Đặng Văn Lâm rút khỏi tuyển Việt Nam

Google News

Thủ môn Đặng Văn Lâm không kịp bình phục chấn thương nên chia tay đội tuyển Việt Nam trước VCK Asian Cup 2023.

Dang Van Lam rut khoi tuyen Viet Nam
Văn Lâm không qua được kiểm tra y tế khi hội quân tuyển Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc.
Sáng 31/12, Văn Lâm đến Hà Nội hội quân và được các bác sĩ đội tuyển Việt Nam kiểm tra sức khoẻ. Kết quả, Lâm được xác định viêm gân Achilles và đau bắp chân phải, cần nghỉ ít nhất 3 tuần, nên không thể có lần thứ hai cùng đội tuyển dự Asian Cup.
Văn Lâm bị chấn thương phải rời sân ở hiệp hai trận CLB Bình Định gặp Hải Phòng ở vòng 8 V.League hôm 27/12. Hết trận, Lâm còn đi tập tễnh.
Từ năm 2018 đến 2023, Văn Lâm là thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam, khi bắt chính mọi chiến dịch AFF Cup và vòng loại World Cup. Việc Văn Lâm lỡ hẹn cũng đồng nghĩa Nguyễn Filip gần như sẽ chắc suất bắt chính ở đội tuyển tại VCK Asian Cup 2023. Thủ môn Việt kiều CH Czech mới có quốc tịch và vừa trải qua nửa năm thi đấu ổn cho CLB Công An Hà Nội (CAHN).
Dang Van Lam rut khoi tuyen Viet Nam-Hinh-2
Văn Lâm lỡ kỳ Asian Cup thứ hai. Ảnh: Minh Chiến.
Nguyễn Đình Triệu sẽ dự bị cho Filip trong vai trò thủ môn số hai. Trong ít ngày tới, HLV Troussier có thể sẽ gọi thêm thủ môn hoặc đôn thủ môn từ U23 Việt Nam lên trám vào vị trí thủ môn số ba.
Ngoài Văn Lâm, tuyển Việt Nam cũng phải chia tay Nguyễn Thành Chung, Hoàng Văn Toản và mới đây là Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn cũng đều vì không kịp bình phục chấn thương.
4 cầu thủ khác cũng gặp vấn đề sức khoẻ là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh. Để dự phòng, HLV Trousier đã triệu tập bổ sung các cầu thủ Phạm Văn Luân, Bùi Tiến Dũng và Hồ Tấn Tài.
VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024. Sau trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1/2024, tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ và đá trận ra quân ngày 14/1/2024 gặp Nhật Bản.
Theo Bảo Anh/Z News

>> xem thêm

Bình luận(0)