Yugo GV 1985 bị chỉ trích vì thiết kế động cơ, có động cơ chạy như trò chơi đặt mìn Ka-blooey, hệ thống điện kêu xèo xèo và các chi tiết không hấp dẫn. Yugo GV được sản xuất tại Nam Tư (cũ). Khác với bình thường, việc dây curoa của Yugo hỏng có thể phá hủy tính đồng bộ giữa pittông và các van khiến chúng va đập vào nhau và dẫn đến hỏng động cơ. Vì vậy người dùng Yugo luôn được khuyến cáo phải thường xuyên kiểm tra xe.Chevy Vega là thất bại điển hình trong nỗ lực phát triển các dòng xe nhỏ để cạnh tranh với các mẫu xe đến từ Nhật Bản tại thời điểm những năm 1970. Những vấn đề trục trặc kỹ thuật đã làm mẫu xe nhanh chóng biến mất khỏi thị trường. Nhỏ bé, thô kệch, sử dụng động cơ hai kỳ cũ kĩ chạy bằng xăng pha dầu phả khói mù mịt, Trabant từng được xem là một trong những mẫu xe tồi nhất mọi thời đại. Mustang II 1974 được thiết kế trên bộ khung xe cũ kỹ của Ford Pinto. Hiệu suất xe bị coi là quá tầm thường đã không thể giúp “chú ngựa hoang Mustang II” phi nước đại. Tạp chí Consumer Reports đã đưa Mustang II 1974 vào danh sách 50 mẫu xe tồi nhất trong lịch sử ngành chế tạo ô tô. Kaiser-Frazer Henry J được đánh giá là mẫu xe khủng khiếp, và nhà sản xuất thậm chí chẳng bao giờ muốn người ta nhắc đến mẫu xe này nữa. Chiếc xe được bán với giá rẻ mạt vào năm 1950. Xe được trang bị động cơ vô cùng yếu ớt, và có nội ngoại thất xấu xí. Mẫu xe đã bị dập tắt chỉ sau ba năm. DeLorean DMC-12 được thiết kế bởi John Z. DeLorean, sản xuất tại Ireland từ năm 1981 tới 1982, đã có 8.582 chiếc DMC-12 được xuất xưởng với mức giá 25.000 USD. Mẫu xe này là một thất bại bởi mặc dù được coi là siêu xe nhưng tốc độ cũng như sức mạnh của DMC-12 không cao, kiểu dáng xấu, tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 35/65, đây có lẽ là siêu xe có tỷ lệ phân bố trọng lượng thiếu hợp lí nhất trong lịch sử. Mẫu xe Cadillac Cimarron giai đoạn 1982-1988 là thất bại của GM khi cố gắng làm cho Chevrolet Cavalier giống với chiếc Cadillac. Thương hiệu một thời Cadillac thất bại và phải thu nhỏ quy mô trong ngành công nghiệp ôtô. Danh tiếng của Cadillac tụt hạng nghiêm trọng. Năm 1958, hãng sản xuất xe hơi Ford Motor đã dành hàng triệu USD để phát triển chiếc Ford Edsel. Tuy nhiên, người tiêu dùng cho rằng mẫu xe mang thương hiệu này chẳng có gì hấp dẫn, thiết kế xấu và giá lại cao. Đến năm 1961, phiên bản này đã biến mất khỏi thị trường. Jaguar XJ220 cũng nằm trong danh sách những chiếc xe tồi tệ nhất. Mẫu xe được công bố trong năm 1988. Jaguar đã thay thế động cơ V12 trên bản concept bằng khối động cơ V6 Twin-Turbo 3.5 lít, khối động cơ lấy từ chiếc xe đua Austin Metro 6R4, Jaguar XJR-10 và XJR-11. Cặp cửa cắt kéo và hệ thống truyền động bốn bánh cũng bị loại bỏ, thay vào đó là cặp cửa mở ngang “thông thường” và hệ thống truyền động bánh sau. Những thay đổi này đã dẫn đến những lời chỉ trích nặng nề và siêu xe của Jaguar chưa bao giờ có thể dành được nhiều tình cảm như các đối thủ của nó. Dodge La Femme là sự thất bại của thương hiệu La Femme. Vào thập niên 50, các nhà sản xuất xe hơi Mỹ phát hiện ra loại khách hàng mục tiêu mới, những khách hàng mua xe là nữ. Chiếc La Femme, một phần của phân bộ Dodge là chiếc xe đầu tiên được thiết kế đặc biệt, nhưng chiếc xe cứ nằm mãi ở phòng trưng bày chứ không thể nào bán được, La Femme chỉ kéo dài trong hai năm.
Yugo GV 1985 bị chỉ trích vì thiết kế động cơ, có động cơ chạy như trò chơi đặt mìn Ka-blooey, hệ thống điện kêu xèo xèo và các chi tiết không hấp dẫn. Yugo GV được sản xuất tại Nam Tư (cũ). Khác với bình thường, việc dây curoa của Yugo hỏng có thể phá hủy tính đồng bộ giữa pittông và các van khiến chúng va đập vào nhau và dẫn đến hỏng động cơ. Vì vậy người dùng Yugo luôn được khuyến cáo phải thường xuyên kiểm tra xe.
Chevy Vega là thất bại điển hình trong nỗ lực phát triển các dòng xe nhỏ để cạnh tranh với các mẫu xe đến từ Nhật Bản tại thời điểm những năm 1970. Những vấn đề trục trặc kỹ thuật đã làm mẫu xe nhanh chóng biến mất khỏi thị trường.
Nhỏ bé, thô kệch, sử dụng động cơ hai kỳ cũ kĩ chạy bằng xăng pha dầu phả khói mù mịt, Trabant từng được xem là một trong những mẫu xe tồi nhất mọi thời đại.
Mustang II 1974 được thiết kế trên bộ khung xe cũ kỹ của Ford Pinto. Hiệu suất xe bị coi là quá tầm thường đã không thể giúp “chú ngựa hoang Mustang II” phi nước đại. Tạp chí Consumer Reports đã đưa Mustang II 1974 vào danh sách 50 mẫu xe tồi nhất trong lịch sử ngành chế tạo ô tô.
Kaiser-Frazer Henry J được đánh giá là mẫu xe khủng khiếp, và nhà sản xuất thậm chí chẳng bao giờ muốn người ta nhắc đến mẫu xe này nữa. Chiếc xe được bán với giá rẻ mạt vào năm 1950. Xe được trang bị động cơ vô cùng yếu ớt, và có nội ngoại thất xấu xí. Mẫu xe đã bị dập tắt chỉ sau ba năm.
DeLorean DMC-12 được thiết kế bởi John Z. DeLorean, sản xuất tại Ireland từ năm 1981 tới 1982, đã có 8.582 chiếc DMC-12 được xuất xưởng với mức giá 25.000 USD. Mẫu xe này là một thất bại bởi mặc dù được coi là siêu xe nhưng tốc độ cũng như sức mạnh của DMC-12 không cao, kiểu dáng xấu, tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 35/65, đây có lẽ là siêu xe có tỷ lệ phân bố trọng lượng thiếu hợp lí nhất trong lịch sử.
Mẫu xe Cadillac Cimarron giai đoạn 1982-1988 là thất bại của GM khi cố gắng làm cho Chevrolet Cavalier giống với chiếc Cadillac. Thương hiệu một thời Cadillac thất bại và phải thu nhỏ quy mô trong ngành công nghiệp ôtô. Danh tiếng của Cadillac tụt hạng nghiêm trọng.
Năm 1958, hãng sản xuất xe hơi Ford Motor đã dành hàng triệu USD để phát triển chiếc Ford Edsel. Tuy nhiên, người tiêu dùng cho rằng mẫu xe mang thương hiệu này chẳng có gì hấp dẫn, thiết kế xấu và giá lại cao. Đến năm 1961, phiên bản này đã biến mất khỏi thị trường.
Jaguar XJ220 cũng nằm trong danh sách những chiếc xe tồi tệ nhất. Mẫu xe được công bố trong năm 1988. Jaguar đã thay thế động cơ V12 trên bản concept bằng khối động cơ V6 Twin-Turbo 3.5 lít, khối động cơ lấy từ chiếc xe đua Austin Metro 6R4, Jaguar XJR-10 và XJR-11. Cặp cửa cắt kéo và hệ thống truyền động bốn bánh cũng bị loại bỏ, thay vào đó là cặp cửa mở ngang “thông thường” và hệ thống truyền động bánh sau. Những thay đổi này đã dẫn đến những lời chỉ trích nặng nề và siêu xe của Jaguar chưa bao giờ có thể dành được nhiều tình cảm như các đối thủ của nó.
Dodge La Femme là sự thất bại của thương hiệu La Femme. Vào thập niên 50, các nhà sản xuất xe hơi Mỹ phát hiện ra loại khách hàng mục tiêu mới, những khách hàng mua xe là nữ. Chiếc La Femme, một phần của phân bộ Dodge là chiếc xe đầu tiên được thiết kế đặc biệt, nhưng chiếc xe cứ nằm mãi ở phòng trưng bày chứ không thể nào bán được, La Femme chỉ kéo dài trong hai năm.