Tổng giám đốc Công ty Thiên Ân Phát lừa chiếm đoạt hàng trăm tỷ bằng cách nào?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với một mảnh đất, Huỳnh Thị Hạnh Phúc, 40 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Thiên Ân Phát phù phép để bán nhiều lần thu về hàng trăm tỷ đồng. Ngoài ra, Phúc còn lập nhiều dự án "ma", bán cho hơn 200 người. 

Hôm nay (12/8), Công an TP.HCM xác nhận, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM đã bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Hạnh Phúc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Huỳnh Thị Hạnh Phúc, sinh năm 1980, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát (trụ sở quận Thủ Đức, TPHCM).

Tong giam doc Cong ty Thien An Phat lua chiem doat hang tram ty bang cach nao?
Huỳnh Thị Hạnh Phúc bị bắt.  

Theo điều tra, tháng 12/2017, Phúc ký hợp đồng đặt cọc mua 3 thửa đất trồng cây lâu năm với tổng diện tích hơn 7.000 m2 tại phường Phú Hữu, quận 9. Tuy chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện các thủ tục lập dự án theo quy định nhưng bà này vẫn "vẽ" ra dự án Khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 gồm 77 nền, mỗi nền từ 50 đến 80 m2.

Thông qua Công ty Bất động sản T.Đ., từ tháng 12-2017 đến tháng 6-2018, Phúc ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng 77 nền đất này cho 65 khách hàng; cam kết trong vòng 8 tháng sẽ thực hiện công chứng chuyển nhượng. Công ty Bất động sản T.Đ. thu của khách hàng 98 tỷ đồng, đã thanh toán cho bà Phúc hơn 77,5 tỷ đồng.

Dù đã chuyển nhượng hết các khu đất này, nhưng tháng 6/2018, Phúc hợp ba thửa đất trên thành một, chuyển mục đích sử dụng phần lớn khu đất thành đất ở hợp pháp. Cơ quan điều tra xác định, dù đã ký hợp đồng bán cho 65 người trước, Phúc vẫn chuyển nhượng khu đất lấy 16 tỷ đồng. Chủ mới sau đó thế chấp khu đất vay 110 tỷ đồng của ngân hàng.

Đến tháng 4/2019, Phúc lại bán khu đất trên cho bạn học cũ với giá 160 tỷ, hứa sẽ công chứng trong 3 tháng, nhận cọc 40 tỷ.

Tong giam doc Cong ty Thien An Phat lua chiem doat hang tram ty bang cach nao?-Hinh-2
Người dân căng băng rôn đòi nợ Huỳnh Thị Hạnh Phúc.   

Chưa dừng lại đó, trong thời gian này, Huỳnh Thị Hạnh Phúc tiếp tục bán mảnh đất này lần thứ tư thông qua sử dụng pháp nhân của công ty khác với 3 nền trong số 77 nền đã bán trước đó.

Với thủ đoạn chây ỳ, lấy nhiều lý do để kéo dài thời gian khi đến thời hạn giao đất và công chứng hợp đồng chuyển nhượng cho khách. 

Khi nhiều khách hàng tìm đến đòi gắt gao, Phúc yêu cầu thanh lý hợp đồng với cam kết trả lại tiền cộng với khoản lợi nhuận. Tuy nhiên, bà này không trả tiền hoặc trả nhỏ giọt.

Chưa hết, Huỳnh Thị Hạnh Phúc tự lập các dự án Khu dân cư Nguyễn Xiển 1, Nguyễn Xiển 2, Nguyễn Xiển 3, Long Thuận, Long Thạnh Mỹ (Quận 9) và dự án Khu dân cư Linh Xuân (thuộc quận Thủ Đức) khi chưa có quyền định đoạt đối với các thửa đất lập phân lô. Sau đó, bà Phúc sử dụng pháp nhân công ty của mình hoặc thông qua các công ty môi giới bất động sản, ký hợp đồng với hơn 200 cá nhân để chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

 


  

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)