Cách làm món chả giò giòn rụm cho thực đơn ngày Tết

Google News

Chả giò tôm thịt với lớp vỏ vàng giòn bên ngoài, mềm ngọt của tôm thịt bên trong là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt.

Chả giò tôm rong biển kiểu Thái
Chuẩn bị nguyên liệu làm chả giò tôm rong biển kiểu Thái: 15 con tôm nõn, vài lá rong biển, một ít muối, bột tiêu, ớt bột, bột bắp, bánh tráng cuốn chả giò, dầu ăn.
Cach lam mon cha gio gion rum cho thuc don ngay Tet
Chả giò tôm rong biển kiểu Thái.
Cách làm món chả giò tôm rong biển kiểu Thái:
Bước 1: Tôm sơ chế sạch để ráo nước rồi thấm khô. Cho tôm vào bát rồi thêm muối, bột tiêu, ớt bột vào trộn đều. Thêm một chút bột bắp vào trộn chung. Trải vỏ bánh tráng ra thớt, đặt một miếng rong biển lên trên.
Bước 2: Đặt một con tôm đã ướp vào rồi cuộn lại như chả giò. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho chả giò tôm rong biển vào chiên cho đến khi chín vàng đều là được.
Món chả giò là món ăn gần như không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Tuy nhiên món chả giò truyền thống thường được làm với nguyên liệu thập cẩm, rất mất thời gian chế biến. Từng miếng chả giò giòn rụm, nhân tôm ngọt ngon quyện với vị thơm ngon của rong biển lại càng thêm hấp dẫn.
Chả giò tôm thịt thơm ngon
Chả giò tôm thịt với lớp vỏ vàng giòn bên ngoài, mềm ngọt của tôm thịt bên trong là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt.
Cach lam mon cha gio gion rum cho thuc don ngay Tet-Hinh-2
Chuẩn bị nhiên liệu
Tôm: 300gr
Thịt xay: 300gr
Trứng gà: 2 quả
Hành tím: 9-10 củ
Cà rốt: 1 củ
Nấm mèo: 1 tai
Bánh tráng cuốn chả giò: 1 gói
Gia vị: Dầu ăn, đường, hạt nêm, tiêu, bột ngọt
Sơ chế
Tôm sau khi mua về, bạn đem rửa sạch với nước muối, lột vỏ, rút chỉ, rồi để ráo.
Đem cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, sau đó bào sợi rồi cắt nhuyễn. Tiếp đến, bóc vỏ hành tím, sau đó rửa sạch và cắt lát nhỏ.
Ngâm nấm mèo với nước trong thời gian 3 – 4 tiếng để mềm ra rồi bắt đầu vớt để ráo nước sau đó đem đi cắt sợi nhỏ.
Ướp gia vị
Sau khi phi hành tím qua dầu nóng, lần lượt cho thịt heo băm, nấm mèo, cà rốt, hành phi, nửa thìa canh đường, nửa thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt vào thịt xay. Tiếp đến, cho 1 quả trứng gà vào và trộn đều cho ngấm gia vị.
Lưu ý: Có thể gia giảm gia vị để hợp với khẩu vị của gia đình
Cuốn chả giò
Trải bánh tráng và gấp đôi thành hình tam giác, tiếp đến cho 1 thìa hỗn hợp thịt đã ướp lên trên, dùng thìa cán mỏng phần thịt.
Tiếp theo, xếp 1 con tôm theo chiều ngang và gấp mép nhọn của bánh tráng vào và bắt đầu cuốn tròn đều lại, lần lượt cho tới hết bánh tráng và nhân tôm thịt.
Chiên chả giò
Đặt chảo lên bếp và cho khoảng 250ml dầu ăn vào vào chảo đang nóng, đợi dầu sôi thì tiến hành chiên chả giò ở lửa trung bình.
Đừng quên trở mặt chả giò tôm thịt liên tục đến khi chả giò có màu vàng đẹp mắt thì vớt ra và cho vào đĩa đã lót giấy thấm dầu hoặc giá lọc dầu trước khi bày ra để để hạn chế ngấy dầu và độ giòn của chả giò.
Giang Thu

>> xem thêm

Bình luận(0)