BLV Hoàng Hải: "Tôi tin Công Phượng sẽ bùng nổ, bước qua rào cản"

Google News

Sau khi Công Phượng có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026, BLV Hoàng Hải của kênh truyền hình FPT Play đã đưa ra đánh giá cá nhân.

Sau khi HLV Troussier công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam cho 2 trận đấu với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026 sắp diễn ra, PV đã có cuộc trao đổi với BLV Trần Hoàng Hải của kênh truyền hình FPT Play, người có nhiều năm theo dõi, bình luận các giải bóng đá Việt Nam.
BLV Hoang Hai:
BLV Hoàng Hải có lời chia sẻ nhanh sau khi HLV Troussier đưa ra danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam. 
Chào anh Hoàng Hải! HLV Troussier đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu á, anh đáng giá sao về bản danh sách này?
Nhìn từ danh sách đội tuyển Việt Nam được triệu tập, tôi nghĩ rằng HLV Philippe Troussier đã đưa ra những phương án xoay sở với tình hình nhân sự hiện tại. Một số cựu binh xuất hiện trở lại mang tính giải pháp tình thế, bên cạnh một vài tân binh hợp cùng bộ khung vừa cùng HLV Troussier trải qua Asian Cup. Nhìn chung, đó là 33 cái tên “liệu cơm gắp mắm” từ nhà cầm quân người Pháp.
Một số cầu thủ mới được trao cơ hội như Nhâm Mạnh Dũng, Trần Ngọc Sơn thực tế đều đã từng làm việc cùng HLV Troussier ở các cấp độ đội trẻ trước đó. Họ cũng giống như phần còn lại sẽ nhanh chóng bắt nhịp với các buổi tập bởi quỹ thời gian chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia không có nhiều.
Đâu là vị trí BLV Hoàng Hải kì vọng sẽ tỏa sáng trong 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam và Indonesia?
Tôi kì vọng những cái tên như Nguyễn Thành Chung (Hanoi FC), Bùi Tiến Dũng (Thể Công Viettel) và Nguyễn Đình Bắc (Hanoi FC) sẽ tỏa sáng. Ở hàng phòng ngự, sự trở lại của Thành Chung cùng Bùi Tiến Dũng sẽ mang lại giá trị không chỉ nằm ở yếu tố chuyên môn. Kinh nghiệm của Thành Chung hay Tiến Dũng là thứ mà hàng phòng ngự của sơ đồ của HLV Troussier còn thiếu trong những trận đấu tại VCK Asian Cup vừa qua. Chính kinh nghiệm của họ sẽ bổ sung cho những đàn em như Thanh Bình, Giáp Tuấn Dương,.. đặc biệt trong bối cảnh Quế Ngọc Hải một lần nữa lỡ hẹn với ĐTQG còn Bùi Hoàng Việt Anh chưa có được thể trạng tốt nhất vì chấn thương.
BLV Hoang Hai:
 Với nhiều năm kinh nghiệm theo dõi, bình luận các giải bóng đá Việt Nam, BLV Hoàng Hải đã đặt niềm tin vào sự tỏa sáng của các cầu thủ mang tới nhiều kinh nghiệm như Tiến Dũng hay Thành Chung.
Trở lại với Đình Bắc, có thể nhiều ý kiến trái chiều đang hướng về phía cậu ấy. Nhưng tôi quan điểm câu chuyện kỉ luật đã ở lại phía sau và Đình Bắc chắc chắn sẽ quyết tâm cao độ để chứng tỏ mình. Trong bối cảnh Tuấn Hải không thể góp mặt vì chấn thương, Tiến Linh đang trên đà tìm lại mình thì khả năng tạo ra đột biến của Đình Bắc có thể mang lại lời giải cho mặt trận tấn công. Một chi tiết nữa cũng nên lưu tâm ở việc Đình Bắc thuộc mẫu lì lợm, không ngán những thử thách dù đối thủ là Nhật Bản. Chính sự lì lợm ấy của Đình Bắc có thể giúp cậu ấy thể hiện được mình nhiều hơn dù phải thi đấu trên chảo lửa Gelora BungKarno, trước những cầu thủ không ngại va chạm như Indonesia.
Với trường hợp của Công Phượng, BLV Hoàng Hải đánh giá sao về lần tập với đội tuyển của cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản này?
Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều hiểu tại sao Công Phượng xuất hiện trong đợt tập trung lần này. Đội tuyển Việt Nam đang rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự trên hàng công bởi sự thiếu vắng của Tuấn Hải và Công Phượng là cái tên đủ đẳng cấp để trám vào vị trí ấy.
BLV Hoang Hai:
 BLV kênh truyền hình FPT Play nói về Công Phượng: "Tôi tin Công Phượng sẽ bùng nổ, bước qua rào cản".
Tiếp theo đó, Công Phượng cũng như Thành Chung hay Bùi Tiến Dũng sẽ mang đến yếu tố kinh nghiệm cho hai trận đấu với đối thủ đầy duyên nợ. Kinh nghiệm cùng bản lĩnh thi đấu của Công Phượng tại khu vực là lí do để đích thân HLV Troussier sang Pháp theo dõi cậu học trò tập luyện và thi đấu.
Tất nhiên, số trận thi đấu ít ỏi trong 1 năm qua của Công Phượng đang là rào cản để chinh phục được niềm tin từ người hâm mộ. Nhưng với những gì Công Phượng từng làm được trong quá khứ, tôi tin cầu thủ này sẽ có những pha bóng bùng nổ mang lại lợi thế cho tuyển Việt Nam và giúp chính bản thân anh ta bước qua rào cản lớn.
Trong số những cầu thủ được gọi lên lần này, Ngọc Sơn là người ít kinh nghiệm nhất, anh có đặt ngôi sao hy vọng vào tiền vệ đang thi đấu cho CLB Thép Xanh Nam Định?
Ngọc Sơn là một trường hợp điển hình cho triết lý nhân sự của HLV Troussier trong đợt tập trung lần này. Ngọc Sơn có những màn thể hiện khá ấn tượng trong màu áo CLB chủ quản, tuổi còn khá trẻ, phù hợp với triết lý của HLV trưởng nên cậu ấy được trao cơ hội. Như HLV Troussier từng chia sẻ, ông sẽ không ngừng trẻ hóa lực lượng, sàng lọc các cầu thủ có khả năng dưới triều đại của chính ông và Ngọc Sơn chính là sự sàng lọc ấy.
BLV Hoang Hai:
 BLV Hoàng Hải đánh giá cao lần được gọi triệu tập của Ngọc Sơn thuộc biên chế CLB Thép Xanh Nam Định.
Cơ hội đã đến với Ngọc Sơn và giờ là lúc cậy ấy chứng tỏ mình. Tất nhiên sẽ có những tranh cãi xoay quanh những Ngọc Sơn hay Văn Tùng mà không phải những cái tên khác, nhưng như đã nói ở trên, ông Troussier có lập luận của riêng mình và chính ông sẽ chịu trách nhiệm cho những quyết định nhân sự.
Anh dự đoán sao về đội hình tuyển Việt Nam sẽ đấu với Indonesia?
Tôi nghĩ rằng những lựa chọn nhân sự của HLV Troussier sẽ bắt đầu bằng sự an toàn trong trận đấu lượt đi và từ đó là một chuỗi những lựa chọn dựa trên tình hình thực tế. Từ cảm nhận cá nhân, tôi tin HLV Troussier sẽ có lựa chọn con người tại Indonesia giống như chúng ta đối đầu với Nhật Bản tại Asian Cup.
BLV Hoang Hai:
 Kinh nghiệm và sức trẻ của đoàn quân của HLV Troussier cần được kiểm chứng qua 2 trận đấu với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới.
Các tuyến phòng ngự và tiền vệ sẽ ưu tiên những cá nhân giàu kinh nghiệm trận mạc trong các giải đấu khu vực trước kia. Những Filip Nguyễn, Văn Thanh, Duy Mạnh, Quang Hải, Hùng Dũng, Thái Sơn, Tiến Linh nhiều khả năng sẽ đá chính, bên cạnh đó điểm xuyết những cái tên như Phan Tuấn Tài, Đình Bắc để chờ đợi những thời điểm bùng nổ. Chúng ta hướng đến một kết quả tích cực trong chuyến làm khách ngày 21/3, hoặc không sẽ phải chơi tất tay trong trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình.
Cảm ơn BLV Hoàng Hải về những câu trả lời trên.
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3 tới. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 đội tuyển với quy tụ đầy đủ quân số. Như vậy, thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Tại đây, ông và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 21/3/2024 trên SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa 80 nghìn khán giả.
Kết thúc trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22/3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với với đội bóng xứ vạn đảo, diễn ra vào ngày 26/3/2024 trên SVĐQG Mỹ Đình.
Có thể là hình minh họa về 1 người và văn bản
Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)