Báo Hàn Quốc chê tuyển Việt Nam... quá yếu

Google News

Tờ Chosun của Hàn Quốc không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, đối thủ của đội tuyển xứ kim chi ở trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 tới.

Như đã biết, đội tuyển Việt Nam (hạng 95 thế giới) có loạt trận giao hữu đáng chú ý dịp FIFA Days tháng 9 và 10-2023, lần lượt gặp Palestine ngày 11-9 trên sân nhà, gặp Trung Quốc ngày 10-10, gặp Uzbekistan ngày 13-10 và cuối cùng là Hàn Quốc ngày 17-10 đều trên sân khách.
Bao Han Quoc che tuyen Viet Nam... qua yeu
HLV Jurgen Klinsmann và các học trò ĐT Hàn Quốc
Trong số này, Hàn Quốc chính là đối thủ tầm cỡ nhất của thầy trò HLV Troussier, khi đang xếp thứ 28 thế giới. Đây là trận đấu vô cùng bổ ích cho các cầu thủ Việt Nam.
Tuy nhiên, tờ Chosun của Hàn Quốc lại không đánh giá cao trận giao hữu này, nhìn từ phía đội tuyển xứ kim chi. "Chúng ta muốn thi đấu với các đội mạnh, sao lại chọn Việt Nam, đội xếp thứ 95 thế giới?", Chosun viết.
"Sau khi có sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên, sau khi ông Park rời đi, ĐT Việt Nam có phần suy yếu và nhẹ cân hơn nhiều nếu so với Hàn Quốc", tờ báo này phân tích.
Dù vậy, với HLV trưởng ĐT Hàn Quốc - Jurgen Klinsmann, Việt Nam là một đối thủ phù hợp: "Tôi chưa bao giờ muốn thi đấu với đối thủ yếu hơn, nhưng đó là giải pháp phù hợp nhất thời điểm này. Tôi muốn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023 nên tìm kiếm một đối thủ châu Á, vì vậy tôi chọn Việt Nam".
Theo Tiểu Lam/An ninh Thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)