Giảm biên chế cán bộ làm nảy sinh... tiêu cực

Google News

(Kiến Thức) - Một số cán bộ "chạy chọt" sẽ làm mềm lòng các nhà lãnh đạo, các nhà tổ chức, khi xử lý công việc sẽ vấp phải nhiều trở ngại.

 Ảnh minh họa.
Việc tiến hành giảm nhẹ biên chế, tôi nghĩ sẽ diễn ra 3 khuynh hướng tiêu cực sau: Một là, những nhân viên, cán bộ, kể cả cán bộ lãnh đạo kém năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ lại rơi vào những trường hợp con cháu lãnh đạo khi đưa ra ngoài biên chế thật khó khăn. Hai là, sẽ có một số cán bộ "chạy chọt" sẽ làm mềm lòng các nhà lãnh đạo, các nhà tổ chức, khi xử lý công việc sẽ vấp phải nhiều trở ngại. Ba là, một số cán bộ sắp đến tuổi hưu lại không muốn về, tỵ nạnh với những người cùng tuổi không phải về hưu sớm.
Muốn làm cho bộ máy công quyền có chất lượng, gọn nhẹ, hoạt động có hiệu lực tôi thấy cần phải có biện pháp như sau: Mở đợt tuyên truyền nói rõ mục đích ý nghĩa của việc tinh giảm biên chế, đề ra các tiêu chí để mọi người tự lựa chọn, liên hệ với bản thân mình và tự giác xin đưa vào diện giảm nhẹ biên chế. Những chuyên gia tổ chức sếp xắp phải có lương tâm, công bằng, khách quan, tham mưu tốt cho lãnh đạo một cách chính xác. Người cán bộ lãnh đạo phải thận trọng, gương mẫu, tỉnh táo, cảnh giác, không được thiên vị vì thân quen hoặc vì đồng tiền hối lộ mà quên nhiệm vụ cao cả của mình. 
Chủ trương tinh giảm bộ máy công vụ lúc này rất cần thiết, tinh giảm 100.000 người hoặc hơn nữa cũng tốt, và cần làm ngay, không cần để đến năm 2016. Vì đề ra rồi không thực hiện ngay dễ sinh ra trông chờ, tiêu cực phát sinh.
Thanh Bình (xã Xuân Lộc, Thanh Thủy, Phú Thọ)

Bình luận(0)