Báo châu Á tiếc cho ĐT Việt Nam sau trận mở màn Asian Cup 2019

Google News

(Kiến Thức) - Sau trận thua kịch tính trước Iraq ở ngày khai màn hành trình Asian Cup 2019, báo chí châu Á đã tỏ ra tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam.

Không được đánh giá cao như Iraq trước khi bắt đầu hành trình Asian Cup 2019, thế nhưng đội tuyển Việt Nam đã tạo nên bất ngờ sau tiếng còi khai cuộc.
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã 2 lần vươn lên dẫn trước với 1 bàn đốt lưới nhà của trung vệ bên phía Iraq và 1 bàn thắng do chính Công Phượng lập công.
Chơi ấn tượng và nhuần nhuyễn trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng cuối cùng đội tuyển Việt Nam vẫn để thua đáng tiếc trước đối thủ đến từ Tây Á.
Bao chau A tiec cho DT Viet Nam sau tran mo man Asian Cup 2019
 
Sau trận đấu quả cảm của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, báo châu Á - FOX Sports tỏ ra ấn tượng và đồng thời tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Họ nói: "ĐT Việt Nam đã có trận đấu anh dũng ra quân Asian Cup 2019, đáng tiếc cuối cùng họ không thể giành chiến thắng".
Trong bài viết của mình, tờ FOX Sport còn nhấn mạnh rằng: "Mặc dù đối mặt với áp lực lớn tại SVĐ Zayed Sports City, nhưng Việt Nam đã có bàn dẫn trước ở phút 24. Iraq - Nhà vô địch 2007 đã có câu trả lời sau tình huống Duy Mạnh mắc lỗi để Mohanad Ali cướp bóng ghi bàn quân bình tỉ số.
Thật ấn tượng, Những ngôi sao vàng đã giành lại lợi thế dẫn trước chỉ 3 phút trước khi hiệp 1 khép lại. Trong hiệp đấu thứ 2, sau khi để Iraq gỡ hòa 2-2, họ đã làm mọi thứ để giữ lại 1 điểm, nhưng thật đáng tiếc những nỗ lực đó đã tan vỡ ở phút cuối"
Bên cạnh đó, các CĐV của châu Á cũng bày tỏ sự tiếc nuối với các cầu thủ Việt Nam. Họ cho rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng có ít nhất 1 điểm trước Iraq.
Wutthichai Buttayothi: "Tôi đã rất tiếc nuối khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với những gì đã thể hiện trên sân, ĐT Việt Nam xứng đáng có được ít nhất 1 điểm. Dù sao các bạn vẫn còn 2 trận đấu phía trước. Hãy cùng Thái Lan tiếp tục cố gắng".
Sunantha Pasamanang: "Thất bại của Việt Nam rất khác Thái Lan, các bạn đã chiến đấu hết sức tuyệt vời. Hai bàn thua đầu là những sai lầm đáng tiếc, nếu có thể cải thiện, Việt Nam có thể tiến xa tại Asian Cup 2019".
Dù không có điểm trong ngày mở màn nhưng cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vẫn rất sáng bởi trong tay các cầu thủ còn 2 trận đấu nữa và mọi thứ bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)