Dep ma mi suoi Tia - Da Lat-Hinh-4
Khu dã ngoại Suối Tía toạ lạc bên hồ Tuyền Lâm. Nguồn ảnh: dalat.vn
Chụp ảnh "sống ảo": Khung cảnh ma mị ở suối Tía hứa hẹn cho ra đời những bức ảnh để đời. Cảnh sắc vốn đẹp và thơ mộng nên du khách chẳng cần tạo dáng cầu kỳ, chỉ cần thả mình vào giữa không gian để lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng. Du khách nên thuê thuyền du ngoạn giữa hồ để “chớp” khoảnh khắc với background non nước cùng khung cảnh rừng chò thơ mộng.
Dep ma mi suoi Tia - Da Lat-Hinh-5
Du khách chụp ảnh tại suối Tía. Nguồn ảnh: Quang Đà Lạt
Ngoài những hoạt động trên, du khách có thể mở rộng phạm vi tham quan ngắm cảnh đến khu vực hồ Tuyền Lâm. Một số địa điểm đáng kể đến như đập nước hồ Tuyền Lâm, cầu gỗ hồ Tuyền Lâm, trekking đỉnh núi Pinhatt, câu cá ngắm cảnh,…
Quanh hồ Tuyền Lâm còn có những khu du lịch nổi tiếng khác như thác Datanla, ngôi chùa Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc trên đỉnh núi Phượng Hoàng, khu du lịch Đá Tiên, cáp treo đồi Robin,…
Kinh nghiệm “check in” suối Tía
Theo các tín đồ xê dịch, thời điểm thích hợp để đến suối Tía vào khoảng cuối thu đến đầu xuân. Mùa này, những tán cây bắt đầu rụng lá, lên chồi lá đỏ xanh xen lẫn và những cụm hoa màu vàng nhỏ li ti bung nở rụng trên mặt hồ. Du khách nên lựa chọn những ngày không khí có độ ẩm cao và ít gió, check in sáng sớm để chiêm ngưỡng những làn sương mờ ảo từ mặt hồ.
Di chuyển đến suối Tía khá đơn giản, từ trung tâm Đà Lạt du khách đi theo hướng hồ Tuyền Lâm 5km. Để vào được suối Tía cần đi theo con đường mòn men theo dòng nước nhỏ giữa rừng thông, nếu chưa có kinh nghiệm nên nhờ người địa phương dẫn đường bởi nơi này dễ đi lạc. Ngoài ra, du khách có thể đến bến thuyền của hồ Tuyền Lâm thuê thuyền nhỏ vào khu vực suối Tía. Thuyền chở từ 5 đến 10 người chi phí chỉ vào khoảng 100.000 đồng. Với những bạn yêu thích vận động ngoài trời, có thể thuê sub để chèo khám phá.
Xung quanh hồ Tuyền Lâm có nhiều khách sạn, resort, homestay đẳng cấp với view núi rừng, du khách có thể lựa chọn dừng chân để chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm suối Tía, giá dao động từ 300.000 đồng/đêm đến hơn 2.000.000 đồng/đêm. Ngoài ra, du khách nên lựa chọn trang phục thoải mái, tiện di chuyển, hợp với cảnh quan thiên nhiên.
Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)