Tiếp tục yêu cầu Bộ Y tế kiểm điểm việc chậm mua vắc xin phòng COVID- 19 cho trẻ em

Google News

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo kiểm điểm việc mua vắc xin trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tiep tuc yeu cau Bo Y te kiem diem viec cham mua vac xin phong COVID- 19 cho tre em

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long truyền đạt ý kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc kiểm điểm việc mua vắc xin cho trẻ em.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo kiểm điểm việc mua vắc xin trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và xử lý theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành ngay trong tuần này.

Đến nay, Thủ tướng đã 3 lần trực tiếp chỉ đạo Bộ Y tế phải rà soát, kiểm tra, thanh tra nội bộ và kiểm điểm về việc để chậm trễ trong việc mua vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết, đã tiếp nhận đủ số vắc xin mua từ nguồn ngân sách nhà nước. Với vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế cho biết, sẽ chủ động tiếp cận trước các nguồn, trước mắt là vắc xin Pfizer theo đa số quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế khẳng định các bên đã đạt được những thỏa thuận ban đầu, hoàn tất các nội dung hợp đồng, thủ tục mua sắm và thống nhất được với Pfizer để có thể ký hợp đồng, song vẫn đang chờ thông tin từ nguồn vắc xin viện trợ của nước ngoài, nên vắc xin dành cho trẻ có thể về muộn hơn dự kiến.

 
Theo Luân Dũng/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)