Mẹo hay bỏ túi cho bệnh nhân tiểu đường

Google News

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến hàng triệu người và là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Các chuyên gia sức khỏe sẽ đưa ra một vài lời khuyên để giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Bước 1: Bệnh tiểu đường và điều trị.

Tiểu đường là bệnh sinh ra do lượng đường trong máu cao, dù không thể được chữa khỏi hoàn toàn, nhưng có thể kiểm soát được. Về cơ bản có hai loại: bệnh tiểu đường loại 1, trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể phá hủy các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy. Do mức insulin thấp, nó được điều trị bằng tiêm insulin hàng ngày và chế độ ăn uống lành mạnh.

Bệnh tiểu đường loại 2, tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc không sử dụng insulin một cách hiệu quả. Nó được điều trị bằng cách thực hiện chế độ ăn uống, tập thể dục hoặc uống thuốc.



Bước 2: Uống thuốc đều đặn.

Thuốc và tiêm đóng vai trò quan trọng để kiểm soát tình hình bệnh tiểu đường của bạn. Ban nên lấy thông tin chi tiết về liều lượng thuốc dùng, và thực hiện theo cách tư vấn của bác sĩ.

Bước 3: Chế độ ăn.

Bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống để duy trì trọng lượng và hạ thấp lượng đường trong máu của bạn. Không bao giờ bỏ bữa và ăn ba bữa ăn nhỏ để kiểm soát cho mức đường trong máu.

Bước 4: Tự kiểm tra.

Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn là điều quan trọng tiếp theo cần làm. Điều này sẽ cung cấp cho bác sĩ của bạn các thông tin cần thiết để có thể cân bằng giữa hoạt động vật lý, chế độ ăn uống và các loại thuốc cho phù hợp.



BÀI ĐỌC NHIỀU:
Tin liên quan:


Theo Soha

Bình luận(0)