2 trường hợp khó khăn ở Quảng Nam được hỗ trợ

Google News

Đó là 2 trường hợp cùng ở huyện Quế Sơn (Quảng Nam): gia đình bà Phạm Thị Mại và gia đình bé Đoàn Ngọc Trung Kiên.

-Ngày 25/9, PV Báo điện tử Kiến thức đã đến thăm và chuyển số tiền 3.500.000đ  đến gia đình bà Phạm Thị Mại (76 tuổi), trú tại tổ 2, thôn Xuân Thái, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, nhân vật trong bài viết: “Mẹ liệt giường, hai con cũng chờ chết” (đăng ngày 18/9).

Những bạn đọc hỗ trợ gia đình bà Phạm Thị Mại

1.Nhóm bạn Lê Minh Hiền (Đà Nẵng): 1.000.000đ
2.Bạn Tú (Đà Nẵng): 500.000đ
3.Bạn đọc giấu tên (Hà Nội): 1.500.000đ
4. Bạn đọc giấu tên gửi qua bưu điện: 500.000đ

Tổng cộng: 3.500.000 đồng

Chị Én (con gái bà Mại) cho biết: “Trước đây gần 1 tuần, chân trái anh Tiền tui lở loét nặng, bốc mùi hôi thối nên đã được mấy người bà con xa thương tình đưa vào BV Đa khoa Quảng Nam điều trị. Sau 2-3 hôm, tôi mới nghe tin anh Tiền bị cưa chân.

Nhờ có những người tốt bụng cho tiền nên anh trai tui mới được cứu sống, giữ lại tính mạng dù đã bị cưa mất chân phải, trong thời gian tới sẽ cưa tiếp cái chân còn lại... Tui lo kinh khủng vì không biết khi nào sẽ đến lượt mình”.

Trong khi đó, chúng tôi nhận thấy đôi chân lở loét của chị Én đã được bà con hàng xóm và mấy bạn tình nguyện viên rửa và băng bó sạch sẽ, không còn nhem nhút mủ. Chiếc chiếu cũ trước kia bà Mại nằm cũng đã được thay mới.
v
Chỗ bà Mại nằm đã được thay chiếu mới.
v
Chị Én đã được các tình nguyện viên rửa và băng bó vết hoại tử sạch sẽ. Tuy nhiên chị vẫn rất lo lắng về bệnh tật của mình.
Hiện tại, anh Tiền đã được chuyển về BV Đa khoa huyện Quế Sơn để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Tới thăm anh Tiền, chúng tôi tận mắt chứng kiến tâm lý hốt hoảng, hoang mang lo sợ bệnh tật của anh.
 
v
Vì bị lở loét, thối rữa quá nhiều nên chân phải anh Tiền bị cưa bỏ.
Theo những người bệnh nhân nằm cùng phòng với anh Tiền, cả ngày họ không thể nào nằm yên giấc được vì anh Tiền cứ mãi rên la ầm ĩ. Nhiều lúc lên cơn đau thắt dữ dội, anh không làm chủ được bản thân, mắng chửi lung tung... Anh cứ mãi xin bác sĩ được xuất viện về nhà chờ chết, không muốn chết ở bệnh viện.

Người mẹ "biết làm chi" đã có tiền cho con nhập viện

v
Bé Đoàn Ngọc Trung Kiên
Kienthuc.net.vn dõi theo tình hình bé Đoàn Ngọc Trung Kiên (22 tháng tuổi), trú tại tổ 5, thôn Phú Bình, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam, nhân vật trong bài viết: “Con ơi, mẹ biết làm chi đây!” (đăng ngày 25/8) bị mắc bệnh bại não bẩm sinh.

Chiều ngày 27/9, trao đổi qua điện thoại với PV, chị Huỳnh Thị Nga (mẹ bé Kiên) đã thông tin, vừa qua nhờ bạn đọc Kienthuc.net.vn hỗ trợ, vợ chồng chị đã có chi phí đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) chữa trị.

Sau khi nhập viện điều trị, tình trạng sức khỏe bé Trung Kiên đã khỏe hơn nhiều. Tuy nhiên, các bác sĩ chỉ chữa trị được căn bệnh động kinh, còn bệnh bại não vẫn còn chờ ở may mắn.

Toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho cháu Kiên đều được BHYT chi trả nhưng mọi chi tiêu về ăn uống, sinh hoạt và mua thuốc phụ trợ rất tốn kém, hết khoảng 500.000đ/ngày.

Chị Thúy cho biết, số tiền mà vợ chồng chị đã nhận thêm từ các tấm lòng hảo tâm được 8.800.000đ. Trước đó, PV Kienthuc.net.vn đã trao 2.000.000đ hỗ trợ của bạn đọc cho gia đình chị Thúy.

Hiện nay, cháu Đoàn Ngọc Trung Kiên đang được điều trị tại phòng 3, tầng 3, Khoa thần kinh, BV Nhi đồng 2, TP.HCM.

Lưu Minh

 

[links()]

Bình luận(0)