Vụ xâm phạm thắng cảnh Bãi đá 7 màu: Chuyển cơ quan công an điều tra

Google News

UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã có công văn về việc xử lý trách nhiệm liên quan đến vụ xâm phạm thắng cảnh Bãi đá 7 màu và bãi rêu xã Bình Thạnh.

Chiều 28/1, UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã có công văn chính thức về việc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm liên quan đến vụ việc vi phạm trên lĩnh vực đất đai tại khu vực Bãi đá 7 màu và bãi rêu xã Bình Thạnh.
Vu xam pham thang canh Bai da 7 mau: Chuyen co quan cong an dieu tra
Công văn của UBND huyện Tuy Phong chỉ đạo kiểm điểm các cá nhân và tập thể liên quan.
Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong giao Phòng Tư pháp nghiên cứu hồ sơ xử lý vi phạm hành chính do UBND xã Bình Thạnh lập đối với trường hợp vi phạm của ông Cao Văn Cư (trú tại thôn 1) để hướng dẫn UBND xã này củng cố hồ sơ đảm bảo tính pháp lý, chuyển cơ quan điều tra Công an huyện điều tra xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong yêu cầu Chủ tịch và tập thể UBND xã Bình Thạnh kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân người đứng đầu trong công tác quản lý đất đai đã để xảy ra việc ông Cao Văn Cư tự ý san lấp, lấn chiếm đất tại Bãi đá 7 màu và Bãi Rêu xã Bình Thạnh.
Vu xam pham thang canh Bai da 7 mau: Chuyen co quan cong an dieu tra-Hinh-2
Đây là khu vực Bãi Đá 7 màu bị xâm phạm. Huyện Tuy Phong hiện đang tổ chức cho các phương tiện đến hiện trường khắc phục hậu quả.
Bên cạnh đó, người đứng đầu UBND huyện Tuy Phong còn yêu cầu Giám đốc và tập thể lãnh đạo Ban quản lý Khu Du lịch Bình Thạnh báo cáo làm rõ trách nhiệm trong việc tổ chức quản lý cảnh quan, môi trường du lịch tại địa phương.
Sau khi làm rõ các sai phạm của tập thể và cá nhân có liên quan, Phòng Nội vụ phối hợp với Thanh tra huyện tham mưu cho UBND huyện xử lý nghiêm túc theo quy định của pháp luật.
Trước đó, như VOV đã thông tin, ngày 9/1, ông Cao Văn Cư đã tự ý san lấp đất nông nghiệp trái phép, sau đó lấn ra đất công ở bãi biển chừng 300m2 xâm phạm đến thắng cảnh Bãi đá 7 màu và Bãi Rêu xã Bình Thạnh. Vụ việc khiến dư luận địa phương bất bình, thậm chí một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội còn cho rằng thắng cảnh nổi tiếng này đã chính thức bị “xóa sổ”.
Theo Việt Quốc/VOV-TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)