Trải lòng gây sốt của các quan chức Việt về năm mới Đinh Dậu

Google News

(Kiến Thức) - Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, Kiến Thức xin gửi đến các bạn những trải lòng của các Bộ Trưởng Việt Nam về những khó khăn và thành tựu đạt được trong năm 2016.

Năm mới Đinh DậuBộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chia sẻ trong trong kỳ họp Chính phủ cuối năm 2016, bước vào triển khai kế hoạch tài chính ngân sách năm 2016, Bộ Tài chính đã gặp nhiều thuận lợi nhưng khó khăn cũng lớn. Trước hết là tăng trưởng kinh tế không được theo dự báo ban đầu. Trong nước, những diễn biến không thuận lợi nhất là sự cố môi trường, thiên tai xảy ra trên cả nước cũng tác động lớn tới phát triển kinh tế xã hội.
Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương để tập trung chỉ đạo, thực hiện. Với giá dầu, chúng tôi đã có những kịch bản để điều hành với nhiều mức từ 30-35 USD thùng tới 55-60 USD/thùng.
Trai long gay sot cua cac quan chuc Viet ve nam moi Dinh Dau
 Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Dân Trí
"Riêng quản lý thu ngân sách, từ đầu năm, chúng tôi đã làm quyết liệt, kể từ việc hướng dẫn người nộp thuế, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường thanh kiểm tra chống thất thu thuế. Toàn ngành đã thực hiện hơn 92.000 vụ thanh kiểm tra qua đó xử lý hơn 37.000 tỷ đồng. Đó là thành tích lớn. Thu nợ thuế năm qua cũng đạt hơn 42.000 tỷ đồng, đưa số nợ thuế cuối năm 2016 giảm so với thời điểm cách đó 1 năm. Cuối năm, ngành đã hoàn thành 107,8% dự toán Quốc hội thông qua trong đó ngân sách địa phương vượt cao và Trung ương đảm bảo. Đó là điều quan trọng trong điều kiện tăng trưởng kinh tế không như kế hoạch", Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết thêm. 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - nữ Bộ trưởng duy nhất trong Chính phủ cũng đã có những trải lòng trên báo VietNamNet về những trăn trở để ngành y tốt lên..
Trai long gay sot cua cac quan chuc Viet ve nam moi Dinh Dau-Hinh-2
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Tin Mới
Bàn về vấn đề thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, Bộ trưởng Tiến cho biết, có thể nói trong suốt 5 năm qua, đột phá lớn nhất của ngành y là thay đổi toàn diện phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Vừa qua, các tổ đánh giá độc lập của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã khảo sát hơn 20 BV ở cả 3 tuyến cho thấy kết quả rất khả quan, hài lòng chung đạt gần 85%, trong đó có những BV đạt 94-95%. Cải cách thủ tục hành chính cũng đã giảm từ 9-12 bước xuống còn 4-5 bước...
Bà Tiến cũng nhấn mạnh, Mọi thứ từ nay trở đi sẽ phải tốt lên, cả cán bộ y tế và bệnh nhân sẽ phải yêu quý nhau để cùng tốt lên. Thậm chí đến một lúc nào đó, cán bộ y tế sẽ phải cúi chào bệnh nhân. Khi thực hiện đề án đổi mới toàn diện phong cách, thái độ, chúng tôi luôn nói với cán bộ y tế phải đổi mới từ trong tim, trong óc, trong máu của mình. Nếu không thay đổi, BV không thể tồn tại được, do bệnh nhân quay lưng, BHYT không chi trả, cán bộ sẽ không có việc làm.
Cũng nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh xúc động cho biết : "Đến nay, có thể nói, giai đoạn khó khăn nhất với những người đảm nhận công việc mới đã qua và ít nhiều, tôi cũng như các thành viên Chính phủ khác đã có điều kiện nhìn lại để đánh giá về hiệu quả, chất lượng công việc đã triển khai. Quan trọng hơn, chúng tôi - những thành viên của Chính phủ mới - luôn có sự sẻ chia với nhau trong công việc về những chính sách, biện pháp đã, đang và sẽ triển khai. Hiện tại, tôi cảm thấy hoàn toàn tự tin để có thể làm tốt công việc trong năm 2017 và trong những năm tới.
Trai long gay sot cua cac quan chuc Viet ve nam moi Dinh Dau-Hinh-3
 Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Báo Giao Thông
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng nhận định, nhiệm vụ đầu tiên trong năm mới là tập trung quyết liệt thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước, trong đó có những mục tiêu mang tính chất pháp lệnh của ngành. Năm 2017, Bộ Công Thương phấn đấu tăng trưởng xuất khẩu đạt 6-7%, duy trì nhập siêu 5%, mức tăng trưởng công nghiệp đạt 8%. Đồng thời, hình thành các ngành kinh tế mới có năng lực cạnh tranh cao để tiếp cận thị trường thế giới. Đặc biệt là tái cơ cấu ngành cả về công nghiệp, thương mại và xuất khẩu.
Ngoài ra, một nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Công Thương được Chính phủ yêu cầu là giải quyết dứt điểm những tồn đọng của 12 dự án không hiệu quả trong thời gian vừa qua. Bộ sẽ gấp rút thực hiện và báo cáo Chính phủ trong thời gian sớm nhất.
Chia sẻ về những khó khăn và thành tựu đạt được trong năm 2016, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết năm 2016 là một năm khó khăn, vất vả nhất đối với ngành nông nghiệp. Ngay từ đầu năm chúng ta đã gặp những thiên tai trên khắp mọi vùng miền. Những điều đó cùng với tác động của thị trường thế giới năm 2016 đó là tổng cung lớn hơn tổng cầu về các sản phẩm thiết yếu, trong đó đặc biệt là nông phẩm. Những điều này đã làm cho công tác chỉ đạo của ngành nông nghiệp hết sức vất vả, khó khăn.
Trai long gay sot cua cac quan chuc Viet ve nam moi Dinh Dau-Hinh-4
  Bộ NN&PTNT, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường. 
Tuy nhiên, nhìn lại, chúng ta đã đạt được một số kết quả nổi bật. Thứ nhất, chúng ta đã tập trung cả hệ thống chính trị cùng với toàn dân ứng phó thành công với những thiên tai, giảm thiểu thiệt hại ở mức độ nhẹ nhất. Thứ hai, với hoàn cảnh khó khăn đặc biệt như vậy, nhưng chúng ta đã tập trung bằng mọi biện pháp và đạt được con số tăng trưởng GDP của ngành tăng 1,36%. Kết quả thứ ba nổi bật là trong hoàn cảnh khó khăn nhưng cuối năm nay, giá trị xuất khẩu của toàn ngành nông lâm thủy sản chúng ta không những không giảm mà tăng cao nhất từ trước đến nay và cán đích 32,1 tỷ USD. Thứ tư, có nhiều doanh nghiệp lớn đã quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, trong đó một dòng chủ lưu tập trung vào nông nghiệp công nghệ cao, hướng đến chuỗi sản xuất đem lại giá trị cao nhất.
Linh Chi (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)