"Check-in" những hang đền bí ẩn trong động Batu

Google News

Trong hành trình du lịch đất nước Malaysia, có một điểm đến không thể bỏ qua đó là hang đền bí ẩn nằm trong quần thể hang động Batu.

Những bậc thang cầu vồng ở Batu 
Cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 13 km về phía Bắc, động Batu không chỉ có phong cảnh đẹp, những bức tượng bằng vàng khổng lồ, uy nghi, mà còn hấp dẫn hàng triệu du khách tham quan mỗi năm bởi môi trường sống tự nhiên với nhiều hệ sinh vật và thực vật đa dạng.
Động Batu là một động đá vôi được phát hiện vào thế kỷ 19, trước đó nó nằm sâu và ẩn mình trong những cánh rừng già um tùm, vẻ đẹp chưa được biết đến. Sau này động Batu được những người Ấn Độ ở Malaysia tìm tới lập đền thờ. Tại đây có hàng ngàn bức tượng tinh xảo mô tả các huyền thoại, sự tích trong đạo Hindu.
Ấn tượng đầu tiên khi nhìn khu hang động Batu từ xa là những sắc màu cầu vồng từ 272 bậc thang dẫn lên ngôi đền thiêng. Sức hút của những bậc thang ấy khiến du khách khó có thể cưỡng lại những bước chân leo hết gần 300 bậc cầu thang để vào bên trong động.
Hướng dẫn viên du lịch dẫn đoàn chia sẻ, trước đây các bậc thang chỉ là đá thông thường. Nhưng từ năm 2018, bậc cầu thang đã được sơn với màu bảy sắc cầu vồng, tạo nên một hình ảnh sống động và tươi tắn. Cứ 20 bậc thang sẽ được sơn 1 màu và cứ thế nối tiếp nhau cho đến đỉnh, tạo nên một hành trình leo núi không hề nhàm chán và mệt mỏi. Sự kết hợp của màu sắc tạo nên một hiệu ứng ấn tượng và sự hào hứng “check-in” cho bất kỳ du khách nào, dù khó tính nhất khi đặt chân tới đây.
Ngay trước cửa động Batu, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng thần Subramaniam, vị thần quyền lực nhất Hindu giáo. Bức tượng uy nghiêm cao 42,7m, lấp lánh bởi lớp sơn nhũ vàng.
Quần thể hang động Batu có 3 hang chính. Lớn nhất và nổi tiếng nhất là Hang Đền (Temple Cave), nơi có trần cao hơn 91 m và được thắp sáng lung linh. Lối vào ngay bên dưới Hang Đền là Hang Tối (Dark Cave), là nơi hoang dã nhất trong 3 hang với nhiều vách đá vôi rực rỡ cùng nhiều loại sinh vật quý. Cuối cùng là Hang trưng bày Nghệ thuật (Art Gallery Cave) chứa những bức chạm khắc và tranh vẽ về đạo Hindu. Mỗi hang nói trên có thể chứa được hàng ngàn khách du lịch đến tham quan và lễ bái. Bên ngoài thời tiết dù nóng nực đến mấy, nhưng khi bước vào sâu bên trong, các hang động mát rượi.
Du khách cho chim bồ câu ăn tại khu vực hang động Batu. 
Dù đã được cảnh báo trước là khu vực động Batu có rất nhiều động vật hoang dã sinh sống, nhưng du khách không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp ở đây rất nhiều chim bồ câu và khỉ đuôi dài rất thân thiện với con người.
Từ tháng 5 đến tháng 7 là thời điểm tốt nhất để du lịch động Batu. Đây là khoảng thời gian Malaysia có thời tiết ấm áp, trời trong và nắng đẹp. Ánh nắng mặt trời sẽ chiếu rọi lên các đường hẻm trong hang động, tạo nên những hiệu ứng ánh sáng độc đáo và ấn tượng.
Theo Minh Quang/Đại Đoàn Kết

>> xem thêm

Bình luận(0)