Đây là lý do tại sao bạn nên tập thói quen ăn chậm

Google News

(Kiến Thức) - Khi tập thói quen ăn chậm, bạn sẽ có thời gian để nhai và nuốt thức ăn đúng cách, giúp bạn nhanh no, tiêu hóa tốt hơn.

Khi mọi người ăn quá nhanh, não không thể xử lý cảm giác no bụng nên dẫn đến ăn quá nhiều, ngay cả khi họ không còn đói nữa. Đây là những lý do tại sao chúng ta nên tập thói quen ăn chậm.
1. Giảm sự thèm ăn
Ăn chậm giúp giảm sự thèm ăn. Mất khoảng 15-20 phút để báo hiệu bạn cảm thấy no bụng. Bằng cách ăn chậm, bạn sẽ ăn ít hơn và sự thèm ăn tự động giảm.
Day la ly do tai sao ban nen tap thoi quen an cham
Ảnh minh họa: Internet.
2. Tiêu hóa tốt hơn
Khi bạn nhai thực phẩm đúng cách, nó sẽ dễ tiêu hóa. Khi bạn ăn quá nhanh, bạn sẽ nuốt toàn bộ thức ăn thay vì nhai chúng. Khi ăn quá nhanh, cơ thể bạn sẽ không hấp thụ được các vitamin, khoáng chất, và axit amin quan trọng từ thực phẩm. Khi bạn ăn chậm, thực phẩm được chuyển hóa hiệu quả và nhanh chóng.
>>>Mời độc giả xem video: Để chống rét nên ăn uống thế nào? (Nguồn: VTC):

3. Kiểm soát trọng lượng
Khi bạn ăn chậm và nhai đúng cách, bạn sẽ ăn ít hơn. Điều này giúp kiểm soát số lượng thực phẩm bạn tiêu thụ và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể của bạn.
4. Ngăn ngừa chứng ợ nóng
Khi bạn ăn nhanh, thức ăn không được nhai đúng cách. Khi thực phẩm không được tiêu hóa đúng cách sẽ gây ra chứng ợ nóng.
Thảo Nguyên (theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)