Hai món luộc thơm ngon mát bổ cho ngày nóng

Google News

(Kiến Thức) -  Món bê luộc chấm tương gừng và chân giò rút xương bó luộc là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm đầu hè cho gia đình bạn.

Bê luộc chấm tương gừng.
Nguyên liệu: Thịt bê: 500g, 1/2 quả dứa, 1 quả khế chua, 1 nhánh gừng, rau ngổ, mùi tàu, ớt, hạt mùi, tương.
Thịt bê sơ chế, rửa sạch. Lấy 2/3 củ gừng cùng 2 nhánh sả đập dập, lót xuống đáy nồi, rồi tiếp đến là rắc hạt mùi.
 
Đặt thịt bê lên trên lớp gừng, sả, hạt mùi vừa lót, nêm nếm thêm khoảng 1-2 thìa cà phê hạt nêm để khi luộc thịt có độ đậm đà. Đổ nước ngập mặt thịt, đậy vung và đun đến khi nước luộc thịt sôi thì các bạn hạ nhỏ lửa cứ thế đun liu riu đến khi nước cạn.
Sau khi nước gần cạn bạn lấy một chiếc đũa, dùng đầu đũa xăm thử lên phần bì, nếu thấy bì có độ mềm và dễ dàng xiên qua được thì các bạn tắt bếp, vớt thịt ra đĩa cho nguội.
Đổ tương ra bát nêm nếm điều chỉnh lượng đường, mì chính hòa với tương sao cho vừa miệng, 1/3 củ gừng còn lại các bạn thái chỉ và rắc vào bát tương cho thơm, thêm vài lát ớt.
Thái thịt thành miếng mỏng sau khi thịt nguội, thịt bê ăn kèm rau ngổ và mùi tàu.
Chân giò rút xương bó.
Nguyên liệu: 800g thịt chân giò, 15 cái nấm hương khô, hạt tiêu, hành khô, bột nêm, mì chính, nước mắm,lá chuối
Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, cắt bỏ chân nấm. Băm nhỏ nấm hương. Hành khô bóc vỏ rửa sạch, băm nhỏ.
 
Chân giò rửa sạch, lọc bớt phần thịt bên trong, băm nhỏ. Trộn hành khô, nấm hương, hạt tiêu cùng với thịt nêm nếm các loại gia vị và ướp trong 30 phút.
Sau đónhồi phần thịt băm vào trong phần chân giò. Dùng lá chuối gói lại. Dùng lạt hoặc dây buộc lại cho vào nồi luộc chín.
Thời gian luộc chân giò khoảng 45 phút. Sau đó vớt ra để ráo. Nên bảo quản tủ lạnh để thịt chân giò rắn lại sau đó thái chân giò.
Ngọc Nga

Bình luận(0)