Học sinh quyên tiền giúp bé gái sơ sinh ung thư máu

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bạn trẻ đã không quản ngại đường sá xa xôi vượt gần 100km, từ TP Bảo Lộc lên thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) để thăm và hỗ trợ 2,7 triệu đồng cho mẹ con chị Lý Thị Kim Tươi.

Sáng ngày Chủ nhật (20/1), một nhóm các học sinh  phổ thông ở TP Bảo Lộc đã dậy từ rất sớm, họ chuẩn bị hành trang cho một chuyến đường dài đi làm công tác từ thiện.

 Cháu bé vừa chào đời mắc bệnh ưng thư máu.

Bạn Phương, trưởng nhóm cho biết, sau khi đọc được bài viết "Xin cứu một sinh linh nhỏ bé đẹp như thiên thần" trên Kiến thức, các bạn trẻ ở Bảo Lộc đã rất xúc động, họ tự thấy phải góp phần nhỏ bé của mình giúp đỡ mẹ con chị Lý Thị Kim Tươi trong cơn hoạn nạn này. Vậy là công tác vận động, kêu gọi các thành viên trong nhóm tức tốc được tiến hành. Cuối cùng, số tiền kêu gọi quyên góp cũng được 2,7 triệu đồng.

Nhóm các bạn học sinh đã bắt xe vượt gần 100km, từ Bảo Lộc lên thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng) thăm và trao tiền giúp đỡ cho mẹ con chị Tươi.

Số tiền trên chưa phải là nhiều so với nhu cầu cần thiết để chữa bệnh của mẹ con chị Tươi. Tuy vậy, các bạn đã thể hiện sự cao quý của những tấm lòng thơm thảo, sẳn sàng “nhường cơm, sẻ áo” giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn hơn mình.

Gia đình chị Lý Thị Kim Tươi thuộc diện khó khăn, chồng bị bệnh nặng không thể đi làm nuôi vợ con. Chị Tươi làm lụng nuôi gia đình bằng nghề khâu vá. Do làm việc nặng nhọc, lo nghĩ nhiều nên đứa con thứ ba chào đời khi mới 8 tháng. 

Khi sinh, chị tươi bị băng huyết nặng, các bác sĩ đã cố gắng hết sức mới cứu được sinh mạng của chị. Tuy nhiên, một điều không may mắn nữa lại ập đến với gia đình chị Tươi, bé gái vừa sinh ra đã bị ung thư máu nên việc kéo dài sự sống cho bé rất tốn kém.

BÀI ĐỌC NHIỀU




Khắc Lịch

Bình luận(0)