Thay đổi khẩu vị với các món Tây Ban Nha

Google News

(Kiến Thức) - Các món ăn của xứ sở bò tót chưa bao giờ hết sự quyến rũ, như chính con người và vùng đất ở nơi đây vậy.

Ẩm thực Tây Ban Nha vốn rất đa dạng và phong phú, mỗi vùng, miền của đất nước xinh đẹp này lại “thổi hồn” cho những món ăn theo các cách khác nhau. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị mặn mòi của biển trong các món hải sản của vùng Catalan; hay như vị thanh, nhẹ của của các món Tortilla làm từ khoai tây, trứng và sữa;… Tất cả những điều đó làm nên những hương vị khó quên, độc đáo rất riêng của mỗi vùng nói riêng và của đất nước Tây Ban Nha nói chung.
Tortilla – món ăn đặc trưng nhất của người Tây Ban Nha
Tortilla là một loại đồ ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của người dân vùng đất Địa Trung Hải này. Theo anh Javier - một người Tây Ban Nha sống tại Hà Nội thì đây là món rán có đầy đủ chất dinh dưỡng, được làm từ trứng, khoai tây, ớt tây, xúc xích, quả ô liu,… Ở Việt Nam, bạn cũng có thể thêm món này vào thực đơn trong bữa ăn hàng ngày.
Tortilla được làm từ trứng, sữa, khoai tây, nho khô và ô liu chắc chắn sẽ làm sinh động cho bữa cơm gia đình bạn.
Thêm thực đơn món phụ với bánh mỳ Torrijas
Bánh mỳ, bơ, pho mát là những món ăn quen thuộc của người phương Tây. Món bánh mỳ của Tây Ban Nha được chế biến khá độc đáo và được gọi với cái tên Torrijas. Đây là món bánh mỳ nhúng vào sữa và trứng, rồi đặt lên dầu oliu sôi, rán vàng đều.
Đầu bếp của quán Mar Coffee nằm trên đường Láng là một người Tây Ban Nha hiện đang sinh sống tại Hà Nội – ông Miguel, cho biết: “Để Torrijas mang đúng hương vị của nó, bạn nên rắc cacao trộn đường lên đều các mặt sau khi rán. Bạn nên rán chứ không nên nướng, bởi nướng thì sẽ thành bánh mỳ Pháp mất rồi”.
Torrijas được dùng nhiều nhất trong lễ Phục Sinh, nhưng bạn có thể làm món này thay cho các món ăn trong bữa phụ hằng ngày.
 Bánh mỳ Torrijas rán, rắc đường - món ăn mang đậm chất Tây Ban Nha
Tapas - món ăn nhẹ quyến rũ nhất quê hương Cervantes
Tapas quyến rũ và nhẹ nhàng bởi vị thanh và mát của những nguyên liệu tạo nên nó. Có rất nhiều dạng Tapas tại Tây Ban Nha, Tapas mực, Tapas trứng, Tapas Ô liu trộn pho mát,… Điều đặc biệt nhất là những nguyên liệu làm Tapas sau khi chế biến sẽ được đặt lên một miếng bánh mỳ thái lát nên nhìn sẽ bắt mắt hơn.
Người Tây Ban Nha thường dùng Tapas trong bữa ăn chiều cùng với một ly rượu vang hoặc với cocktail Sangrila. Nếu muốn, bạn cũng có thể ăn Tapas trong bữa cơm hằng ngày của gia đình mình.
Tapas thịt thơm và ngậy phù hợp cho bữa ăn phụ
Tapas với các nguyên liệu khác nhau sẽ mang hương vị khác nhau
Đất nước của Flamenco, của những trận đấu bò tót nảy lửa sẽ trở nên thiếu sức sống nếu như không nhắc tới những món ăn của họ. Ẩm thực Tây Ban Nha không chỉ được bài trí bắt mắt, có hương vị rất riêng mà còn giàu chất dinh dưỡng.
Diệu Linh

Bình luận(0)