Chị em Hà Nội lao ra giữa đường 'sống ảo' với hàng bàng lá xanh

Google News

Hình ảnh những du khách 'lao ra giữa đường' tạo dáng tại nút giao Quốc lộ 5 lối lên Quốc lộ 1 đi Bắc Ninh - Bắc Giang đang khiến nhiều người bức xúc.

Suốt một tuần qua, hàng cây bàng lá nhỏ xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống tại nút giao Quốc lộ 5 lối lên Quốc lộ 1 đi Bắc Ninh - Bắc Giang đang tạo nên khung cảnh mới lạ, thậm chí được khen ngợi là "đẹp tựa trời Âu". Địa điểm này nhanh chóng thu hút người dân Thủ đô tìm tới chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Tuy nhiên, hình ảnh những du khách 'lao ra giữa đường', vô tư tạo dáng còn xe cộ để ngổn ngang ở lòng đường khiến nhiều người bức xúc, "nổ" ra tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội.

Chi em Ha Noi lao ra giua duong 'song ao' voi hang bang la xanh

Một nhóm du khách dàn hàng giữa đường để chụp ảnh (Ảnh: Bảo Khánh/ Infonet.vietnamnet.vn)

Cư dân mạng "dậy sóng" chỉ trích

Những hình ảnh du khách say mê chụp ảnh giữa đường đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Rất nhiều người đã bình luận, bày tỏ sự khó chịu khi đoạn đường trở nên đông đúc, nguy hiểm hơn bình thường. Họ cảm thấy mệt mỏi trước tình trạng du khách vì mải mê chụp ảnh mà cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Một tài khoản Facebook tên Nguyễn Thị Huyền Trang viết: "Hôm nay mình đi xe máy về, gặp một cô đứng lấn hẳn san đường ô tô để chụp ảnh. Mình đi tới, cô không những không tránh mà còn í ới gọi các cô khác "đứng ra giữa đường chụp này".

"Sống ảo ở đây thì hình đẹp thật đó nhưng mà nắm tay nhau dàn hàng ngang giữa đường để chụp thì không hiểu nổi họ nghĩ gì", tài khoản Công Khanh bức xúc bày tỏ.

Chi em Ha Noi lao ra giua duong 'song ao' voi hang bang la xanh-Hinh-2

(Ảnh: Bảo Khánh/ Infonet.vietnamnet.vn)

"Càng ngày con người sống càng ảo. Chỉ vì vài bức ảnh mà bất chấp an toàn, tính mạng", tài khoản Hoàn Đỗ viết.

"Đường này đâu phải để chụp ảnh đâu các cô các bác ơi, toàn xe container, ô tô đi ầm ầm thế kia mà dắt tay nhau đứng giữa đường, lúc tai nạn thì trách ai", tài khoản Đinh Thúy Hiền bình luận.

"Xe lớn nhỏ đi ầm ầm như vậy mà họ không sợ ư? Nếu không lo cho bản thân mình thì xin hãy lo cho sự an toàn của người khác. Đừng vì ít like trên mạng ảo mà gây nên kết cục đáng buồn ngoài đời thực", tài khoản Minh Đức viết.

Chi em Ha Noi lao ra giua duong 'song ao' voi hang bang la xanh-Hinh-3

Ảnh chụp màn hình

Nhiều lái xe "giật mình thon thót"

Anh Hà Trung Anh là một lái xe tải tuyến Hà Nội - Bắc Giang. Hàng ngày anh đều chở hàng qua nút giao Quốc lộ 5 lối lên Quốc lộ 1 đi Bắc Ninh - Bắc Giang.

"Khoảng một tuần trở lại đây, nhất là trong ngày thứ 7 và chủ nhật vừa qua, đoạn đường này đông đột biến. Họ dựng xe ven vỉa hè, mải mê tạo dáng chụp ảnh, thậm chí chụp giữa đường. Tôi lái xe qua đây mà giật mình thon thót, phải giảm tốc độ và liên tục quan sát", anh Trung Anh cho biết.

"Một người bạn của tôi thậm chí phải phanh gấp, dừng xe đột ngột khi một phụ nữ bất ngờ lao ra đường chụp ảnh mà thiếu quan sát. Cậu ấy hú hồn và nóng nảy nhắc nhở người kia. Không ngờ chị ta còn hậm hực khó chịu", anh Trung Anh bức xúc nói thêm.

Theo anh Trung Anh, nghề lái xe đường dài vốn vất vả, căng thẳng nên khi gặp cảnh giao thông bị cản trở như vậy, họ vừa tức vừa sợ.

Chi em Ha Noi lao ra giua duong 'song ao' voi hang bang la xanh-Hinh-4

Việc du khách kéo tới chụp ảnh giữa đường khiến người tham gia giao thông lo sợ (Ảnh: Bảo Khánh/ Infonet.vietnamnet.vn)

Chị Hà Huyền An (Thanh Trì, Hà Nội) thường xuyên đi qua nút giao này. "Mình vốn tay lái yếu nên bình thường đi qua đây cũng hơi lo sợ. Con đường này đông xe, nhiều container di chuyển nhanh. Chủ nhật vừa rồi, người tới đây đông lắm, xe đỗ kín ven đường. Mình vừa di chuyển vừa lo lắng va phải ai. Mong mọi người hãy chụp ảnh một cách văn minh và có ý thức", chị An nói.

Là một trong những người đầu tiên chụp ảnh đoạn đường này và chia sẻ trên mạng xã hội với mong muốn lan tỏa hình ảnh con đường xanh mướt của thành phố, anh Trương Vị cho biết: "Những bức ảnh đẹp khiến nhiều người chú ý, tò mò muốn tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng với những đoạn đường giao thông, du khách nên hạn chế tụ tập quá đông, tuyệt đối chú ý đảm bảo an toàn giao thông cho chính mình và mọi người. Tuyệt đối không nên đứng hay ngồi giữa đường... chỉ để có tấm ảnh độc, lạ", anh Vị chia sẻ.

Chi em Ha Noi lao ra giua duong 'song ao' voi hang bang la xanh-Hinh-5

Con đường lá xanh thời điểm trước khi trở thành "phim trường bất đắc dĩ" (Ảnh: Trương Vị)

 

Theo Quang Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)