Tranh cãi vụ người bán phá giá thịt lợn bị ném chất bẩn ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Một tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can ở Hải Phòng bị ném dầu luyn trộn nước thải lên người và phản thịt đang gây nhiều tranh cãi từ dư luận.

Sự việc một người phụ nữ bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bị hắt xô dầu luyn trộn nước thải lên người và phản thịt, do bán giá thịt thấp hơn giá các tiểu thương khác bán tại chợ này đang thu hút nhiều sự chú ý và tranh luận từ cộng đồng mạng.
Những hình ảnh về người phụ nữ ngồi bên phản thịt lợn bị ngập dầu luyn trộn nước thải tại chợ này khiến nhiều người phẫn nộ với hành vi “triệt hạ đối thủ” cạnh tranh của một số đối tượng đang kinh doanh tại chợ này. Những cụm từ “cạnh tranh không lành mạnh”, “hủy loại tài sản của người khác”, “vô đạo đức và thiếu tính người” được chia sẻ cùng những hình ảnh trên khiến dư luận dậy sóng. Nhất là trong bối cảnh đầu ra thịt lợn đang gặp nhiều khó khăn, nhiều người nông dân trên cả nước đang khốn khó vì giá thịt quá rẻ lại khó tiêu thụ trên thị trường. Nhiều ý kiến khác thì cho rằng, bản thân người phụ nữ bán thịt bị hắt chất bẩn cũng có lỗi khi người này bán giá quá rẻ, phá giá sàn tại chợ, đẩy khó khăn về các tiểu thương bán thịt tại đây, dù người phụ nữ này bán thịt lợn nuôi của gia đình.
Tranh cai vu nguoi ban pha gia thit lon bi nem chat ban o Hai Phong
Chợ Lương Văn Can, Hải Phòng.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, người phụ nữ bán thịt lợn bị ném chất bẩn tại chợ Lương Văn Can là chị Đỗ Thị Xuyến (trú tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). Chị Xuyến cũng là tiểu thương tại chợ này. Trước đây, chị Xuyến bản thủy sản nhưng do lợn rớt giá thê thảm, đàn lợn nhà chị lại quá lứa nên gia đình mổ thịt đem ra chợ bán với giá cả rẻ hơn một nửa so với các sạp thịt khác trong chợ (khoảng 40.000đ – 50.000đ/kg).
Để tìm hiểu rõ nguồn cơn sự việc, sáng 12/5, PV Kiến Thức có mặt ở chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Nói về câu chuyện này, ông Phượng, tổ trưởng tổ quản lý chợ, cho biết: “Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 11/5, tại khu vực quầy hải sản. Chị Xuyến ở huyện Kiến Thụy, đã bán tôm cá ở chợ Lương Văn Can 3-4 năm nay. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần trở lại đây, do thịt lợn ở quê quá rẻ nên chị Xuyến đã quay ra bán thịt lợn ở chợ. Sáng 11/5, chị Nguyễn Thị Hoa - con gái chủ một quầy thịt lợn nổi tiếng của chợ - cùng bà giúp việc đã dùng dầu luyn và phân đổ lên phản thịt lợn của chị Xuyến. Sự việc sau đó được báo lên Công an phường. UBND phường, Công an phường Máy Tơ sau đó đến lập biên bản và giải quyết theo thẩm quyền”.
Theo tìm hiểu của PV, chị Nguyễn Thị Hoa là con gái của bà V. (một tiểu thương đã bán thịt lợn hơn 20 năm ở chợ Lương Văn Can).
Tranh cai vu nguoi ban pha gia thit lon bi nem chat ban o Hai Phong-Hinh-2
 Hình ảnh chị Xuyến - người bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can bị ném dầu luyn trộn nước thải lên người và phản thịt đang được chia sẻ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.
Chị Xuyến - nạn nhân vụ việc - cho biết: “Cách đây mấy ngày, gia đình bà V. có ra đe dọa chị em tôi nhưng chúng tôi vẫn bán thịt bình thường. Sáng 11/5, chị Nguyễn Thị Hoa - con bà V. - cùng một người nữa đổ luyn và phân lên phản thịt của tôi khi tôi mới chuẩn bị bán hàng. Sự việc sau đó được các cơ quan chức năng vào cuộc. Nguyện vọng của tôi là các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những người vi phạm. Tôi vẫn đi bán thịt bình thường vì xét thấy mình không làm gì sai”.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Thạo - Chủ tịch phường Máy Tơ - cho biết: “Đây là sự việc rất đáng tiếc. Ngay khi xảy ra sự việc, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường làm việc quyết liệt. Đối với những hộ vi phạm pháp luật, sẽ phải xử lý nghiêm minh”.
Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh giá thịt lợn các hộ nuôi bán cho thương lái đang ở mức rất thấp khiến nhiều người chăn nuôi lợn gặp khó khăn.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)