5 kỷ lục Ronaldo nắm giữ mà có thể không bao giờ bị xô đổ

Google News

Ronaldo đã chinh phục rất nhiều kỷ lục ấn tượng trong suốt sự nghiệp của mình.

Tuần trước, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã được Tổ chức kỷ lục Guinness vinh danh khi trở thành cầu thủ nam đầu tiên chạm mốc 200 trận cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số rất nhiều kỷ lục đang được siêu sao người Bồ Đào Nha nắm giữ.
Mới đây, tờ SportBrief đã liệt kê 5 kỷ lục đáng nể của Ronaldo mà theo trang tin này có thể sẽ "không bao giờ bị xô đổ".
Chân sút số 1 lịch sử Real
Ronaldo chỉ chơi 9 mùa cho Real nhưng đã kịp bỏ túi đến 451 bàn, cao nhất trong lịch sử đội bóng. Trước đó, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ nhanh nhất ghi được 150 bàn tại La Liga. Thành tích CR7 đạt được chỉ sau 140 lần ra sân. Tính riêng ở La Liga, Ronaldo có 311 pha lập công trước khi rời CLB chuyển sang Juventus.
Karim Benzema đứng thứ 2 sau Ronaldo trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp vẫn còn kém xa CR7 với 354 bàn. Benzema cũng đã rời đội bóng Hoàng gia hè vừa qua. Vì thế, rất khó để tìm ra cái tên có thể vượt mặt Ronaldo ở thông số trên.
5 ky luc Ronaldo nam giu ma co the khong bao gio bi xo do
Ghi từ 10 bàn trở lên ở 7 mùa Champions League
Champions League là giải đấu tập hợp những CLB xuất sắc bậc nhất châu Âu. Vì thế, rất khó để ghi được 10 bàn trở lên ở sân chơi này. Tuy nhiên, Ronaldo đã làm được điều này 7 lần, từ mùa 2011-2012 đến 2017-2018.
Tính đến thời điểm này, Ronaldo có 140 bàn tại Champions League, hơn 11 bàn so với Messi. Hiện tại, bộ đôi này đều không còn chơi cho các đội bóng ở châu Âu.
Nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia
Kể từ khi ra mắt đội tuyển quốc gia năm 2003, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 123 bàn sau 200 trận. Trong lịch sử, chỉ có 3 cầu thủ ghi trên 100 bàn quốc tế. Ali Daei với 109 bàn đã giải nghệ từ lâu. Messi đứng thứ 3, sở hữu 103 bàn.
Ronaldo đã có 8 bàn ở World Cup và 14 bàn ở Euro. Lúc này, Ronaldo vẫn bền bỉ khoác áo tuyển quốc gia. Mục tiêu sắp tới của Ronaldo là Euro tổ chức vào năm sau.
Ghi 60 bàn trở lên trong 4 năm dương lịch liên tiếp
Ronaldo ghi được lần lượt 60, 63, 69, và 61 bàn trong các năm từ 2011 đến 2014. Chuỗi ghi trên 60 bàn chỉ dừng lại khi CR7 bỏ túi 57 bàn năm 2015.
Messi dù sở hữu kỷ lục 91 bàn trong một năm dương lịch. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina không nắm trong 4 chuỗi 4 năm liên tiếp ghi từ 60 bàn trở lên.
Dành mọi danh hiệu có thể với 2 CLB khác nhau
Ronaldo là cầu thủ duy nhất giành được đầy đủ danh hiệu, bao gồm Champions League, Club World Cup, các danh hiệu quốc nội với 2 CLB khác nhau.
Siêu sao người Bồ Đào Nha giành được thành tích này trong màu áo MU và Real. Trong thời gian khoác áo Juventus, Ronaldo cũng sưu tập trọn bộ danh hiệu quốc nội. Tuy nhiên, anh không thể cùng các đồng đội lên ngôi ở Champions League.
Theo AB / Báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)