Cảm phục chàng trai quyết cưới bạn gái ngơ ngẩn vì tai nạn

Google News

Dù bạn gái bị tai nạn mất trí nhớ ngay trước ngày cưới, thế nhưng chàng trai ấy vẫn muốn kết hôn với cô.

Đó là câu chuyện kể về anh Lu Lei (31 tuổi) và chị Pan Xiaoxia, ở Tung Quốc. Theo đó, anh Lu Lei và chị Pan Xiaoxia đã có những năm tháng yêu nhau sâu đậm, họ vạch ra nhiều dự định lớn cho cuộc đời và quyết định làm đám cưới trong năm 2010.
Thế nhưng chỉ vài tháng trước khi ngày cưới diễn ra, bi kịch bất ngờ đã ập đến với Xiaoxia. Trong một lần tới thăm chồng sắp cưới đang đóng quân ở Thượng Nhiêu, Giang Tây, cặp đôi đã bị một chiếc xe tải mất lái đâm trúng khi đang dắt tay nhau đi dạo. Cú đâm mạnh khiến cả hai cùng bị thương và được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê.
Cam phuc chang trai quyet cuoi ban gai ngo ngan vi tai nan
 Lu Lei và Xiaoxia hạnh phúc khi vụ tai nạn chưa xảy ra.
Ít ngày sau đó, được bác sĩ tận tình cứu chữa, Lu Lei đã tỉnh dậy và hồi phục còn Pan Xiaoxia vẫn bất tỉnh vì vết thương ở đầu quá nặng. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị tụ máu não, phải phẫu thuật gấp nhưng nguy cơ thất bại là rất cao. Thậm chí, họ đã bảo gia đình chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.
Lúc này, Lu Lei đã phải chạy vạy khắp nơi để lo trả viện phí cho vợ chưa cưới, anh còn xin nghỉ phép 3 tháng để chăm sóc cô. Sau ca phẫu thuật, Xiaoxia vẫn hôn mê sâu trên giường bệnh. Thế nhưng, với tình yêu của mình, Lu Lei vẫn dành tình yêu cho Xiaoxia. Hằng ngày anh đều vệ sinh thân thể, xoa bóp toàn thân cho cô vì sợ cô nằm lâu sẽ bị hoại tử. 20 ngày sau đó, vợ chưa cưới của anh tỉnh lại nhưng Xiaoxia đã mất đi toàn bộ ký ức, trí lực chỉ như đứa trẻ lên 3 do não trái bị tổn thương nặng nề.
Cam phuc chang trai quyet cuoi ban gai ngo ngan vi tai nan-Hinh-2
Dù vợ chưa cưới bị mất trí lực nhưng anh Lu Lei vẫn quyết lấy cô làm vợ. 
Dù người yêu như vậy, Lu Lei vẫn kiên trì kể cho cô nghe về những kỷ niệm tình yêu của hai người. Đáng khâm phục hơn là anh quyết định tiến hành lễ cưới 1 tháng sau đó, theo đúng như dự định của hai người.
Năm 2012, Lu Lei đưa mẹ và Xiaoxia đến ở luôn trong doanh trại để anh tiện chăm sóc. Khi Xiaoxia có thể bước đi từng bước nhỏ, anh phải dùng dây buộc một đầu vào chân của cô, một đầu vào cổ tay mình để giúp cô lấy thăng bằng.
Đến năm 2015, chị Xiaoxia đã có thể tự chăm sóc bản thân và hồi phục trí lực bằng đứa trẻ 5, 6 tuổi. Anh Lu Lei luôn đồng hành và giúp đỡ vợ. Trong suốt thời gian ấy, anh không hề kêu ca, phàn nàn bất cứ điều gì. Anh sẵn sàng ở bên cạnh và "đợi cô ấy lớn lên".
Cam phuc chang trai quyet cuoi ban gai ngo ngan vi tai nan-Hinh-3
Sự cố gắng của anh đã được đền đáp khi vợ dần bình phục. 
Không chỉ giúp Xiaoxia tập đi, Lu Lei còn kiên nhẫn dậy cô ấy giao tiếp. Giữa hai người luôn có một số "mật mã" riêng mà chỉ có họ mới hiểu. Chẳng hạn khi họ trò chuyện với nhau, nếu cô nói "oh" hoặc "tốt" thì điều đó có nghĩa là anh đã hiểu đúng ý cô, còn nếu cô nói một tràng "tiếng nước ngoài" thì có nghĩa anh đã hiểu sai.
Đến nay, sau 7 năm chung sống, nhờ sự ân cần chăm sóc của Lu Lei mà Xiaoxia đã đi lại được bình thường và có dấu hiệu phục hồi rất tốt. Nhiều người tin rằng cuộc sống vợ chồng của họ sẽ mãi hạnh phúc cho dù Xiaoxia không thể lấy lại kí ức và trí lực như trước đây bởi bên cạnh cô gái trẻ ấy luôn có một người chồng yêu thương cô hết mực.
Theo Huệ Anh (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)