“Giấc mơ cổ tích” của hai mẹ con “bại liệt, mù lòa”

Google News

Như là giấc mơ cổ tích! Chỉ sau một đêm, cuộc sống của hai mẹ con cụ Kia đã sang trang mới...

- PV  Kienthuc.net.vn trở lại thăm hoàn cảnh cụ Nguyễn Thị Kia (90 tuổi, trú tại tổ 5, thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), nhân vật trong bài viết: Mẹ 90 tuổi bại liệt dựa con mùa lòa, ngớ ngẩn”.
[links()]

Mẹ con cụ Kia nhận sổ tiết kiệm

v
Ông Dương Đình Bốn, chủ tịch UB MTTQVN xã Bình Định Nam trao sổ tiết kiệm cho cụ Kia.
Ngày 13/10, PV Kienthuc.net.vn làm giúp và trao sổ tiết kiệm trị giá 16.330.000đ cho hoàn cảnh mẹ con cụ Nguyễn Thị Kia.

Trước hành động này, ông Dương Đình Bốn, Chủ tịch UBMTTQVN xã Bình Định Nam đã gửi lời cảm ơn tới báo và bạn đọc: “Chúng tôi không biết nói gì ngoài cảm ơn tình cảm mà quý báo và bạn đọc đã dành cho cụ Kia. Quý báo thật chu đáo, đã quan tâm sát sao đến cuộc sống của mẹ con cụ Kia không những trước mắt mà còn về lâu về dài… Mẹ con cụ Kia có cuộc sống sung túc, no đủ, địa phương cũng bớt đi những nỗi lo thường trực. Những tấm lòng bạn đọc luôn được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao”.

Những cơn mưa đầu mùa làm con đường đất dẫn vào nhà cụ Kia trở nên nhầy nhụa hơn, chúng tôi phải vất vả lắm mới có thể vượt qua. Nhưng khi đặt chân đến nhà cụ Kia, chúng tôi ngỡ ngàng trước sự đổi thay diệu kỳ.

Trước đây, căn nhà tuềnh toàng chỉ che chắn phập phành, nền đất, không phân biệt đâu là xó bếp, đâu là giường ngủ, nham nhở đủ thứ hỗn độn... thì nay ngôi nhà đã được sửa sang khác xưa rất nhiều. Hầu hết các vật dụng trong nhà đều được những tấm lòng hảo tâm sắm sửa, mua mới đầy đủ.

“Như là giấc mơ cổ tích! Chỉ sau một đêm, cuộc sống của hai mẹ con cụ Kia đã sang trang mới, không còn phải sống những ngày tháng phấp phỏng thiếu ăn, đói  rét… Thấy rứa mà mừng cho hai mẹ con cụ” - chị hàng xóm Phạm Thị Yến mỉm cười.

Dù đã ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ Nguyễn Thị Kia vẫn dành tình cảm yêu thương, che chở cho người con sắp thất thập của mình. Dường như lúc nào trong tâm thức, cụ cũng lo lắng bà Thiên ngớ ngẩn sẽ không bảo vệ được chính mình. Hễ không thấy con, cụ Kia lại gọi: “Con Thiên mô rồi? Ai bắt con Thiên của tui đi đâu rồi? Thiên ơi là Thiên! Lại đây với mẹ...”

v
Cuộc sống của hai mẹ con cụ Kia có thêm những màu sắc tươi vui của vật dụng mới trong nhà.

Chị Phạm Thị Yến cho biết: “Chị Thiên trông vậy chứ cũng thương mẹ lắm, ngay cả những lúc lên cơn cũng vậy. Nghĩ họ điên mà cũng có tình ghê! Nhiều năm nay, nắng hay mưa, sướng hay khổ, hai mẹ con cũng bám níu, dựa vào nhau mà sống. Hai mẹ con cụ đã gắn bó gần hết cuộc đời dưới mái nhà này. Nhiều lần, chúng tôi và chính quyền địa phương ngỏ ý đưa hai mẹ con cụ vào Trung tâm dưỡng lão nhưng cụ quyết không đi mà muốn ở nhà”.

“Chi? Đi trại dưỡng lão à? Không! Tui không đi đâu. Đi, ai mà lo cho con Thiên? Đi, ai mà hương khói cho ông bà và ổng (chồng cụ Kia-PV) đây? Có chết cũng ở nhà mà chết. Cảm ơn mấy chú nghe!” - cụ Kia nói dứt khoát khi nghe lời đề nghị vào Trung tâm dưỡng lão.

Tổng hợp số tiền của bạn đọc hỗ trợ cho mẹ con cụ Nguyễn Thị Kia

Đợt 1: gần 23.000.000đ (click vào đây để xem danh sách)

Đợt 2: 10.280.000đ (click vào đây để xem danh sách)

Trong đợt này:

1) Thông tin từ chính quyền và người thân:

Ông Nguyễn Vinh, Tổ trưởng tổ 5 cho biết, ngày 2/10, UBND và UBMTTQVN xã Bình Định Nam đã làm lễ trao 24.100.000đ của bạn đọc hỗ trợ cho hai mẹ con cụ Nguyễn Thị Kia trước sự chứng kiến của gia tộc và bà con hàng xóm.

Theo tông tin từ chị Nguyễn Thị Thuận (39 tuổi, cháu cụ Kia), ngoài những khoản hỗ trợ trên, hai mẹ con cụ Kia đã nhận thêm gần 45.000.000đ.

2) Thông qua Kienthuc.net.vn: 6.050.000đ

1. Vũ Hoàng Ly: 500.000đ

2. Lê Thị Bé Tư: 600.000đ

3. Nguyễn Thị Diệu Hoàng: 300.000đ

4. Đỗ Thị Lan: 200.000đ

5. Bùi Thị Thu Hương: 200.000đ

6. Nguyễn Thị  Nhã Trúc: 300.000đ

7. Nguyễn Thị Phương Anh: 300.000đ

8. Lililala: 1.000.000đ

9. Lương Công Nhật: 1.500.000đ

10. Ngọc Minh Quang: 1.000.000đ

11. Bạn đọc giấu tên: 150.000đ

Như vậy, mẹ con cụ Nguyễn Thị Kia đã nhận được khoảng gần 108.430.000đ (không kể những tặng phẩm có giá trị khác).

Cuộc sống đổi thay của hai mẹ con cụ bà “90 tuổi bại liệt dựa con mù lòa, ngớ ngẩn” được PV Kienthuc.net.vn ghi lại: 

v
Trước đây, cụ Kia 90 tuổi bại liệt, nằm khô đét, bất động trên chiếc giường gỗ cũ nát, còn bà Thiên thì mù lòa, ngớ ngẩn, hai dòng nước mắt chảy ròng…
v
Sau khi Kienthuc.net.vn phản ánh, những tấm lòng nhân ái đã đến kịp thời...
v
và làm ấm lòng cụ Kia trong những ngày ngắn ngủi còn lại của đời mình.
v
Ngôi nhà mới được sửa sang gọn gàng, sạch sẽ, kiên cố hơn.

 

v
Cuộc sống của hai mẹ con cụ Kia đã đổi thay diệu kỳ, nụ cười đã trở lại trên gương mặt họ.

Lưu Minh

Bài đọc nhiều:

Con không đòi ăn cơm nữa, mẹ đừng bán em Cún Con không đòi ăn cơm nữa, mẹ đừng bán em Cún Cậu bé lớp 11 chật vật nuôi bốn người ốm bệnh Cậu bé lớp 11 chật vật nuôi bốn người ốm bệnh “Cậu bé mù” 45 tuổi ước mơ có một đàn gà “Cậu bé mù” 45 tuổi ước mơ có một đàn gà

 

Bình luận(0)