Người mẹ “biết làm chi...” nhận tiền hỗ trợ từ bạn đọc

Google News

"Rứa tốt quá, quý hóa quá! Kiên ơi! Mai con lại được nhập viện rồi!"

- Chiều ngày 10/9, PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm và chuyển số tiền hỗ trợ 2.000.000đ của bạn đọc Hồ Thị Thu Vân (TP.Hội An, Quảng Nam) cho bé Đoàn Ngọc Trung Kiên (22 tháng tuổi), trú tại tổ 5, thôn Phú Bình, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, nhân vật bài viết: “Con ơi, mẹ biết làm chi đây” (đăng ngày 25/8).

Khi chúng tôi đến cũng là thời điểm bận rộn vào mùa thu hoạch lúa của gia đình anh Đoàn Ngọc Dũng. Cửa nhà mở toang, vắng tanh người, chỉ có bé Kiên đang nằm ngủ.

Thấy có người lạ bước vào, một chị hàng xóm dù đang bộn bề với công việc cào, xúc lúa cũng luống cuống chạy sang nói: “Chú tìm nhà ai? Đây là nhà bé Trung Kiên. Ba mẹ cháu gửi tui trông hộ để tranh thủ ra đồng hết rồi chú à… Chắc cũng sắp về đó”.

Chị hàng xóm vừa nói dứt lời thì vợ chồng chị Nga cũng kịp về với chiếc xe bò rơm rạ ự nự. Chưa kịp thay bộ đồ lao động còn nhễ nhại mồ hôi, lấm lem bùn đất, rơm rạ, anh Dũng lên chào khách:

“Các anh đến lâu chưa? Vợ chồng tui tranh thủ con ngủ, gửi hàng xóm ra đồng chở vội xe rơm giúp ông bà nội… Mời các anh dùng nước”.

Anh Dũng cho biết, đợt vừa rồi, cháu lên cơn co giật, sốt cao dữ dội nên ông bà nội đã bán vài bao lúa để vợ chồng anh chở cháu ra Đà Nẵng tái khám. Nhưng vì không có đủ tiền nên vợ chồng anh đành phải xin toa về nhà mua thuốc uống. Các bác sĩ khuyến cáo, cứ độ nửa tháng thì phải chở cháu ra tái khám một lần như vậy mới hy vọng bệnh tình không phát triển theo chiều hướng xấu. Như vậy, đầu tuần tới, cháu Kiên sẽ ra tái khám theo lịch.
Bệnh tình của Kiên phải tái khám nửa tháng 1 lần.
Bệnh tình của Kiên phải tái khám nửa tháng 1 lần.

Trong chốc lát, bé Kiên lại lên cơn quằn quại, rên la, nhăn nhó,… Chị Nga vội bồng con lên tay mà nghẹn ngào chua xót.

Khi chúng tôi trao 2.000.000đ hỗ trợ của bạn đọc, chị Nga đón nhận số tiền, run run không nói nên lời.

PV Kienthuc.net.vn trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho mẹ cháu Kiên.
PV Kienthuc.net.vn trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho mẹ cháu Kiên.

Bà nội cháu Kiên nhìn cháu rồi nói: “Rứa tốt quá, quý hóa quá! Kiên ơi! Mai con lại được nhập viện rồi. Cảm ơn các chú nhiều nghe. Các chú đã vất vả chạy ngược chạy xuôi giúp cháu tui…”

Ông Đoàn Đinh Toàn, Tổ trưởng tổ đoàn kết số 5 đã thay mặt bà con và chính quyền địa phương cảm ơn bạn đọc Kienthuc.net.vn đã quan tâm, giúp đỡ cho hoàn cảnh của bé Trung Kiên.

Chị Nga ghi nhận sự giúp đỡ của bạn đọc với gia đình.
Chị Nga ghi nhận sự giúp đỡ của bạn đọc với gia đình.
 
 

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Anh Đoàn Ngọc Dũng, tổ 5, thôn Phú Bình, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn,  tỉnh Quảng Nam.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức:

Địa chỉ: Ngõ 850 - Số 60 - Tòa nhà Láng Trung - Tầng 5; đường Láng - phường Láng Thượng - Đống Đa – - Hà Nội

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ, Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!


Lưu Minh
[links()]

Bình luận(0)