Tình tiết chấn động vụ án 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Bản cáo trạng truy tố bị can Doãn Trung Dũng - kẻ gây ra vụ án mạng 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh - tội giết người và cướp tài sản.

Thông tin mới nhất liên quan vụ án đặc biệt nghiêm trọng 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh (xảy ra tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, Quảng Ninh), dự kiến ngày 16/12/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ xét xử đối tượng Doãn Trung Dũng (SN 1971) – kẻ bị cáo buộc gây ra vụ án trên.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh Hải Ninh.
Cay cú bị cháu gọi là chó, ra tay giết người thân
Bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng cũng như nhiều tình tiết, diễn biến liên quan của vụ án.
Nội dung cáo trạng nêu rõ: Doãn Trung Dũng và chị Nguyễn Thị Thanh (tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) có quan hệ họ hàng. Dũng đã nhiều lần đến nhà chị Thanh chơi. Bản thân Dũng không có việc làm ổn định, lại thường xuyên sử dụng ma túy nên không có tiền thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Khoảng 19 giờ ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh với mục đích để vay tiền. Khi đi, Dũng thủ sẵn một con dao bầu nhưng chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. Ở nhà chỉ có mẹ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát và hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), cháu Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, là con chị Vũ Kim Oanh, chị của chị Thanh). Vào nhà, Dũng hỏi vay tiền nhưng bà Hát nói không có tiền cho vay. Do lúc này trời mưa to nên bà Hát mời Dũng ăn cơm và ngủ lại nhà. Trong lúc ăn cơm, khi nói đùa, Dũng có gọi cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất bực mình. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách, còn bà Hát và cháu Huyền ngủ cùng một phòng, cháu Hưng và cháu Hà ngủ một phòng cùng tại tầng 1 ngôi nhà. Khoảng 22h-23h đêm, cháu Hưng dậy đi vệ sinh, rồi đi về phòng, Dũng đi theo ra tay sát hại cháu Hưng rồi đem đặt cháu vào giường. Cùng lúc đó, cháu Hà kêu lên, Dũng đã khống chế cháu Hà ra phía gian phụ nhà chị Thanh rồi sát hại. Đến gần sáng, khi bà Hát và cháu Huyền thức dậy đi xuống gian phụ và phát hiện thi thể cháu Hà, bà Hát đã kêu lên. Dũng tấn công bà Hát và cháu Huyền đến tử vong.
Sau khi giết hại 4 người, Dũng quy lại phòng bà Hát và cháu Huyền ngủ, lục soát đồ đạc trong nhà chị Thanh để tìm tài sản nhưng không thấy. Dũng nhớ bà Hát có đeo nhẫn và khuyên tai bằng vàng nên đi ra gian phụ lấy một chiếc nhẫn vàng và hai bông hoa tai vàng trên người bà Hát. Sau đó, Dũng về nhà mình tắm rửa.
Sáng 24/9, Dũng dùng xe máy chở vợ là Đỗ Thị Hoa đi làm ở thị xã Quảng Yên. Sau đó, hắn đến cửa hàng vàng Thuận Nhung ở cùng thị xã bán chiếc nhẫn vàng của bà Hát được 3.300.000 đồng. Để không bị lộ, đôi hoa tai Dũng mang về nhà dùng bình ga, đèn khò xì thành một khối rồi mới mang ra tiệm vàng Đức Trọng ở TP Uông Bí bán được 3.200.000 đồng. Sau khi bán được vàng có tiền, Dũng về nhà cất dao và gọi một số đối tượng đến nhà đánh bạc như chưa có chuyện gì xảy ra. Khi phát hiện cơ quan Công an đến nhà triệu tập lên làm việc, Dũng đã bỏ trốn. Kiểm tra tại nhà Dũng, cơ quan điều tra phát hiện một con dao dài 34cm, một áo sơ mi, một khẩu trang, một đôi giày, một đôi tất, một điện thoại di động...
Truy tố đối tượng Doãn Trung Dũng tội giết người, cướp tài sản
Bản cáo trạng cũng nêu rõ, căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 26/9/2016, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh truy nã Doãn Trung Dũng về tội giết người, cướp tài sản. Đến 21h cùng ngày 26/9, cơ quan điều tra đã bắt được Doãn Trung Dũng tại chân cầu Bính (thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Tại cơ quan điều tra, Dũng đã khai nhận hành vi dùng hung khí giết 4 nạn nhân và chiếm đoạt một chiếc nhẫn, hai bông hoa tai vàng của bà Hát phù hợp với chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra. Cơ quan điều tra đã thu giữ được một chiếc nhẫn, khối vàng mà Doãn Trung Dũng cướp được mang bán tại hai hiệu vàng Thuận Nhung và Đức Trọng và tiến hành định giá tài sản theo quy định.
 Đối tượng Doãn Trung Dũng.
Ngoài ra, Doãn Trung Dũng còn khai nhận, chiều 23/9, Dũng sử dụng ma túy đá. Nguyên nhân Dũng sát hại cháu Hưng là do bực tức câu nói đùa của cháu. Việc giết cháu Hà là do khi đặt cháu Hưng xuống giường, cháu Hà tỉnh dậy và phát hiện ra Dũng. Khi ngủ tại phòng khách, Dũng cảm giác có tiếng người nói chuyện thì thào bên ngoài nhà chị Thanh. Dũng nghĩ bà Hát đã gọi người đến để bắt Dũng nên Dũng chờ bà Hát dậy, nếu bà phát hiện ra việc giết hại cháu Hưng, Hà thì Dũng sẽ giết cả bà Hát và cháu Huyền.
Cáo trạng cũng nêu rõ: Năm 1990, Dũng bị Tòa án nhân dân TP Hải Phòng xử phạt 7 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Năm 2004, Bị tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên 9 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Ngày 13/8/2010, Dũng hết hạn tù và trở về địa phương. Bị can Dũng bị bắt truy nã ngày 26/9, hiện đang tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh Quảng Ninh.
Bản cáo trạng cho biết: “Hành vi trên của bị can Doãn Trung Dũng đã phạm vào tội giết người và cướp tài sản được quy định tại các điểm a, c, e, i, n khoản 1 điều 93 và khoản 1 điều 133 Bộ luật Hình sự”.
Sau khi kết thúc điều tra vụ án, Doãn Trung Dũng đã bị VKSND tỉnh Quảng Ninh truy tố ra trước Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh để xét xử về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Với các tội danh nghiêm trọng này, kẻ thủ ác sẽ phải trả giá bằng một bản án nghiêm khắc nhất.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)