Bạn đọc hỗ trợ mẹ con người “nhiều lần định tự tử“

Google News

Chúng tôi "phóng" xe vượt gần 70 cây số tức tốc về xã miền núi Đại Thắng với hy vọng cụ Thanh kịp chữa trị đôi mắt mù lòa.

 

- Sáng ngày 22/9, PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm và trao số tiền 1.800.000đ của bạn đọc hỗ trợ hai mẹ con cụ bà Phan Thị Thanh và anh Trần Tám, nhân vật trong bài viết “Nhiều lần tôi định tử tử...” (đăng ngày 11/8).
 
[links()]
 
Liên tục những ngày sau khi trao số tiền 500.000đ do bạn đọc hỗ trợ cho cụ Thanh (ngày 28/8), ông Hồ Văn Chín, chủ tịch UBND xã Đại Thắng thường xuyên liên lạc hỏi thăm chúng tôi: “Hôm nay có bạn đọc nào giúp đỡ cụ Thanh nữa không chú? Khi nào bạn đọc ủng hộ mong chú tranh thủ về trao sớm chừng nào tốt chừng ấy cho hai mẹ con họ nghe chú. Tội nghiệp, giờ mắt bà cụ đã mù hẳn chẳng còn thấy gì cả, nếu có tiền chạy chữa thì…”
 
Khi nhận được 1.800.000đ hỗ trợ của bạn đọc, chúng tôi liền phóng xe vượt gần 70 cây số tức tốc về xã miền núi Đại Thắng để sớm trao cho mẹ con cụ Thanh.
 

Những bạn đọc hỗ trợ cụ Thanh

1. Trần Quốc Toản: 500.000 đ
2. Lê Bích Thảo     : 500.000 đ
3. Bạn đọc giấu tên: 500.000 đ
4. Trần Thị Bích Loan: 300.000 đ

                                   Tổng: 1.800.000đ

Mặt trời đã soi rọi ngọn tre, thế nhưng căn nhà tranh tồi tàn của mẹ con cụ vẫn tối om, cửa đóng then cài kín mít vì sợ ánh sáng và gió lùa vào sẽ khiến anh Tám ngứa ngáy. Nghe tiếng bước chân tiến đến, cụ Thanh đặt nhẹ bát cơm nguội từ hôm trước, lom khom dò đường ra đón chúng tôi.
 
Cụ Thanh mừng mừng tủi tủi vì gần 1 tháng kể từ khi chúng tôi đến, căn nhà của hai mẹ con không có lấy một bóng người ghé thăm, cụ nói: “Cũng mấy chục năm rồi nhà này chẳng ai dám qua lại. Từ ngày cô chú bên báo cùng ông chủ tịch đến thăm, mẹ con tôi cũng bớt hiu quạnh. Tiền cô chú hôm bữa trao, tôi mua thuốc cho thằng Tám hết từ mấy hôm rồi. Mấy hôm nay không làm gì ra tiền nên hai mẹ con ăn gạo cũ dự trữ từ mùa trước. Tôi nhịn đói chết cũng được nhưng thằng Tám mấy hôm nay vừa trở bệnh vừa đói lả, tôi không cầm lòng được”.
 
Chúng tôi động viên và trao số tiền 1.800.000đ cho cụ Thanh với lời nhắn: “Đây là số tiền bạn đọc của báo gửi giúp đỡ cụ trang trải một phần chi phí thuốc thang cho anh Tám và lo tiền chợ búa trong những ngày tới”.
Đại diện chính quyền địa phương ghi giấy xác nhận tiền bạn đọc hỗ trợ giúp đỡ cụ Thanh
Ông Hồ Văn Chín, đại diện chính quyền ghi giấy xác nhận tiền bạn đọc hỗ trợ giúp cụ Thanh.
Đại diện báo điện tử Kiến thức trao số tiền  1,8 triệu đồng do bạn đọc hỗ trợ cho cụ Thanh
PV Kienthuc.net.vn trao số tiền 1.800.000đ cho hai mẹ con cụ Thanh.
Cụ Thanh không ngừng cảm ơn, chắp tay khấn nguyện, cầu mong những điều tốt lành đến với bạn đọc hảo tâm.

Thanh Ba - Nguyễn Lệ

Bình luận(0)