Macaron: món quà độc đáo dành cho lễ tình nhân

Google News

(Kiến Thức) - Được biết đến với danh hiệu "nữ hoàng của các loại bánh", macaron là một loại bánh ngọt có hương vị độc đáo, khác lạ và rất khó để làm thành công.

Macaron bắt đầu nổi tiếng tại Pháp vào năm 1792 và đã mau chóng được nhiều người yêu thích bởi hương vị tuyệt hảo lẫn trong từng chiếc bánh nhỏ. Ban đầu, những chiếc Macaron này đơn giản chỉ là sự kết hợp của bột hạnh nhân nghiền, lòng trắng trứng và đường, không có nhân bên trong hay hương vị đặc biệt nào khác.
 Bánh Macaron có rất nhiều màu sắc đa dạng, hương vị hấp dẫn, mới lạ
Theo thời gian, cùng với sự sáng tạo tuyệt vời của những nghệ nhân làm bánh người Pháp, Macaron đã trở thành một món bánh tao nhã và được yêu thích trên toàn thế giới. Người Pháp thường dùng Macaron với tách trà nóng để khép lại một bữa tối ngon miệng hay trong những tiệc trà chiều.
Để thực hiện những chiếc bánh Macaroon xinh xắn này, những nghệ nhân làm bánh phải là người có đam mê và kỹ thuật làm bánh khéo léo, tỉ mẩn. Hơn nữa, họ còn phải chú trọng vào tất cả các công đoạn từ khâu quấy bột, đánh lòng trắng trứng sao cho bông đều lên, cho bột hạnh nhân và đường vào thật khẽ rồi khuấy đều tay để lòng trắng trứng vẫn giữ được độ xốp và quyện vừa đủ cho tới việc thời tiết bên ngoài, nhiệt độ và độ ẩm trong phòng có thích hợp hay chưa.
 Nếu không có kĩ thuật tốt, người làm bánh rất dễ khiến bánh bị vỡ hay nát vụn sau khi được nướng lên.
Nhờ những cuộc thi ẩm thực nổi tiếng như Master Chef hay Top Chef mà nhiều người Việt Nam biết hơn tới loại bánh này. Mặc dù mới xuất hiện được hơn 1 năm, song, hiện nay, Macaron không chỉ là món bánh tráng miệng tuyệt hảo mà còn là một món quà tặng sang trọng, tinh tế. 
 Những chiếc bánh Macaron thường được gói trong những hộp quà sang trọng, tinh tế.
 Rất hiếm khi những chiếc bánh này được xếp với số lượng lẻ mà luôn là 6, 12, 20 hay 24 chiếc.
 Macaron có thể sẽ trở thành mặt hàng được ưa chuộng nhất nhì trong Lễ Tình nhân năm 2014 này.
Ngoài bản thân những chiếc Macaron vốn đa dạng về màu sắc và hương vị, các cửa hàng bán Macaron cũng khá chú trọng tới hình thức gói bánh. Mỗi hộp bánh thường được xếp đều 6, 12 hoặc 20 chiếc bánh Macaron. Tùy theo kích cỡ và số lượng bánh trong hộp mà giá cả cũng khác nhau. Nhưng nói chung, giá cho một hộp bánh Macaron cũng khá "chát", dao động từ 65 - 130 nghìn/hộp. Với những thương hiệu làm bánh cao cấp thì giá cũng cao hơn khá nhiều. 
Mặc dù vậy, Macaron vẫn là một món quà tuyệt vời dành cho những người ưa thích sự tinh tế và đẳng cấp. Mùa Valetine năm nay, hẳn Macaron sẽ trở thành "đối thủ cạnh tranh" với Sô cô la bởi sự mới lạ và độc đáo của mình.
Thùy Dung

Bình luận(0)