9x Quảng Trị xây biệt thự 3 tỷ ở quê, sống như đại gia

Google News

Minh Hoàng chia sẻ, với 5 tỷ đồng, nếu ở thành phố, anh phải chật vật mưu sinh. Về quê, anh tận hưởng cuộc sống như đại gia, ở nhà biệt thự, làm công việc mình yêu thích.

10 năm làm thuê, làm chủ, chắt chiu từng đồng

3 năm trước, Hồ Minh Hoàng (30 tuổi) gặp phải một bài toán khó cũng là vấn đề của nhiều người trẻ - ở phố phát triển sự nghiệp hay về quê để ổn định cuộc sống gia đình, phụng dưỡng cha mẹ.

Anh là con út trong gia đình có ba anh em ở Cam Lộ, Quảng Trị. Anh trai của anh sinh sống ở Huế, còn chị gái lấy chồng xa nhà.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Hoàng quyết định sẽ nghỉ chức trưởng phòng quản lý và phát triển thị trường ở một tập đoàn bất động sản lớn, bỏ phố về quê.

9x Quang Tri xay biet thu 3 ty o que, song nhu dai gia

Anh Hồ Minh Hoàng (Ảnh: NVCC).

Bất động sản là công việc anh yêu thích và gắn bó từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ một cử nhân ngành marketing, anh hai lần khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê, mở quán nhậu đồng thời đi làm nhân viên của các công ty bất động sản.

Nhờ nhạy bén và có duyên trong nghề, anh dần thăng tiến và ở mỗi vị trí thu nhập lại không ngừng tăng lên.

"Trước đây, tôi làm việc ở Đà Nẵng, sau đó chuyển vào một vài tỉnh miền Nam. Thời điểm thị trường nhà đất ở Đà Nẵng sôi động, tôi có thể nhận về cả tỷ đồng mỗi hợp đồng", anh Hoàng nói.

Năm 2019, Minh Hoàng có kế hoạch kết hôn. Lúc này, anh mới nghiêm túc suy nghĩ đến những kế hoạch lâu dài.

9x Quang Tri xay biet thu 3 ty o que, song nhu dai gia-Hinh-2

Anh Hoàng bên vợ con trong ngôi nhà ở Quảng Trị (Ảnh: NVCC).

"Sau khoảng 10 năm đi làm, tôi tích góp được hơn 5 tỷ đồng. Lúc ấy, nếu tôi mua một căn hộ ở thành phố Đà Nẵng thì mất khoảng 3 tỷ đồng, mua một chiếc xe khoảng một tỷ đồng nữa thì tôi chỉ còn chút ít tiền tiết kiệm và lại quay cuồng với cuộc sống của một người làm thuê, bon chen nơi đất chật người đông.

Cuộc sống ở thành phố đương nhiên không dễ dàng gì khi có đủ thứ cần chi tiêu đắt đỏ. Tôi nảy ra ý nghĩ, bỏ phố và đưa cuộc sống ở phố về quê", anh Hoàng chia sẻ.

Người vợ sắp cưới đang sinh sống ở Quảng Trị và cha mẹ của anh Hoàng cũng cần người chăm sóc, gần gũi. Vì vậy, anh Hoàng càng có động lực để thực hiện kế hoạch của mình.

9x Quang Tri xay biet thu 3 ty o que, song nhu dai gia-Hinh-3

Sau nhiều năm mưu sinh ở thành phố, anh quyết định về quê để có điều kiện chăm sóc cha mẹ (Ảnh: NVCC).

Về quê cũng giống như khởi nghiệp

Chàng trai này chia sẻ, bỏ phố về quê cũng giống như khởi nghiệp vì có điểm tương đồng là cùng bắt đầu một kế hoạch được tính toán rõ ràng.

Khởi nghiệp cần vốn thì người về quê cũng cần có một khoản tiền nhất định để đủ khả năng chăm lo cho gia đình và bắt đầu cuộc sống mới được thuận lợi hơn.

Về quê là cần định hình lại công việc xem mình sẽ làm gì để có thu nhập, đảm bảo kinh tế gia đình.

Và cũng giống như khởi nghiệp, việc bỏ phố về quê dù đã tính toán rõ ràng nhưng đôi khi không tránh khỏi những điều bất ngờ nằm ngoài dự tính.

9x Quang Tri xay biet thu 3 ty o que, song nhu dai gia-Hinh-4

Căn biệt thự hướng núi được xây dựng với kinh phí hơn 3 tỷ đồng (Ảnh: NVCC).

Anh Hoàng từng tự tin rằng, thời đại công nghệ số, thay vì đến công ty, anh có thể ngồi một chỗ ở nhà hoặc ở đâu đó để làm việc. Song, chàng trai phải mất một thời gian dài trăn trở khi chưa tìm được vị trí công việc như kỳ vọng ở một vùng quê chưa thật phát triển.

"Vì ám ảnh tâm lý của một người thất nghiệp, có thời điểm tôi đã nộp đơn xin việc cho một công ty ở Huế vì mức lương họ đưa ra khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu dễ dàng thay đổi kế hoạch đã đề ra, mình lại tiếp tục quay lại guồng quay cũ. Có thời điểm, tôi thành lập công ty nhưng rồi lại sang nhượng lại cho người khác để tìm hướng đi phù hợp hơn", anh Hoàng kể về thời điểm khó khăn.

9x Quang Tri xay biet thu 3 ty o que, song nhu dai gia-Hinh-5

Cảnh quan thiên nhiên trước nhà anh Hoàng (Ảnh: NVCC).

Sau cùng, anh Hoàng đã tận dụng các mối quan hệ cũ, tìm được công việc phù hợp, linh hoạt thời gian làm việc. Ngoài ra, anh còn vận dụng kinh nghiệm sẵn có để đầu tư, sinh lời.

Với 5 tỷ đồng ở quê, anh Hoàng cảm thấy cuộc sống của mình dễ thở hơn rất nhiều so với ở thành phố. Anh dành hơn 3 tỷ đồng để xây một căn nhà có mặt bằng 350m2 trên khu đất của gia đình, 1 tỷ đồng mua ô tô. Phần còn lại, anh dành vào dự phòng và đầu tư.

"Đất ở khu vực tôi sinh sống khá dễ mua, 400-500 triệu đồng cũng có thể mua được 3.000-4.000m2 đất gần thị trấn", 9X Quảng Trị chia sẻ.

9x Quang Tri xay biet thu 3 ty o que, song nhu dai gia-Hinh-6

Không gian sống tiện nghi của anh Hoàng (Ảnh: NVCC).

Mỗi ngày, anh không còn phải thức dậy sớm tất bật từ 8h sáng, đi công tác hay họp hành liên miên. 9X Quảng Trị có nhiều thời gian dành cho gia đình, phát triển các kỹ năng của bản thân và các mối quan hệ công việc, được làm chủ kế hoạch của mình.

Sau 3 năm về quê, Minh Hoàng vẫn tự tin về tài chính của gia đình. Anh còn mua thêm được một chiếc ô tô nữa.

Trong căn biệt thự khang trang hướng núi, anh thoải mái tận hưởng không gian sống đầy đủ tiện nghi thay vì chen chúc trong căn chung cư chật hẹp ở thành phố.

Thời gian rảnh rỗi, người đàn ông này đi khám phá các cảnh đẹp của địa phương, chơi golf, xây dựng kênh nội dung truyền thông cho riêng mình.

9x Quang Tri xay biet thu 3 ty o que, song nhu dai gia-Hinh-7

Ngôi nhà là nơi tiếp đón nhiều bạn bè của gia đình mỗi dịp cuối tuần (Ảnh: NVCC).

Khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, Hoàng nhận về nhiều bình luận trái chiều. Có người khen ngợi anh dũng cảm, dám từ bỏ thành phố tiện nghi, về quê chấp nhận cuộc sống ít cơ hội phát triển... 

Có người thì trầm trồ cho rằng, cuộc sống của anh chẳng khác nào "đại gia", khi có thể được ở căn biệt thự như khu nghỉ dưỡng, đầy đủ tiện nghi, có xe, có tài khoản dự phòng, đầu tư, làm công việc thoải mái thời gian.

Song cũng có không ít ý kiến cho rằng, lựa chọn của anh là "dại" bởi dẫu sao, làm bất động sản vẫn nên ở các thành phố lớn. Con cái sau này học hành cũng sẽ thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, Minh Hoàng lại cho rằng, dù ở bất cứ đâu, nếu có kinh nghiệm và kỹ năng thì mỗi người vẫn có thể phát triển bản thân. Nơi anh sinh sống chỉ cách thành phố Đông Hà chừng 25km, nơi đó cũng không thiếu tiện nghi, dịch vụ.

Chuyện giáo dục của con trẻ cũng ngày một được quan tâm khi các trường quốc tế, các trung tâm phát triển kỹ năng ở thành phố ngày xuất hiện một nhiều, có xe đưa đón mỗi ngày.

Theo PV/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)