Dân mạng xót xa trước hình ảnh chú chó co ro trong mưa tuyết

Google News

Khoảnh khắc chú chó với khuôn mặt buồn rầu, lớp lông ướt nhẹp, được bao phủ bởi tuyết tại Mẫu Sơn hiện thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng Việt.

Mới đây, hình ảnh chú chó ngồi co ro dưới tuyết được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, thu hút sự chú ý với gần 20.000 like (thích), cùng hàng nghìn chia sẻ và bình luận chỉ sau vài giờ đăng tải.
 Chú chó ngồi co ro trong tuyết tại núi Mẫu Sơn, Lạng Sơn. Ảnh: Tùng DQ.
Thành viên Su Hào bày tỏ: “Thương em quá! Con cún nhà mình chỉ lạnh một chút, mình đã rất lo và kiếm chăn quấn cho rồi. Đằng này... sao họ nỡ để em như vậy? Người mặc mấy lớp áo, ở trong nhà còn lạnh, động vật chịu sao được”.
Còn với Thiên Thiên (Hà Nội), ngay từ đêm đầu tiên gió lạnh về, dù nằm trong chăn ấm, thành viên này cũng đã dậy tìm quần áo cũ để lót chỗ nằm cho hai thú cưng trong nhà. “Không hiểu người chủ này nghĩ gì mà có thể nhìn chó trong tình trạng như vậy. Mình không cầm lòng nổi” - người này chia sẻ.
Trước những ý kiến trên, không ít thành viên cho rằng, người dân nhiều nơi thường chỉ nuôi chó để giữ nhà, ít ai quan tâm tới sức khỏe của chúng.
Khuôn mặt buồn rầu, mệt mỏi của chú chó khi phải gồng mình chống chọi với cái lạnh. Ảnh: Tùng DQ. 
Là người chứng kiến tình cảnh này, phượt thủ Tùng DQ - tác giả bức ảnh thu hút sự quan tâm trên mạng - cho biết, sau khi đăng tải, khá nhiều bạn hỏi thăm về tình hình của chú chó.
Theo anh, địa điểm này là một nhà nghỉ gần đỉnh Mẫu Sơn, trông khá hoang tàn. "Khi thấy chú chó ngồi ngoài thềm, run rẩy, mình đã chủ động xua vào nhà. "Người bạn nhỏ" chỉ quay đầu đi ra và ngồi lại góc thềm đó. Mình cũng cho miếng bánh quy, nhưng em không ăn" - anh bày tỏ.
Sau đó, vì gió to nên anh cùng đoàn đã rời khỏi địa điểm. Nam phượt thủ cho rằng, có lẽ do ở đây lâu nên chú chó không quá khó khăn khi phải chịu lạnh.
Bên cạnh những chia sẻ về sự thương cảm, nhiều thành viên mạng mong muốn gửi áo ấm, nhận nuôi "người bạn nhỏ" này.
"Không chỉ giữ ấm cho mình, hãy quan tâm tới các con vật luôn gần gũi, giúp đỡ cuộc sống hàng ngày" là lời nhắn nhủ của dân mạng tới mọi người trong đợt rét kỷ lục tại Việt Nam.
Theo Zing News

Bình luận(0)