Bạo loạn giải Indonesia: CĐV phá hàng rào, đuổi đánh nhau trên khán đài

Google News

Trận đấu PSIS Semarang gặp PSS Sleman ở giải vô địch quốc gia Indonesia suýt bị hủy bỏ vì cổ động viên bạo loạn.

Trận đấu giữa PSIS Semarang vs PSS Sleman được tổ chức tại Sân vận động Jatidiri vào tối 4/2/2023 bị gián đoạn bởi cuộc bạo loạn trên khán đài. Theo thông tin từ MNC Portal Indonesia, các cổ động viên của hai đội bắt đầu xô xát vào lúc 21h20. Hàng trăm cổ động viên đuổi đánh nhau trên khán đài, nhiều người chạy xuống sân khiến lực lượng an ninh làm việc rất vất vả.
Bên ngoài sân vận động, nhiều cổ động viên không có vé đã đập phá cửa, trèo rào, thậm chí ném đá vào lực lượng an ninh để tìm cách vào sân.
Khi trận đấu trở lại, tâm lý của đội khách đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Họ để PSIS Semarang ghi 3 bàn thắng nhờ công của Taisei Marukawa, Vitinho, Carlo Fortes trong hiệp 2, qua đó nhận thất bại với tỷ số với tỷ số 2-5 chung cuộc.
Bao loan giai Indonesia: CDV pha hang rao, duoi danh nhau tren khan dai
Cổ động viên bị thương ở đầu trong vụ bạo loạn.
Sau trận đấu huấn luyện viên của PSIS, ông Gilbert Agius bày tỏ sự cảm kích đối với tất cả các cầu thủ, những người đã nỗ lực vượt qua sự cố để giành chiến thắng: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, không chỉ cho bản thân mình mà còn với cả đội, người hâm mộ và đặc biệt là các cầu thủ. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều khi tiếp tục ở lại và cổ vũ toàn đội trong hiệp 2".
Chiến thắng quan trọng này giúp PSIS Semarang tạm bỏ xa nhóm xuống hạng với khoảng cách 5 điểm.
Trước đây, bóng đá Indonesia từng rất nhiều lần vướng phải những sự việc bạo loạn trên sân cỏ. Trong đó, nổi tiếng nhất là thảm kịch Kanjuruhan diễn ra hồi tháng 10/2022 khiến 125 người thiệt mạng, trở thành một trong những sự kiện đen tối nhất lịch sử bóng đá.
Kể từ đó đến nay, Hiệp hội bóng đá Indonesia thực hiện rất nhiều biện pháp để cải thiện an ninh ở giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, sự quá khích của cổ động viên Indonesia vẫn rất khó kiểm soát.
Bao loan giai Indonesia: CDV pha hang rao, duoi danh nhau tren khan dai-Hinh-2
Nhiều CĐV lao xuống sân khiến trận đấu bị gián đoạn sau hiệp 1.
Theo Hà An/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)