Đạp bùn, ủn xe, mang “Trung thu yêu thương” về vùng sâm

Google News

Ngày 29,30/9, PV Kienthuc.net.vn đã cùng các bạn tình nguyện viên vượt chặng đường hơn 250km để mang 200 phần quà về vùng Sâm Ngọc Linh...

 

(Kienthuc.net.vn) - “Những đứa trẻ vùng Sâm Ngọc Linh (xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) chưa hề biết đến Tết Trung thu là gì. Quà trung thu đối với các em xa vời lắm… Cảm ơn các bạn thật nhiều” - ông Trần Ngọc Sơn, hiệu trưởng trường THCS Trà Linh vui mừng.

Xã Trà Linh từ lâu được biết đến là một xã vùng núi cao khắc nghiệt bậc nhất của Quảng Nam. Nơi đây địa thế rừng núi cheo leo, dốc đứng, con trẻ từ các thôn, bản muốn đến trường đi học phải lội bộ hàng chục cây số. Hầu như những thứ thiết yếu nhất như vở sách, bút thước, dép guốc, quần áo… với các em đều thiếu thốn, thậm chí một chỗ ngồi để học, một ngôi trường cũng chông chênh.

Trong 2 ngày 29 và 30/9 (tức ngày 14 và 15/8 âm lịch), PV Kienthuc.net.vn đã cùng các bạn tình nguyện viên vượt chặng đường hơn 250km để mang 200 phần quà (mỗi phần quà trị giá 55.000 đồng) “Trung thu yêu thương” đến với các em học sinh trường THCS Trà Linh. Đây là những món quà PV Kienthuc.net.vn vận động được trong 10 ngày.
 
Từ Trung tâm thị trấn Pắc Pỏ lên xã Trà Linh (huyện Nam Trà My) dài không đến 30 cây số nhưng chiếc xe leo núi chuyên dụng chúng tôi thuê phải “bò” mất hơn 5 tiếng đồng hồ. Đường lên Trà Linh những ngày này bị sạt lở nghiêm trọng bởi những cơn mưa đầu mùa, chúng tôi phải hì hục đẩy xe qua những đoạn sình lầy.

18h30, xe chúng tôi bò được đến quán nhỏ nằm ở cuối tuyến đường ĐT 616. Sau đó, chúng tôi được sự trợ giúp của nhiều giáo viên và học sinh trường THCS Trà Linh “thồ” quà Trung thu lên núi.

v
Hì hục đẩy vì xe gặp sình lầy. Sau đó, các thầy cô và học sinh giúp "thồ" quà Trung thu lên trường THCS Trà Linh.

v
PV Kienthuc.net.vn tặng quà cho các em học sinh.

v
Niềm vui của các em sau khi được nhận quà Trung thu.
v
Giáo viên, học sinh và đoàn tình nguyện viên chụp hình lưu niệm.

Nhiều hoạt động mang chủ đề “Trung thu yêu thương” như múa lân, văn nghệ, sân khấu hóa hình tượng Chú Cuội, chị Hằng Nga, đốt lửa trại, tặng quà… đã diễn ra trong niềm vui hân hoan của các em học sinh cùng toàn thể thầy cô giáo và đoàn từ thiện.
 
v
Đoàn tình nguyện không quản vất vả trèo đèo, lội suối...
v
... ai nấy lấm lem nhưng rất vui được mang "Trung thu yêu thương" tới các em nhỏ.
v
Trong buổi tối tổ chức "Trung thu yêu thương", các em học sinh háo hức với đèn ông sao,
v
... và đốt lửa trại...
v
... múa lân,
v
hóa thân sau mặt nạ,...
v
Niềm hạnh phúc rạng rỡ trên khuôn mặt những tình nguyện viên vì đã mang tới được cho các em nhỏ Trà Linh một mùa "Trung thu yêu thương" thực sự.
Lưu Minh
 

Bình luận(0)